Chủ Nhật, 13/10/2024 23:27 CH
Hội thi Nữ lực lượng vũ trang Phú Yên tài năng, duyên dáng:
Nhiều ấn tượng
Thứ Tư, 21/10/2015 14:00 CH

Hội thi Nữ lực lượng vũ trang (LLVT) Phú Yên tài năng, duyên dáng lần thứ I năm 2015 vừa khép lại với những ấn tượng về nét đẹp rất riêng của phụ nữ LLVT tỉnh nhà. Sự tự tin và tỏa sáng của các thí sinh trên sân khấu với những thành tích nổi bật trong công tác chuyên môn, trong các hoạt động phong trào và rất sáng tạo, xuất sắc trong phần thi tài năng cho thấy: Phụ nữ LLVT có thể tỏa sáng ở bất kỳ lĩnh vực nào.

 

Trao giải cho các thí sinh xuất sắc - Ảnh: Đ.THY

 

Hội thi Nữ LLVT Phú Yên tài năng, duyên dáng do Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ tỉnh phối hợp với Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ Công an tỉnh tổ chức nhằm tạo khí thế thi đua sôi nổi trong các cấp hội nhân kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam, 5 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam. Đồng thời, hội thi còn tuyên truyền, giáo dục cho phụ nữ LLVT tỉnh về lòng yêu nước, truyền thống cách mạng, phẩm chất đạo đức, đặc biệt là phẩm chất “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” của người phụ nữ Việt Nam trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, góp phần nâng cao nhận thức cho chị em về xây dựng gia đình hạnh phúc và xây dựng hình ảnh nữ chiến sĩ LLVT đẹp trong mắt đồng đội và nhân dân.

 

Hội thi đã thu hút sự tham gia của 20 thí sinh - đại diện cho phụ nữ của công an các đơn vị, địa phương và phụ nữ Bộ CHQS, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh. Đến từ những đơn vị khác nhau với những nhiệm vụ khác nhau, từ trinh sát an ninh, cảnh sát khu vực, quản lý hành chính, cán bộ hồ sơ, hậu cần, nuôi quân..., các cô gái không chỉ đẹp về hình thức mà còn đạt được nhiều thành tích trong công tác, chiến đấu. Ở vòng sơ khảo, 20 thí sinh đã thi trình diễn quân phục, trang phục tự chọn và thi tài năng. Nếu phần thi trình diễn quân phục cho thấy vẻ đẹp tự tin, mạnh mẽ của những chiến sĩ nữ LLVT thì ở phần thi trang phục tự chọn, các thí sinh lại trở nên đằm thắm, duyên dáng, cá tính, làm sân khấu thêm phần rạng rỡ và sôi động. Với những tiết mục trình diễn võ thuật, kể chuyện, hát, múa được dàn dựng công phu ở phần thi tài năng, các thí sinh đã tạo nên một sự cuốn hút đặc biệt, thể hiện tài năng của chị em nữ LLVT trên các lĩnh vực. Bà Phạm Thị Minh Hiền, Phó giám đốc Sở LĐ-TB-XH, Phó ban thường trực Vì sự tiến bộ phụ nữ tỉnh, đồng Trưởng ban tổ chức hội thi, đánh giá: “Tôi đặc biệt ấn tượng với phần thi tài năng. Có thể nói, mỗi phần thi là một sự sáng tạo, mang đến sự hấp dẫn, thu hút người xem và thể hiện được nét độc đáo và tài năng của phụ nữ LLVT tỉnh nhà”.

 

Vượt qua vòng sơ khảo, 10 thí sinh xuất sắc được xướng tên vào vòng chung kết và cùng tham gia tranh tài ở hai phần thi áo dài và ứng xử. Trong những bộ áo dài truyền thống và cách tân lộng lẫy, các thí sinh đã cho thấy nét dịu dàng, đằm thắm, quyến rũ của những nữ chiến sĩ LLVT. “Ở phần thi ứng xử, các thí sinh đã thể hiện sự hiểu biết về những vẻ đẹp về hình thức và tâm hồn của người phụ nữ Việt Nam; về phẩm chất “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” của người phụ nữ Việt Nam nói chung và của phụ nữ LLVT Phú Yên nói riêng. Đặc biệt, nhiều thí sinh mặc dù tuổi ngành còn trẻ, song đã ứng xử rất thông minh, khôn khéo trước những câu hỏi tình huống khó mà Ban giám khảo đặt ra” - đại tá Phạm Văn Khóa, Phó giám đốc Công an tỉnh, Trưởng ban Tổ chức, Trưởng ban Giám khảo hội thi nhận xét.

 

Kết thúc hội thi, ban tổ chức đã trao giải nhất cho thí sinh Trần Thị Xuân Mai (Công an TP Tuy Hòa); trao hai giải nhì, ba giải ba và bốn giải khuyến khích cho các thí sinh xuất sắc và sáu giải phụ: Người đẹp tài năng, Người đẹp qua ảnh, Thí sinh ứng xử hay nhất, Thí sinh trình diễn quân phục đẹp nhất, Thí sinh trình diễn áo dài đẹp nhất và Thí sinh trình diễn trang phục tự chọn đẹp nhất.

 

ĐOÀN THY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek