Thứ Hai, 01/07/2024 17:16 CH
Liên hoan phim trực tuyến quốc tế:
David và Luisa của đạo diễn Bùi Trung Hải tranh giải
Thứ Ba, 17/06/2014 08:03 SA

Cảnh trong phim David và Luisa - Nguồn: Internet

Bộ phim ngắn David và Luisa (David and Luisa) do đạo diễn - nghệ sĩ ưu tú Bùi Trung Hải biên kịch và đạo diễn đã được tuyển chọn vào chương trình tranh giải chính thức của Liên hoan phim trực tuyến Viewster (Viewster Online Film Festival) lần thứ hai, diễn ra từ ngày 12 đến 26/6. Đây là liên hoan phim được tổ chức bởi công ty phát hành phim trên mạng internet hàng đầu châu Âu Viewster, có trụ sở đặt tại Zurich (Thụy Sĩ).

 

Bộ phim này nằm trong chương trình học thạc sĩ Nghệ thuật về làm phim (Master of Fine Art in Filmmaking) được tài trợ toàn phần bởi chương trình học bổng Fulbright cho đạo diễn Bùi Trung Hải tại New York Film Academy từ năm 2010 đến tháng 9/2012. Đây là bộ phim được sản xuất hoàn toàn tại Los Angeles, với lời thoại bằng tiếng Anh được thực hiện bởi các diễn viên trẻ Mỹ và thành phần đoàn làm phim đến từ nhiều quốc gia trên thế giới.

 

David và Luisa là câu chuyện tình yêu của một đôi thanh niên Mỹ (Luke Wdowicz vai David và Rayma Graff - Luisa) cùng đến Hollywood để học diễn xuất. Trong quá trình học diễn xuất tại Los Angeles, hai sinh viên này cố gắng xóa nhòa thực tại cuộc sống hằng ngày với sàn diễn… Bộ phim đi sâu khai thác khía cạnh tâm lý nhạy cảm, đam mê của những người trẻ với kết thúc bất ngờ, bi kịch và gây ấn tượng. Bộ phim hoàn toàn không sử dụng âm nhạc mà chỉ sử dụng tiếng động để tạo hiệu quả chân thực cho người xem.

 

Nghệ sĩ ưu tú Bùi Trung Hải giả kịch bản; các thành phần sáng tác khác và diễn viên đều là người Mỹ hoặc người làm phim nước ngoài đang học tập, làm việc tại Mỹ đảm nhiệm. David và Luisa phần nào có điểm tương đồng với Thiên nga đen (Black swan) của đạo diễn Darren Aronofsky.

 

“Học đạo diễn nhưng tôi cũng được phép tham gia một khóa học diễn xuất ngắn hạn 2 tháng tại học viện. Bộ phim ra đời từ nhiều kinh nghiệm, trải nghiệm ở lớp học này”, vị đạo diễn từng tốt nghiệp Trường Sân khấu - Điện ảnh Nga nói. Nhờ những “hé mở” công đoạn diễn xuất này, phim của Bùi Trung Hải cho phép người ta bước vào không gian của một lớp học diễn xuất mà ở đó diễn viên phải học ra sao để phát triển năng khiếu diễn xuất vốn có.

 

Nghệ sĩ ưu tú Bùi Trung Hải từng đoạt nhiều giải thưởng điện ảnh: Bông sen vàng, giải Remi vàng cho phim đầu tay xuất sắc tại Liên hoan phim Houston (Mỹ)... “Ở Mỹ, người ta diễn từng hồi, sau đó lại chuyển góc máy để diễn viên diễn lại cả đoạn. Diễn viên giữ được cảm xúc liên tục, nên theo cách đó họ diễn rất tốt, không cảm tính mà phải tư duy. Họ có xưởng diễn xuất, có phương pháp để nâng cao phương pháp diễn xuất. Kịch bản cũng thế. Mọi thứ rất bài bản” - ông Hải nói.

 

Viewster là một công ty phát hành phim trực tuyến của châu Âu, rất chú trọng đến sự đa dạng văn hóa, tính chất sáng tạo của nghệ thuật điện ảnh. Giải thưởng của Liên hoan phim Viewster là sự kết hợp chấm giải giữa khán giả trực tuyến và ban giám khảo do liên hoan phim lựa chọn. Chủ tịch Ban Giám khảo là nhà sản xuất phim người Mỹ Ted Hope - người đã sản xuất các phim nổi tiếng như 21 grams, American splendor, Dark horse, Collaborator... Ông cũng là bạn đồng hành với đạo diễn Lý An trong sự nghiệp.

 

Khán giả có thể vào địa chỉ: http://festival.viewster.com để xem phim miễn phí, bỏ phiếu bình chọn trong thời gian diễn ra Liên hoan phim trực tuyến Viewster. Giải thưởng sẽ được công bố vào tháng 7/2014.

 

TRẦN THU (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek