Thứ Sáu, 04/10/2024 12:26 CH
Phòng trà Guitar và chương trình nhạc sống tác giả - tác phẩm:
Kinh doanh kết hợp với công tác từ thiện
Thứ Tư, 02/05/2007 08:02 SA

Tối 30/4, tại phòng trà Guitar (2/245 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa), Doanh nghiệp tư nhân Thương mại và Dịch vụ Hồng Đăng tổ chức đêm nhạc Phạm Duy nhằm gây quỹ ủng hộ Hội Cứu trợ trẻ em tàn tật tỉnh Phú Yên. Đây là đêm nhạc thứ hai của doanh nghiệp này kết hợp kinh doanh với công tác từ thiện xã hội...

 

070502-anh-dem-nhac-1.jpg

Đêm nhạc Phạm Duy gây quỹ từ thiện tại phòng trà Guitar tối 30/4 - Ảnh: T.B.SƠN

 

Trong đêm nhạc Phạm Duy, có tất cả 16 ca khúc (được Bộ VH-TT cho phép biểu diễn) đã được các ca sĩ “cây nhà lá vườn” trình bày khá thành công. Ông Lý Hồng Sơn, chủ doanh nghiệp Hồng Đăng, giải thích: Nói “cây nhà lá vườn”  là bởi ca sĩ của phòng trà  là những người thân, người bạn, có chất giọng phù hợp, mê nhạc trữ tình. Trước khi biểu diễn, chương trình được tập luyện cẩn thận, theo một kịch bản chặt chẽ, hướng tới ngày càng mang tính chuyên nghiệp hơn. Cũng theo ông Sơn, đối tượng khách hàng lâu dài mà phòng trà Guitar hướng đến  là những người thuộc lứa tuổi trung niên yêu thích các ca khúc quen thuộc của các nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, Phạm Duy, Ngô Thụy Miên, Vũ Thành An…, nghĩa là “không đụng hàng” với nhiều phòng trà khác trên địa bàn TP Tuy Hoà. Và xuyên suốt trong các đêm nhạc, doanh nghiệp kết hợp kinh doanh với vận động ủng hộ trẻ khuyết tật, ủng hộ những người gặp khó khăn trong xã hội đang  cần cộng đồng chung tay giúp đỡ…

 

Ông Nguyễn Ngọc Trạng, 52 tuổi, ở thôn Phú Nhiêu, xã Hoà Mỹ Đông, huyện Tây Hòa, một khán giả đêm nhạc, cho biết: “Lâu lắm rồi tôi mới nghe lại một số ca khúc của Phạm Duy. Nhìn chung, các ca sĩ biểu diễn rất nhiệt tình. Sắp tới, phòng trà cần có nhiều đêm nhạc theo chủ đề như thế này. Bên cạnh nhạc tiền chiến, nhạc Trịnh Công Sơn và các bài hát phù hợp với lứa tuổi trung niên, nên chăng có thêm các loại nhạc khác cho phong phú, đáp ứng được nhu cầu thưởng thức đa dạng của nhiều loại đối tượng khác nhau”. Còn Minh Thư, sinh viên Đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh  về Tuy Hoà nghỉ lễ, nhận xét: “Bọn em thuộc lứa 8X nhưng vẫn rất thích nhạc xưa vì giai điệu nhẹ nhàng, sâu lắng. Cái đáng quý là đến phòng trà Guitar vừa được thưởng thức những ca khúc hay, lại vừa có cơ hội giúp những người không may trong cuộc sống…”.

 

Nhận  trực tiếp hơn 1 triệu đồng và một số hiện vật giá trị từ  đại diện doanh nghiệp và khán giả trong đêm nhạc Phạm Duy, ông Lê Chí Tịnh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Hội Cứu trợ trẻ em tàn tật Việt Nam phụ trách Tỉnh hội Phú Yên nói: “Chúng tôi xin chân thành cảm ơn tấm lòng của phòng trà Guitar và  khán giả có mặt đêm nay. Hội sẽ sử dụng số tiền sao cho thật hiệu quả, ý nghĩa. Mong rằng, trong thời gian tới, Hội sẽ nhận được  nhiều hơn những đóng góp của các bạn để cuộc sống chúng ta ngày càng có thêm nhiều nụ cười, niềm vui…”.

 

Trước đó, vào tối  1/4,  doanh nghiệp này đã tổ chức đêm nhạc Trịnh Công Sơn. Hơn 2 triệu đồng do khán giả ủng hộ đã được  gởi đến Trường Niềm Vui để giúp các học sinh khuyết tật ở  đây  có điều kiện đi nhận 29 máy trợ thính do Hội Cứu trợ trẻ em tàn tật TP Hồ Chí Minh tặng. Vào tối 19/5 tới, doanh nghiệp  Hồng Đăng sẽ tổ chức đêm nhạc “Ngọc Quang và những người bạn” nhằm giới thiệu những ca khúc của nhạc sĩ  Ngọc Quang đến với đông đảo người yêu ca nhạc trong tỉnh, đồng thời tiếp tục kêu gọi những cá nhân, tổ chức ủng hộ người nghèo, người khó khăn.

 

THẠCH BI SƠN

 

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek