Thứ Ba, 15/10/2024 01:27 SA
Lucy Liu - vẻ đẹp châu Á ở Hollywood
Chủ Nhật, 30/08/2015 08:52 SA

Nữ diễn viên Lucy Liu - Nguồn: Internet

Diễn viên gốc Á 46 tuổi nổi tiếng với phim Những thiên thần của Charlie vừa chào đón con trai đầu lòng. Cô là một trong 10 ngôi sao nữ chuyên đóng phim hành động nổi bật ở Hollywood đầu thế kỷ 21.

 

Hôm 27/8, Lucy Liu đăng tải trên Twitter bức hình cô bế đứa trẻ trên tay với dòng chú thích: “Xin giới thiệu người đàn ông bé nhỏ của cuộc đời tôi, con trai tôi - Rockwell Lloyd Liu”. Đại diện nữ diễn viên xác nhận cô có con bằng phương pháp mang thai hộ. “Hai mẹ con đều khỏe mạnh và hạnh phúc”, đại diện Lucy Liu cho biết.

 

Năm 2010, trong cuộc phỏng vấn với USA Today, nữ diễn viên chia sẻ về việc làm mẹ: “Tôi không định trước thời gian cho chuyện này. Tôi không bao giờ cảm thấy quá sớm hay quá muộn để làm bất cứ điều gì. Tôi cũng không nghĩ mình sẽ làm theo cách truyền thống bởi cuộc sống của tôi vốn không như vậy”.

 

Lucy nổi tiếng khi hóa thân thành một trong ba thiên thần trong Charlie’s Angels (2000) và Charlie’s Angels: Full Throttle (2003) cùng Drew Barrymore và Cameron Diaz. Cô góp mặt trong show Elementary từ năm 2012 và sẽ tham gia lồng tiếng Kung Fu Panda 3 vào năm tới.

 

Lucy Liu sinh năm 1968, bố mẹ là người gốc Đài Loan. Cô là một trong những diễn viên gốc Hoa thành công ở Hollywood. Khi được hỏi rằng cô muốn chia sẻ điều gì với các cô gái trẻ muốn gắn bó với nghiệp diễn và vào những vai không phải dành cho phụ nữ châu Á, Lucy Liu nói: “Bạn cần tin vào bản thân và đừng nghe ngóng người khác bởi bạn sẽ lạc lối khi mỗi người lại cho bạn một lời khuyên khác nhau. Các bộ phim hoặc các vở kịch có thể có một công thức nhất định nhưng cuộc sống là điều hoàn toàn khác. Bạn không thể đi theo mọi thứ nhưng bạn đang sở hữu con tim của mình, vậy tại sao không làm theo nó. Có thể mọi người sẽ nói như thế là ủy mị nhưng nó thật sự đúng đắn. Mặt khác, bạn chỉ có thể là nghệ sĩ nếu bạn đang khắc họa một phần bản thân hoặc một thực tế mà bạn đã trải nghiệm khi bạn vào vai một nhân vật nào đó”.

 

Nữ diễn viên này tốt nghiệp đại học ngành Văn hóa và ngôn ngữ châu Á. Chào đời tại New York (Mỹ) nhưng ngôi sao này vẫn nói được tiếng Trung, có thể giao tiếp bằng các thứ tiếng Tây Ban Nha, Nhật và Ý.

 

Bên cạnh diễn xuất, Lucy còn say mê các môn nghệ thuật khác. Những tác phẩm nghệ thuật của Lucy được trưng bày ở phòng tranh Cast Iron tại SoHo năm 1993. Lucy cũng là người yêu thích thể thao. Cô biết võ Kali-Eskrima-Silat (môn võ đấu bằng dao và gậy), leo núi, trượt tuyết, cưỡi ngựa.

 

Trong khi đóng bộ phim 3 Needles (2005) phản ánh thảm họa AIDS, Lucy được truyền cảm hứng đi du ngoạn châu Phi. Chuyến đi đó tạo cơ hội cho cô tham gia vào chương trình giáo dục, phòng chống HIV/AIDS và sau đó được UNICEF trao vai trò đại sứ. Cô nói: “Tôi từng chứng kiến tận mắt thảm họa HIV/AIDS ở châu Phi. Trẻ em không những phải chịu đựng căn bệnh này mà còn cả nghèo đói nữa. Gia đình tan đàn xẻ nghé khiến bọn trẻ phải tự lo lấy thân. Chúng ta phải tìm cách giúp đỡ chúng. Trong vai trò một đại sứ UNICEF, tôi hy vọng có thể kêu gọi mọi người quan tâm tới tình trạng khủng hoảng này, nhờ đó mà trẻ em trên thế giới này có cơ hội sống một cuộc sống an toàn và khỏe mạnh”.

 

Lucy Liu từng nhận giải Người châu Á ưu tú vào năm 2006.

Y.LAN (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek