Thứ Hai, 14/10/2024 05:25 SA
Lady Gaga - “Người phụ nữ của năm”
Chủ Nhật, 04/10/2015 10:23 SA

Nữ ca sĩ Lady Gaga - Nguồn: Internet

Vượt nhiều người nổi tiếng khác, nữ ca sĩ Lady Gaga trở thành “Người phụ nữ của năm” do tạp chí âm nhạc Billboard bình chọn.

 

Janice Min, người giám sát Billboard kiêm đồng chủ tịch công ty mẹ Guggenheim Media nói trong thông cáo ngày 29/9 rằng, Lady Gaga được chọn lựa để tôn vinh vì cô là “một nhân vật có ảnh hưởng lớn đến việc định hướng những cuộc thảo luận” trong năm nay. “Không có người phụ nữ nào thống trị thị hiếu văn hóa đại chúng và sự phát triển của nó nhiều như cô ấy làm được hiện nay” - Janice Min cho biết.

 

Lady Gaga có nhiều hoạt động ấn tượng trong năm 2015. Trong đó cô được khen ngợi với màn trình diễn ca khúc Sound of Music tại lễ trao giải Oscar, thực hiện 36 buổi diễn trong chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới cùng ca sĩ gạo cội Tony Bennett và mới đây là video ca nhạc Till it happens to you chuyển tải thông điệp mạnh mẽ về việcchốnghiếp dâm. Trong tháng này, MV trên sẽ xuất hiện trong phim tài liệu về nạn tấn công tình dục tại các trường đại học. Cô cũng sẽ xuất hiện trong bộ phim truyền hình có tên American Horror Story.

 

Stefani Joanne Angelina Germanotta (tên thật của Lady Gaga) sinh ra và lớn lên tại TP New York (Mỹ). Cô bắt đầu trình diễn tại sân khấu nhạc rock của Manhattan’s Lower East Side và ký hợp đồng với hãng thu Streamline vào cuối năm 2007. Trong khoảng thời gian cô sáng tác nhạc cho hãng thu của mình, khả năng thanh nhạc của cô đã thu hút sự chú ý của nghệ sĩ thu âm Akon - người giúp cô ký hợp đồng với hãng thu của anh, Kon Live Distribution.

 

Lady Gaga sau đó đã trở nên nổi bật trong vai trò ca sĩ khi cô phát hành album đầu tay The Fame (2008), nhận được nhiều đánh giá khả quan từ những nhà phê bình cũng như đứng đầu nhiều bảng xếp hạng khắp thế giới. Sau khi bắt tay thực hiện tour lưu diễn The Fame Ball Tour, cô đã tiếp tục phát hành album The Fame Monster (2009), gồm ba đĩa đơn thành công trên toàn thế giới: Bad Romance, Telephone Alejandro. Thành công của album đã giúp cô đầu tư thực hiện tour lưu diễn dài 18 tháng The Monster Ball Tour, sau đó đã trở thành một trong những tour lưu diễn có doanh thu cao nhất mọi thời đại.

 

Chịu ảnh hưởng bởi David Bowie, Michael Jackson, Madonna và Queen, Lady Gaga được công nhận bởi sự nổi bật, sự thay đổi cũng như những đóng góp của cô cho ngành âm nhạc qua xu hướng thời trang, những màn trình diễn và video âm nhạc của mình. Đến nay, cô đã bán được 23 triệu album và 64 triệu đĩa đơn trên toàn thế giới, giúp cô trở thành một trong những nghệ sĩ thu âm có số lượng đĩa nhạc bán chạy nhất; một số đĩa đơn của cô cũng trở thành đĩa đơn bán chạy nhất thế giới. Cô đoạt 5 giải Grammy và 13 giải thưởng video âm nhạc của MTV. Cô thường xuyên xuất hiện trong danh sách của tạp chí Forbes và trở thành một trong những người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới của tạp chí Time.

 

Nữ ca sĩ Lady Gaga thường xuất hiện trước công chúng và cả trên sân khấu bằng những trang phục không giống ai, được cho là “lập dị”. Tuy nhiên, xuất hiện trên sân khấu Oscar 2015, cô “lột xác” toàn diện, đẹp ngỡ ngàng khi diện đầm duyên dáng, trình diễn một loạt ca khúc nhằm kỷ niệm 50 phim The Sound of Music. Nhiều người hâm mộ Lady Gaga tự hỏi có phải do đã đính hôn nên cô trở nên thùy mị hơn hay không. Tuy nhiên, thật sự là Lady Gaga đã có sự thay đổi đáng kể từ lúc cô hát nhạc Jazz cổ điển hợp tác cùng Tony Bennett trong album Cheek to cheek phát hành tháng 9/2014. Cô thường xuất hiện với gương mặt trang điểm nhẹ, diện trang phục cổ điển và thoải mái dạo trên phố, đi diễn, trái ngược với những trang phục có mặt nạ quái lạ, đôi giày cao lênh khênh cùng những bộ quần áo gây choáng như trước đây.

 

Nữ ca sĩ này sẽ được vinh danh tại buổi lễ của Billboard tổ chức ở New York vào tháng 12 tới. Người được vinh danh năm ngoái là Taylor Swift

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Tan vào Hà Nội, nhớ nhạc sĩ An Thuyên
Thứ Ba, 29/09/2015 07:51 SA
Cánh chuồn chuồn mang hy vọng bay xa
Thứ Hai, 28/09/2015 13:00 CH
Lana Del Rey - Cuộc đời bí ẩn
Thứ Hai, 28/09/2015 08:00 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek