Thứ Năm, 03/10/2024 07:27 SA
Ngôi sao Hàn trên đất Mỹ
Thứ Bảy, 30/06/2007 07:20 SA

Đó là Kim Yun Jin. Từng xuất hiện trong bộ phim “Ngày hôm qua” bên cạnh Kim So Yoen song cô chưa gây được ấn tượng nào đối với khán giả. Thế nhưng trong bộ phim truyền hình của Mỹ “Mất tích”, cô đã chứng tỏ tài năng của mình bên cạnh các diễn viên phương Tây. Bộ phim này cũng là bước ngoặt đưa danh tiếng của Kim vượt Thái Bình Dương, lan rộng sang Mỹ.

 

070630-kim-yun-jin1.jpgKim Yun Jin sinh ngày 7/11/1973 tại thủ đô Seoul (Hàn Quốc). Mặc dù sinh ra tại xứ sở kim chi nhưng phần lớn thời gian cô được nuôi dưỡng và trưởng thành tại Mỹ. Khi còn đi học, cô đã bộc lộ tài năng của mình trong lĩnh vực nghệ thuật như kịch, ca hát. Vai diễn đầu tiên của Kim là trong vở nhạc kịch mang tên “My fair lady”. Sau đó cô đã đăng ký học Trường Đại học Boston và Trường Cao đẳng nghệ thuật hoàng gia Anh, ngành diễn xuất. Ngay sau khi tốt nghiệp, cô bắt đầu sự nghiệp diễn xuất của mình với một số vai diễn nhỏ trên kênh truyền hình MTV, một số vở nhạc kịch mang phong cách opera trên sân khấu Broadway.

 

Năm 1996, cô trở về Hàn Quốc, tham gia một vở kịch truyền hình mang tên “A gorgeous vacation” và 2 bộ phim “Foreboding”, “Wedding dress”. Nhưng bộ phim mang lại danh tiếng cho cô trên “sân nhà” là “Shiri”. Bộ phim này có doanh số vượt xa siêu phẩm “Titanic” tại Hàn Quốc vào thời điểm lúc bấy giờ. Trước khi trở lại Mỹ lập nghiệp, Kim Yun Jin đã có loạt vai diễn được đánh giá cao trong các phim như “Iron Palm” hay “Milae” (một bộ phim của điện ảnh Hồng Kông), “Legend of Ringko”, “Diary in june”, “Rush”... Tất cả những bộ phim này đều thành công về mặt doanh thu và đưa danh tiếng của cô ra khắp châu Á.

 

Vai diễn nữ chiến binh dũng cảm trong phim “Shiri” đã giúp cô lọt vào mắt xanh của đạo diễn J.J.Abrams. Cô được mời tham gia sê-ri phim “Mất tích”, một bộ phim đã thành công cả về mặt nghệ thuật lẫn thương mại: Giải thưởng sê-ri phim truyền hình thành công nhất của giải Emmy 2004, Quả cầu vàng cho sê-ri phim truyền hình hay nhất 2006.

 

Hiện tại, Kim Yun Jin đang hoàn thành những cảnh quay cuối cùng trong phần 4 của “Mất tích”, sau đó cô sẽ trở về Hàn Quốc góp mặt trong bộ phim nhựa hành động “Seven days”. Người đẹp xứ Hàn hi vọng với bộ phim này, cô sẽ tiếp tục ghi một dấu ấn đậm nét trong chuỗi thành công liên tiếp của mình.

 

Ngoài vai trò của một nữ diễn viên, Kim Yun Jin còn là người phát ngôn của Kenebo, một công ty mỹ phẩm của Nhật. Cô chính là đại sứ thiện chí của Worldcup 2002 được tổ chức tại Hàn Quốc và Nhật Bản. Ngoài ra cô cũng là nữ diễn viên châu Á đầu tiên được tham gia trong talkshow nổi tiếng “Late show with David Letterman” của kênh truyền hình CBS vào tháng 6/2006.

 

Mới đây, Kim Yun Jin đã lọt vào danh sách “100 người phụ nữ gợi tình nhất thế giới” do tạp chí Stuff của Mỹ bình chọn. Và đầu tháng 3 vừa rồi, cô cũng có tên trong danh sách 30 người đẹp nhất thế giới do tạo chí MSN của Mỹ bầu chọn. Thế nhưng danh hiệu mà cô cảm thấy yêu thích và tự hào nhất đó là “Julia Roberts Hàn Quốc” do các fan hâm mộ điện ảnh đặt cho. Với khả năng diễn xuất đã đạt đến độ chín cộng với vốn Anh ngữ của mình, rất có thể Kim Yun Jin sẽ còn nổi tiếng hơn nữa và đem lại niềm tự hào cho điện ảnh châu Á như Củng Lợi hay Chương Tử Di.

TRỌNG HẢO

 

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek