Chủ Nhật, 13/10/2024 23:26 CH
Ngập tràn niềm tin trong “khúc hoan ca” Hoa muôn sắc
Chủ Nhật, 18/10/2015 08:02 SA

Một tiết mục biểu diễn tại buổi dạ hội - Ảnh: M.KÝ

Giai điệu đầy tự hào. Những câu hát về Tổ quốc, về Đảng, về Bác Hồ kính yêu, về tuổi trẻ vút lên từ không gian tràn ngập màu áo xanh. Với “khúc hoan ca” Hoa muôn sắc, các nghệ sĩ, diễn viên cùng đông đảo đoàn viên thanh niên đã nói hộ tình cảm, niềm tin của các tầng lớp nhân dân Phú Yên, mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI thành công tốt đẹp.

 

Sau màn múa lân - sư - rồng, sân khấu phía đông Quảng trường 1 Tháng 4 (TP Tuy Hòa) bừng lên trong tiết mục hát múa Ca ngợi Đảng Cộng sản Việt Nam (sáng tác: Đỗ Minh, biên đạo: Minh Hiếu). Các nghệ sĩ đến từ Nhà hát Ca múa nhạc dân gian Sao Biển hòa tiếng ca cùng sinh viên Trường đại học Xây dựng Miền Trung và sinh viên Học viện Ngân hàng - Phân viện Phú Yên, trong một tiết mục được biểu diễn theo phong cách hát múa cộng đồng. Với màu áo xanh của Đoàn Thanh niên, sinh viên tràn xuống đường Độc Lập phía trước sân khấu và nhịp nhàng múa, mang lại sắc màu tươi trẻ cho một bài hát đầy tự hào về Đảng quang vinh.

 

Trong chương trình dạ hội Hoa muôn sắc diễn ra vào tối 16/10, màu xanh đóng vai trò chủ đạo. Đó là màu xanh của biển trời Việt Nam thiêng liêng (hát múa Tổ quốc gọi tên mình - nhạc: Đinh Trung Cẩn, biểu diễn: sinh viên Học viện Ngân hàng - Phân viện Phú Yên); màu xanh áo lính trong “trùng trùng đoàn quân tiến bước theo con đường của Bác” (hát múa tập thể Bác đang cùng chúng cháu hành quân - nhạc: Huy Thục); màu xanh gắn bó với “Người chiến sĩ gian lao/ Tháng năm dài vang tiếng hát/ Dù rừng núi biên cương tới hải đảo xa xôi/ Sao trên mũ vẫn ngời ngời/ Xin dâng hiến sức trẻ trọn đời/ Ta bước trên đường cùng đi tới…” (hát múa Bài ca tuổi trẻ quân đội nhân dân, sáng tác: An Thuyên, biểu diễn: Đội văn nghệ Tỉnh đội). Và nổi bật hơn cả là màu xanh tràn đầy niềm tin, nhiệt huyết của tuổi trẻ, “sẵn sàng đi bất cứ đâu, làm bất cứ việc gì khi Tổ quốc cần” (hát múa tập thể Thanh niên làm theo lời Bác, nhạc: Hoàng Hà). Màu xanh thân thương ấy hân hoan xuyên suốt chương trình dạ hội mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI thành công tốt đẹp.

 

Màu áo xanh tràn ngập trong tiết mục hát múa “Ca ngợi Đảng Cộng sản Việt Nam” - Ảnh: Y.LAN

 

Tất nhiên trong Hoa muôn sắc còn có những sắc màu khác, mang đến cho người xem những xúc cảm khác nhau. Đó là khi tốp ca nam của đội văn nghệ Công an Phú Yên hát Giữ trọn lời thề, khi ca sĩ Lê Mỹ Như xuất hiện với sắc đỏ, Hát lời yêu thương của nhạc sĩ Ngọc Quang, khi đại úy Nguyễn Thị Phụng Bích Ly (Phòng Chính trị - Bộ CHQS tỉnh) hát Huyền tích Trường Sa của nhạc sĩ Đức Trịnh… Điểm nhấn thú vị trong chương trình là sự xuất hiện của các học sinh Trường phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh với trang phục truyền thống, hòa tấu cồng chiêng và uyển chuyển xoay vòng xoang, trước khi những giai điệu quen thuộc của ca khúc Bài ca Phú Yên Nối vòng tay lớn cất lên, khép lại dạ hội bằng một tiết mục hát múa sôi nổi.

 

Do Nhà hát Ca múa nhạc dân gian Sao Biển tổ chức, dạ hội Hoa muôn sắc quy tụ 60 nghệ sĩ, diễn viên ở nhà hát cùng 110 sinh viên Trường đại học Xây dựng Miền Trung, Học viện Ngân hàng - Phân viện Phú Yên, Trường phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh, đội văn nghệ Công an tỉnh, Bộ CHQS tỉnh và đội múa lân chùa Bửu Lâm, với hơn 10 tiết mục. Chương trình nhằm tạo không khí phấn khởi, tràn đầy niềm tin trong cán bộ và nhân dân Phú Yên sau khi đại hội thành công. Anh Nguyễn Quang Bình, diễn viên của nhà hát, chia sẻ: “Tôi rất vui khi được tham gia chương trình dạ hội mừng đại hội thành công. Tôi từ nơi khác đến Phú Yên làm việc và gắn bó với mảnh đất này được 3 năm. Từng tham gia nhiều chương trình nghệ thuật phục vụ các sự kiện lớn, song với tôi, dạ hội này có một ý nghĩa đặc biệt”. Vi Thị Bích Thu, học sinh Trường phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh, cho biết: “Em rất phấn khởi, tự hào khi được tham gia chương trình này”. Còn đại úy Nguyễn Thị Phụng Bích Ly chia sẻ: “Được mang lời ca tiếng hát đến chương trình dạ hội mừng đại đội thành công là niềm vinh dự đối với tôi. Là một người lính, một đảng viên, tôi rất vui mừng khi đại hội đã bầu được những người có đủ tài đức vào vị trí lãnh đạo, đưa tỉnh nhà phát triển”.

 

YÊN LAN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek