Thứ Ba, 08/10/2024 05:27 SA
Ngày hội đọc sách:
Khuyến khích phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng
Chủ Nhật, 20/04/2014 14:00 CH

Sáng 19/4, Thư viện tỉnh Phú Yên tổ chức lễ khai mạc Ngày hội đọc sách với chủ đề Sách - Chìa khóa thành công nhằm hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam (21/4), Ngày Sách và Bản quyền thế giới (23/4). Với nhiều chương trình nhằm khuyến khích phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, Ngày hội đọc sách thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia.

doc-sach-4140420.jpg

Các em tham gia giao lưu với chủ đề: Mỗi cuốn sách một giấc mơ - Ảnh: T.DIỆU

Trong không gian trưng bày của ngày hội có 3.500 tài liệu, sách báo được trưng bày bắt mắt phục vụ nhiều đối tượng độc giả khác nhau. Nổi bật có các gian trưng bày tài liệu về chủ đề nghiên cứu chuyên sâu và chính luận như: Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Đại tướng Võ Nguyên Giáp, kỷ niệm Ngày giải phóng miền Nam, Ngày giải phóng Phú Yên, Ngày Quốc tế lao động. Các gian trưng bày truyện tranh, sách ngoại văn và tài liệu tổng hợp thu hút đông đảo các bạn trẻ, đặc biệt là học sinh tìm đọc.

Em Dương Hoài Tuyết Linh, học sinh Trường THCS Trần Quốc Toản (TP Tuy Hòa) chia sẻ: “Có rất nhiều sách để em tha hồ lựa chọn. Em đã “lướt qua” hầu hết các gian trưng bày. Em chọn được 2 quyển sách lịch sử và địa lý mình thích. Các bạn của em cũng đang tìm cho mình những quyển sách ưng ý. Nhiều bạn khác cũng thảo luận sôi nổi về cách chọn sách. Mọi người đều hòa trong không khí của ngày hội dành cho người thích đọc sách”.

Trong khuôn khổ Ngày hội đọc sách có nhiều chương trình giao lưu hấp dẫn. Cụ thể, chủ đề Mỗi cuốn sách một giấc mơ trong chương trình giao lưu sách với bạn đọc trở thành tâm điểm chú ý của nhiều bạn đọc trẻ. Thư viện tỉnh đã khuyến khích các em nêu lên suy nghĩ của mình thông qua việc đọc sách bằng những câu hỏi thú vị. Ngoài ra, các chương trình giao lưu Internet với thanh niên và phụ nữ; thi vẽ tranh dành cho thiếu nhi với chủ đề Sắc màu tuổi thơ tạo sân chơi thú vị… khuyến khích bạn đọc trẻ tạo thói quen tìm đến với thư viện.

Em Võ Hoàng Ngọc Duyên, học sinh Trường tiểu học Trưng Vương (TP Tuy Hòa) hào hứng nói: “Em rất thích vì đây là lần đầu tiên tham gia vẽ tranh ở Ngày hội đọc sách. Em vẽ chân dung cô giáo vì ước mơ trở thành giáo viên. Em cũng đọc truyện tranh nữa. Ở thư viện có rất nhiều sách hay, sau này, em sẽ thường xuyên đến thư viện mượn sách”.

doc-sach-1140420.jpg
Học sinh đọc sách tại ngày hội - Ảnh: T.DIỆU

Giám đốc Thư viện tỉnh Phú Yên Phạm Thị Kim Anh cho biết: Trong tuần lễ của Ngày hội đọc sách năm 2012 có hơn 800 lượt bạn đọc, năm 2013 có hơn 1.000 lượt. Điều này chứng tỏ, Ngày hội đọc sách ngày càng lan tỏa và thu hút sự quan tâm của độc giả. Tôi tin rằng trong tuần lễ trưng bày sách của Ngày hội đọc sách năm nay chắc chắn cũng sẽ nhận được nhiều sự hưởng ứng từ độc giả.

Để lắp đầy tủ sách Chung tay xây dựng nông thôn mới, Tỉnh ủy Phú Yên, Sở VH-TT-DL, Thư viện Quốc gia tặng sách cho Thư viện tỉnh; Thư viện tỉnh tặng sách cho 5 xã thuộc các huyện Sông Hinh, Đồng Xuân, Phú Hòa và TX Sông Cầu. Ngày hội đọc sách diễn ra đến hết ngày 23/4.

Ngày 24/2/2014, Thủ tướng Chính phủ đã ký quyết định chọn ngày 21/4 hàng năm là Ngày Sách Việt Nam. Theo đó, Ngày Sách Việt Nam được tổ chức hàng năm nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, nâng cao nhận thức của nhân dân về tầm quan trọng của việc đọc sách đối với việc bồi dưỡng kiến thức và kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người; đồng thời, nâng cao trách nhiệm của các cấp, ngành, các cơ quan chức năng và các tổ chức xã hội đối với việc xây dựng, phát triển văn hóa đọc Việt Nam.

 

DIỆU ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek