Chủ Nhật, 13/10/2024 01:15 SA
Adele trở lại
Chủ Nhật, 22/11/2015 10:25 SA

Đông đảo người nổi tiếng tề tựu trong sô diễn đầu tiên sau 4 năm của Adele trên sân khấu ở New York (Mỹ). Nữ ca sĩ thể hiện những ca khúc gắn với tên tuổi của mình và nói về album mới có tên 25 sắp ra mắt khán giả toàn cầu.

 

Nữ ca sĩ Adele - Nguồn: Internet

 

Vẫn phong cách như trước, đêm nhạc của Adele đơn giản chỉ có ca sĩ, micro và ban nhạc, không múa minh họa, không vũ đoàn... nhưng lại cuốn hút lạ kỳ. Cô hát say mê, chinh phục đám đông khán giả như chưa từng có giai đoạn tạm rời sân khấu. Trong một tiết mục, Adele biểu diễn đầy đau xót với phông là hình ảnh tháp Eiffel và cúi đầu tưởng niệm nạn nhân thiệt mạng trong loạt khủng bố liên hoàn tại Paris.

 

Trong số các ca khúc được Adele trình diễn có: Chasing Pavements, Set Fire to the Rain, Someone Like You... Cô kết sô bằng ca khúc Rolling in the Deep và rơi lệ cùng với một số khán giả quá xúc động ngày gặp lại thần tượng.

 

Adele Laurie Blue Adkins sinh năm 1988, được biết đến nhiều hơn với cái tên ngắn gọn Adele, là một ca sĩ, nhạc sĩ người Anh. Vào năm 2012, Adele đứng thứ năm trong danh sách 100 Người phụ nữ vĩ đại nhất trong âm nhạc của VH1 còn tạp chí Time cũng bầu chọn cô là một trong những nhân vật ảnh hưởng nhất trên thế giới. Tại lễ trao giải Oscar lần thứ 85, Adele đã trở thành một trong 6 ca sĩ trong lịch sử giành giải Oscar ở hạng mục Ca khúc trong phim hay nhất với Skyfall - bài hát chủ đề trong bom tấn cùng tên về James Bond. Album 25 của Adele ra mắt vào ngày 20/11 (giờ địa phương). Trước đó, đĩa đơn Hello trong album đã làm mưa làm gió làng nhạc quốc tế, phá vỡ hàng loạt kỷ lục. Với doanh số 1,1 triệu bản được bán ra, Hello đủ tiêu chuẩn đạt chứng nhận bạch kim chỉ sau một tuần. Trước Adele, ca sĩ có đĩa đơn kỹ thuật số lập kỷ lục bán nhiều chỉ sau một tuần ra mắt là rapper Flo Rida với ca khúc Right Round năm 2009. Tuy nhiên, khi đó doanh số bán ra của Right Round chỉ 636.000 bản, khoảng cách khá xa nếu so với Hello của Adele. Theo thống kê từ Nielsen Music công bố ngày 2/11, Adele cũng đánh bại Justin Bieber vốn gây ấn tượng với đĩa đơn Sorry đạt 276.800 lượt tải có thu phí trong tuần đầu tiên ra mắt. Hello dẫn đầu bảng xếp hạng âm nhạc tại 25 quốc gia bao gồm: Canada, Pháp, Đức, New Zealand, Úc, Ireland, Na Uy, Thụy Điển..., trở thành ca khúc được bán chạy nhất trong suốt 18 năm qua ở thị trường âm nhạc Mỹ và giữ vị trí đầu bảng xếp hạng Billboard.

 

Nội dung của Hello nói về sự đổ vỡ, mất mát và hối tiếc. Adele như trò chuyện không phải với một mà nhiều mối quan hệ khác trong quá khứ với sự ân hận, hối tiếc về những gì đã qua. Giọng ca vốn mạnh mẽ, da diết hòa chung với ca từ, không gian cổ điển trong MV khiến người xem khắc khoải, hoài niệm. Ngay từ khi ra mắt, Hello nhận được sự tán thưởng từ các nhà phê bình và cả bạn bè, đồng nghiệp: Sam Smith, Kelly Clarkson, Zendaya, Chloe Grace Moretz... Không ít người rơi nước mắt khi nghe ca khúc này, họ cảm nhận sâu sắc lời bài hát và giai điệu.

 

QUỲNH NHƯ (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek