Thứ Hai, 14/10/2024 13:19 CH
“Bông hồng nước Anh”
Chủ Nhật, 20/09/2015 08:38 SA

Kate Winslet cùng ngôi sao mang tên mình trên Đại lộ Danh vọng Hollywood - Nguồn: Internet

Tham gia rất nhiều bộ phim đình đám, từng đoạt tượng vàng Oscar, song Kate Winslet dường như vẫn chưa “thoát khỏi” cái bóng quá lớn của nàng Rose trong phim Titanic. Tên tuổi của “Bông hồng nước Anh” vẫn luôn gắn liền với vai diễn trong tác phẩm điện ảnh đoạt đến 11 giải Oscar này.

 

Ngôi sao phim Titanic vừa xuất hiện rạng rỡ trên thảm đỏ Liên hoan phim Toronto. Một trong hai bộ phim mới có sự tham gia diễn xuất của cô - The Dressmaker - được công chiếu tại liên hoan phim này. Trong bộ phim có bối cảnh ở Úc, Kate vào vai Tilly - một phụ nữ bị cáo buộc tội giết người và bị cô lập. Trở về quê hương sau 14 năm “biến mất”, Tilly rắp tâm trả thù. Tuy nhiên, kế hoạch trả thù dần đổ vỡ do Tilly đã tìm thấy tình yêu…

 

Kate Winslet nói rằng cô rất thích thú với kịch bản phim The Dressmaker. “Sự hài hước ẩn trong từng câu thoại, hành động của nhân vật, tạo bất ngờ cho khán giả”, cô nhận xét.

 

Kate Winslet sinh năm 1975, trong một gia đình hoạt động nghệ thuật; cha mẹ cô đều là diễn viên. Năm 11 tuổi, cô bé bụ bẫm, xinh xắn Kate có vai diễn đầu tiên và cho thấy năng khiếu diễn xuất của mình. Sau đó, cô được cha mẹ đưa vào trường kịch nghệ. Khởi nghiệp bằng những vai diễn trong phim truyền hình dài tập, Kate Winslet nhanh chóng bén duyên với điện ảnh từ đầu thập niên 90 của thế kỷ trước. Đến năm 1997, khi bộ phim “bom tấn” Titanic ra mắt khán giả, Kate Winslet được cả thế giới biết đến qua vai Rose. Dù trượt giải Oscar ở hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc, nhưng Rose chính là vai diễn để đời của “Bông hồng nước Anh”.

 

Trong sự nghiệp của mình, Kate Winslet có 6 lần được đề cử giải Oscar. Năm 2009, với vai diễn trong phim The Reader, cô đoạt tượng vàng danh giá. Song cũng như nhiều ngôi sao bước lên đỉnh cao với tượng vàng Oscar, Kate Winslet cũng không thoát khỏi “lời nguyền”. Cuộc hôn nhân thứ hai của cô tan vỡ không lâu sau đó. Cuối năm 2012, cô lên xe hoa lần thứ ba, với Ned Rocknroll. Tuy nhiên, “Bông hồng nước Anh” khẳng định cô không đổi sang họ của chồng. Cũng trong năm 2012, tại điện Burkingham, Kate Winslet được Nữ hoàng Anh trao tặng huân chương CBE cao quý.

 

Không như nhiều nữ minh tinh ở Hollywood “tôn sùng” vóc dáng mảnh mai, Kate Winslet có một thân hình đầy đặn. Tuy khác biệt với các đồng nghiệp nữ song Kate Winslet luôn tự tin vào bản thân. Cô kịch liệt phản đối việc ăn kiêng để có thân hình mảnh mai, đồng thời phản đối việc sử dụng dao kéo để làm đẹp. Nữ diễn viên này coi trọng vẻ đẹp tự nhiên.

 

Là ngôi sao hạng A, rất giàu có nhưng Kate Winslet không thuê người giúp việc hay đầu bếp riêng mà thích tự tay làm mọi việc, nấu những món ăn ngon cho các con mình. “Tôi nhớ mẹ tôi từng nấu nướng, vậy mới là cha mẹ đích thực và đó là điều tôi muốn, tôi tự nấu ăn”, cô chia sẻ trên tạp chí Vogue.

 

Trên Đại lộ Danh vọng Hollywood có ngôi sao mang tên Kate Winslet, ghi nhận những đóng góp của “Bông hồng nước Anh” cho nền điện ảnh. Thành công và nổi tiếng song Kate Winslet vẫn khiêm tốn. Cô nói: “Nếu một ngày bạn thành công, chắc hẳn bạn sẽ có ý nghĩ rằng mình tài giỏi. Nhưng đối với tôi, đến giờ phút này, tôi chưa từng nghĩ mình có điểm gì đặc biệt hơn người”.

 

YÊN LAN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek