Thứ Bảy, 29/06/2024 13:09 CH
Tọa đàm “Trách nhiệm xã hội của người làm báo”
Thứ Năm, 19/06/2014 08:31 SA

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Quang Nhất tặng hoa và quà cho lãnh đạo Hội Nhà báo Phú Yên - Ảnh: T.QUỚI

Sáng 18/6, tại Báo Phú Yên, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức tọa đàm “Trách nhiệm xã hội của người làm báo” nhân kỷ niệm 89 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2014). Tham dự buổi tọa đàm có các đồng chí: Trần Quang Nhất, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh; Trần Văn Lộc, Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; các nhà báo đến từ những cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh.

 

Phát biểu mở đầu buổi tọa đàm, nhà báo Nguyễn Văn Minh, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Phú Yên, nhấn mạnh: “Nhiều nội dung thuộc về “Trách nhiệm xã hội, nghĩa vụ công dân, đạo đức của người làm báo” không mới nhưng tính thời sự, tính thực tiễn của đời sống báo chí đang đặt ra nhiều bức xúc và cũng là vấn đề nóng hiện nay đối với người làm báo. Hơn lúc nào hết, lời dạy của Bác Hồ - người sáng lập, người thầy vĩ đại của báo chí cách mạng Việt Nam “Viết cho ai, viết để làm gì, viết như thế nào” lúc này càng cần được quán triệt đầy đủ cho mỗi người làm báo. Thông tin trung thực, khách quan vì lợi ích đất nước, vì lợi ích nhân dân không chỉ là một trong những quy định cơ bản của đạo đức nghề nghiệp mà còn là một trong những điều luật cơ bản của Luật Báo chí hiện hành…”.

 

Trong buổi tọa đàm, các nhà báo ở Báo Phú Yên, Đài Phát thanh - Truyền hình Phú Yên, Sở Thông tin - Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh… đóng góp nhiều ý kiến xoay quanh trách nhiệm xã hội, nghĩa vụ công dân và đạo đức của người làm báo: đưa tin trung thực, khách quan; đừng bao giờ ngộ nhận về cái gọi là “quyền năng” của nhà báo, cho rằng mình đứng trên những người khác; biểu dương cái tốt là rất đáng trân trọng, phê phán cái xấu cũng là điều nên làm, song nếu báo chí chỉ đăng những bài viết phê phán thì người đọc sẽ có cảm giác xã hội toàn màu xám…

 

Phát biểu trong buổi tọa đàm, đồng chí Trần Quang Nhất, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên đánh giá cao những đóng góp của các nhà báo vào sự phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, đồng thời bày tỏ mong muốn trong thời gian đến, những người làm báo bám sát mục tiêu chiến lược: xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, không ngừng học tập, rèn luyện theo tấm gương Chủ tịch Hồ Chí Minh, có những tác phẩm báo chí có giá trị, mang lại lợi ích cho cộng đồng.

 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Quang Nhất đã tặng hoa và quà cho Hội Nhà báo tỉnh, Báo Phú Yên và chúc mừng lãnh đạo Hội Nhà báo, Ban biên tập và cán bộ, phóng viên nhân Ngày báo chí cách mạng Việt Nam 21/6.

 

* Chiều cùng ngày, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Quang Nhất đến thăm, chúc mừng ban biên tập, cán bộ công nhân viên của các tạp chí Văn nghệ Phú Yên (Hội Văn học nghệ thuật tỉnh), Trí thức Phú Yên (Hội Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật tỉnh) và tạp chí Khoa học (Trường đại học Phú Yên).

 

Đồng chí Trần Quang Nhất đã biểu dương thành tích, đánh giá cao những cố gắng, nỗ lực khắc phục khó khăn của ban biên tập cũng như đội ngũ cán bộ, phóng viên trực tiếp tham gia làm tạp chí, đã cho ra đời nhiều ấn phẩm chuyên ngành hay, phong phú về nội dung lẫn hình thức, đáp ứng nhu cầu của bạn đọc. Phó chủ tịch UBND tỉnh hy vọng ban biên tập các tạp chí tiếp tục phát huy thành tích đạt được, cho ra đời các ấn phẩm xuất sắc, đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu ngày càng cao của bạn đọc, góp phần phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà.

 

YÊN LAN - T.HỘI

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek