Chủ Nhật, 13/10/2024 11:23 SA
“Hãy cảm nhận dân ca bằng cả tâm hồn”
Thứ Ba, 03/11/2015 08:13 SA

Trong đêm chung kết Liên hoan Tiếng hát Hương Mùa Thu lần thứ IX năm 2015 do VTV Phú Yên tổ chức, khán giả ấn tượng với giọng ca quá đỗi ngọt ngào, truyền cảm của thí sinh Nguyễn Hạnh Nhi đến từ Quảng Ngãi. Hát Em yêu anh như câu hò ví dặm - ca khúc mang âm hưởng dân ca của nhạc sĩ Vũ Ngọc Quang, Hạnh Nhi đã chinh phục cả Ban giám khảo lẫn khán giả và đoạt giải nhất ở nhóm tuổi từ 35 đến 45.

 

Ngay sau đêm chung kết, phóng viên Báo Phú Yên đã phỏng vấn nhanh Nguyễn Hạnh Nhi và cảm nhận tình yêu âm nhạc của giọng ca sinh năm 1977 này.

 

* Chúc mừng chị - gương mặt mới đã giành chiến thắng tại Liên hoan Tiếng hát Hương Mùa Thu năm nay! Chị hát rất ngọt, rất truyền cảm bài “Em yêu anh như câu hò ví dặm” của nhạc sĩ Vũ Ngọc Quang. Vì sao chị chọn ca khúc này để thể hiện trong đêm chung kết?

 

Thí sinh Nguyễn Hạnh Nhi hát “Em yêu anh như câu hò ví dặm” trong đêm chung kết - Ảnh: Y.LAN

- Tôi yêu thích tất cả các dòng nhạc, nhưng chất giọng của tôi phù hợp với dân ca và những ca khúc mang âm hưởng dân ca, nhất là dân ca ở phía Bắc nên chọn bài hát này.

 

* Điều gì đã đưa một giảng viên ở Trường đại học Phạm Văn Đồng đến với âm nhạc, với các sân khấu không chuyên, thưa chị?

 

- Ba tôi biết hát dân ca và đã dạy cho tôi. Từ khi biết hát, tôi thường tham gia phong trào văn nghệ và “bén duyên” với sân khấu không chuyên.

 

* Có ý kiến cho rằng chẳng phải lớp trẻ không quan tâm đến dân ca, mà bởi vì người lớn chúng ta chưa làm cho các em thấy được cái hay, vẻ đẹp của các làn điệu được lưu truyền từ bao đời. Chị nghĩ như thế nào về điều này?

 

- Dân ca gắn với những truyền thống tốt đẹp của dân mình. Tôi nghĩ rằng nếu ta hát dân ca bằng niềm đam mê và người nghe cảm nhận dân ca bằng cả tâm hồn thì sẽ thấy được cái hay, vẻ đẹp của dân ca. Theo tôi, nên tổ chức các sân chơi dành cho những người đam mê, yêu thích dân ca, đưa tình yêu dân ca lan tỏa đến lớp trẻ.

 

* Bên cạnh dân ca và dòng nhạc mang âm hưởng dân ca, chị có quan tâm đến dòng nhạc dân gian đương đại?

 

- Tôi cũng thích và quan tâm đến dòng nhạc này.

 

* Lần đầu tiên tham gia Liên hoan Tiếng hát Hương Mùa Thu, chị cảm nhận như thế nào về sân chơi này của VTV Phú Yên?

 

- Tôi thấy đây là một sân chơi rất bổ ích, tạo cơ hội cho những giọng ca không chuyên như chúng tôi được học hỏi, giao lưu.

 

* Xin cảm ơn chị!

 

NGỌC LAN (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek