Thứ Hai, 14/10/2024 03:28 SA
Bộ phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh:
Hiện tượng
Thứ Tư, 07/10/2015 13:54 CH

Những ngày qua, bộ phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh thực sự tạo cơn sốt trong làng phim Việt khi nhận được rất nhiều lời khen từ giới chuyên môn lẫn khán giả. Đây có thể xem như “hiện tượng” với một bộ phim thuộc dòng nghệ thuật (art-house) lại được gắn mác “phim Nhà nước”.

 

Phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh nhận đươc nhiều lời khen ngợi

Tính đến hết ngày 4/10, doanh thu của bộ phim này đã đạt gần 23 tỉ đồng. Hiện trung bình mỗi ngày bộ phim có 970 suất chiếu tại tất cả các cụm rạp trên toàn quốc. Ở một số cụm rạp như: Galaxy Tân Bình, Galaxy Quang Trung, Galaxy Kinh Dương Vương... cao điểm có 20-25 suất chiếu mỗi ngày, bắt đầu từ 9 giờ sáng đến hơn 22 giờ đêm. Trong khi đó, trên khắp các mặt báo, mạng xã hội, các diễn đàn phim ảnh, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh nhận được nhiều phản hồi từ người xem. Có ý kiến chê, có ý khen và cả những đánh giá mang tính trung lập, nhưng điểm chung lớn nhất đều thừa nhận: Đây là bộ phim tử tế và mang đến nhiều cảm xúc cho khán giả.  

 

Trước dự án này, không ít sản phẩm dù gây tiếng vang khi tham gia nhiều liên hoan phim, nhận được giải thưởng quốc tế, nhưng khi được trình chiếu trong nước đã không thành công như mong đợi, thậm chí gây thất vọng đối với khán giả. Do đó, những thành công bước đầu về mặt doanh thu của bộ phim là tín hiệu rất đáng mừng. Ít nhất, bộ phim đã thổi được sinh khí cho phim Việt, vốn đang bình lặng từ đầu năm 2015 đến giờ.

 

Trước sức nóng của bộ phim, bản thân nhà sản xuất lẫn đơn vị phát hành đang lo ngại về vấn đề bảo vệ bản quyền, đặc biệt khi phim được gửi tham gia nhiều liên hoan phim quốc tế và tìm kiếm khả năng phát hành ở nước ngoài. Mới đây, Cục Điện ảnh đã gửi công văn cho Thanh tra Bộ VH-TT-DL; Cục An ninh, văn hóa, thông tin, truyền thông; Cục An ninh mạng; Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - Bộ Công an và lãnh đạo các hệ thống rạp chiếu phim trên toàn quốc đề nghị kiên quyết ngăn chặn, xử lý nhanh chóng và nghiêm minh khi có dấu hiệu vi phạm pháp luật về bản quyền. Đây được xem như động thái tích cực, quyết liệt và kịp thời nhằm ngăn chặn tình trạng phát tán phim lậu vốn là nỗi lo canh cánh của các đơn vị sản xuất, phát hành khi đã có rất nhiều trường hợp xảy ra thời gian qua.

 

Thời gian tới đây, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh sẽ tiếp tục tham gia một số liên hoan phim quốc tế, sau khi vừa đoạt giải thưởng Phim hay nhất tại LHP quốc tế Phúc Châu, Trung Quốc ngày 26/9 vừa qua.

 

Theo SGGP

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek