Thứ Năm, 03/10/2024 18:17 CH
Vũ đoàn gồm những… nhân viên phục vụ!
Chủ Nhật, 17/06/2007 07:30 SA

Đêm đêm, dưới ánh đèn rực rỡ của sân khấu nhạc trẻ Spacy (Trung tâm Giải trí và sinh thái Thuận Thảo), họ thể hiện những điệu nhảy, bài múa minh họa để phần biểu diễn của các ca sĩ thêm sinh động, cuốn hút. Ít ai biết rằng, phần lớn thành viên của vũ đoàn từng là nhân viên phục vụ ở Spacy. Và chỉ có niềm say mê nhảy múa mới đưa các bạn trẻ này đến với sân khấu.

 

070616-nhom-Spacy-1.jpg

Vũ đoàn Spacy múa minh hoạ trong một buổi diễn ở sân khấu nhạc trẻ Spacy -Ảnh: D.T.XUÂN  

 

Trần Võ Duy Toàn ở Hòa Phong (Tây Hòa), thành viên của vũ đoàn Spacy, kể: “Từ nhỏ em đã rất thích nhảy và ca hát. Làm phục vụ ở sân khấu nhạc trẻ một thời gian, khi trung tâm mở lớp tập nhảy, em liền tham gia, sau đó được chọn vào vũ đoàn”. Không chỉ Duy Toàn mà các thành viên khác đều là “tay ngang”, chưa một lần được đào tạo bài bản về bộ môn nghệ thuật mà họ đang gắn bó. Các bạn đến với hoạt động này đơn giản vì yêu thích. Cũng vì yêu thích nên ai nấy đều chịu khó tập luyện, song thời gian đầu bước lên sân khấu, các bạn không sao tránh khỏi cảm giác hồi hộp, bối rối. Bạn Nguyễn Doãn quê ở Vạn Giã (Khánh Hòa) ra Tuy Hoà học ngoại ngữ và tin học, sau đó vào làm việc tại Spacy. Doãn kể: “Lúc đầu, mỗi lần lên sân khấu em đều run. Bây giờ thì quen rồi, lại thích diễn”. “Em thì hồi hộp và nhảy sai nhịp” - bạn Trần Phú Quốc ở phường 9, TP Tuy Hoà góp chuyện - “Dần dần, em xem các bạn nhảy và rút kinh nghiệm cho mình”.

 

Khi sân khấu nhạc trẻ Spacy khai trương (đầu tháng 4/2006), vũ đoàn cũng được thành lập nhằm làm cho phần biểu diễn của các ca sĩ  thêm sinh động, lôi cuốn. Lúc mới ra đời, vũ đoàn có 10 thành viên. Ngoài người phụ trách, số còn lại đều được tuyển chọn từ nhân viên phục vụ. Ban ngày luyện tập theo lịch, buổi tối biểu diễn,  những khi không diễn thì tiếp tục làm nhân viên phục vụ. Sáu tháng sau, các bạn được “biên chế” về vũ đoàn, chuyên tâm tập luyện và biểu diễn nên không còn vất vả như  trước.

 

Qua một thời gian hoạt động, vì nhiều lý do, vũ đoàn Spacy còn 6 thành viên. Độ một tháng trước, vũ đoàn bổ sung ba gương mặt mới, đều là học sinh lớp 11 Trường THPT Nguyễn Huệ. Ba thành viên mới Thủy Tiên, Công Đức, Thảo Quyên lý giải ngắn gọn về nguyên nhân gia nhập vũ đoàn: “Tụi em rất thích nhảy múa”. Riêng Thủy Tiên được ba (làm việc tại Trung tâm Giải trí và sinh thái Thuận Thảo) đưa đến gởi cho vũ đoàn để rèn luyện. Vì cô gái này tính học xong 12 thì sẽ thi vào trường múa.

 

Vũ đoàn Spacy tập nhảy, múa minh họa theo yêu cầu của các ca sĩ biểu diễn tại đây. Thường thường, họ mất hai ngày ráp bài, một ngày tập cùng ca sĩ để hai bên  phối hợp biểu diễn một cách nhịp nhàng ăn ý. Các ca sĩ ở TP Hồ Chí Minh về đây biểu diễn, nếu cần múa minh họa thì gởi đĩa về trước để vũ đoàn tập. Trước những ngày lễ lớn như 1/4, 30/4, các bạn tập những bài múa minh họa cho một số ca khúc cách mạng.

 

Đỗ Hòa Anh Linh, phụ trách vũ đoàn, là người từng có 4 năm gắn bó với đội múa của đoàn Sao Biển. Trong 2 năm đi học nhảy hiện đại tại Trường múa TP Hồ Chí Minh, Linh đã tham gia vũ đoàn Cầu Vồng ở sân khấu 126 và tích luỹ được ít nhiều kinh nghiệm. Sau một thời gian trở về Tuy Hòa, Linh đầu quân vào trung tâm và trở thành người dẫn dắt vũ đoàn Spacy. Chàng trai 25 tuổi này cho biết: Để có những tiết mục thu hút khán giả, tụi em thường xuyên xem các chương trình biểu diễn qua đĩa. Phải đổi mới liên tục, không thì “chết” ngay.

 

Lương cố định của thành viên vũ đoàn  là 1.450.000 đồng/người/tháng (các bạn học sinh thì nhận tiền bồi dưỡng 40.000 đồng/đêm diễn). Con số này đương nhiên hấp dẫn hơn đồng lương phục vụ 900.000. Tất nhiên công việc nào cũng có cái khổ riêng, song với các bạn trẻ này, được biểu diễn trên sân khấu là điều thú vị. Quan trọng hơn cả là, theo lời bạn Trần Thị Mỹ Liên ở An Cư (Tuy An), từng làm phục vụ bàn trước khi trở thành “diễn viên”: “Tham gia vũ đoàn, tụi em khám phá khả năng của mình”.

 

LÂM VY

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek