Thứ Hai, 14/10/2024 13:17 CH
Vương miện, giải thưởng và những điều không nhìn thấy
Chủ Nhật, 20/09/2015 09:42 SA

Sau buổi họp báo của Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 giới thiệu chiếc vương miện, trang văn nghệ của nhiều báo “nóng” lên bởi thông tin giải thưởng dành cho tân hoa hậu trị giá gần 10 tỉ đồng. Con số “khủng” đó ngay tức khắc lập kỷ lục về giải thưởng, không chỉ đối với các cuộc thi nhan sắc cấp quốc gia mà còn bỏ xa giải thưởng của các chương trình truyền hình thực tế đang sôi động trên màn ảnh nhỏ Việt Nam.

 

Quả thật, con số gần 10 tỉ đồng đã quảng bá rất tốt cho cuộc thi nhan sắc vừa có đêm bán kết tại thành phố biển Nha Trang (Khánh Hòa). Nhiều người xuýt xoa, nhiều bà mẹ ước ao con gái mình cũng có gương mặt xinh đẹp, đôi chân dài “miên man” để đi thi hoa hậu. Nhưng hãy bình tĩnh và đừng bỏ qua hai chữ “trị giá”. Trong hàng loạt cái mà tân hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam sẽ nhận được không có tiền mặt - là thứ không cần kiểm chứng!

 

Trong số các “hạng mục” giải thưởng của cuộc thi nhan sắc này, đáng chú ý là thông tin người đẹp giành chiến thắng sẽ đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2015 “cùng chương trình huấn luyện và đào tạo chuyên nghiệp sau đăng quang trị giá hơn 3 tỉ đồng” - gần gấp đôi học bổng toàn phần trong một năm của các trường đại học danh giá trên thế giới (khoảng 80.000 USD). Ngoài ra, người đẹp sẽ nhận chiếc vương miện “lấy cảm hứng từ cuộc thi, từ đất nước, con người Việt Nam” với ngọc trai và đá quý trị giá 2,2 tỉ đồng; rồi nhà đẹp, xe hơi BMW, một năm bay Vietjet Air, một năm chăm sóc sức khỏe đặc biệt tại Trung tâm Y khoa Saint Luke, một năm nghỉ dưỡng tại Diamond Bay Resort và Dalat Palace… Tất cả đều xa hoa, vượt ra ngoài mơ ước của các cô gái trẻ không thuộc hàng “danh gia vọng tộc”.

 

Trước thực tế các cuộc thi nhan sắc như “trăm hoa đua nở”, giải thưởng “khủng” cũng là cách để thu hút thí sinh, khẳng định “sức mạnh” của đơn vị tổ chức. Và ở góc độ nào đó, giải thưởng “khủng” cũng cho thấy “sức mạnh” của cuộc thi. Nếu chỉ “cân đo đong đếm” trị giá giải thưởng, thì cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 rõ ràng là vượt xa cuộc thi Hoa hậu Mỹ, bởi giải thưởng dành cho tân hoa hậu Mỹ vừa đăng quang hôm 13/9 là suất học bổng trị giá 50.000 USD! Không khó để thấy rằng, giải thưởng có phần “ít oi” dành cho tân hoa hậu của một đất nước rộng lớn ở bên kia bán cầu không xa hoa, hào nhoáng mà chú trọng đến việc học.

 

Cũng không khó để nhận ra rằng, trong các cuộc thi nhan sắc mang tầm vóc toàn cầu, những người đẹp có tri thức quan tâm nhiều đến đời sống con người, đến môi trường, văn hóa nghệ thuật… thay vì quá coi trọng những vật ngoài thân. Một khi đã có tri thức và kỹ năng cộng với vẻ đẹp trời cho, thì việc sẽ mặc những trang phục của nhà thiết kế nổi tiếng nào, chất liệu đặc biệt, kiểu dáng cầu kỳ ra sao, đính bao nhiêu viên đá, viên pha lê… không còn là chuyện tối quan trọng!

 

Và suy cho cùng, đối với những cuộc thi lấp lánh thứ ánh sáng hào nhoáng, nên thay sự xa hoa bằng việc hướng tới những giá trị đích thực trong đời sống. Như vậy sẽ có ích hơn.

 

NGỌC LAN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek