Thứ Ba, 08/10/2024 05:25 SA
Cùng siêu đầu bếp Robert Danhi làm phim quảng bá du lịch Phú Yên
Chủ Nhật, 20/04/2014 07:35 SA

Ê kíp thực hiện seri phim truyền hình thực tế quảng bá giới thiệu du lịch Việt Nam thông qua văn hóa ẩm thực - “Khám phá Việt Nam cùng Robert Danhi” do Công ty TNHH Truyền thông và giải trí Điền Quân (TP Hồ Chí Minh) sản xuất đã đến Phú Yên (từ ngày 13 đến 16/4). Bằng cách kể chuyện sinh động, cuốn hút và thân thiện, Robert giúp du khách trong và ngoài nước đến gần hơn với nền ẩm thực đa dạng, phong phú của Việt Nam, trong đó có Phú Yên.

 

Robert-10.jpg

Robert Danhi cùng đầu bếp Khu du lịch Sao Việt chế biến và giới thiệu món cá ngừ đại dương ở bãi Xép - Ảnh: T.QUỚI

Thông qua nhân vật trung tâm dẫn chuyện là siêu đầu bếp Robert Danhi, tập phim sẽ giới thiệu những món ngon, nét đặc trưng của du lịch biển, đảo và làng quê thanh bình của quê hương xứ Nẫu.

Cá ngừ đại dương được xác định là một trong những món ẩm thực đặc trưng của Phú Yên. Lấy ý tưởng này, đoàn làm phim và đầu bếp Robert Danhi bắt đầu từ công đoạn chế biến cá ngừ thành món gỏi cá sống và mắt cá tiềm thuốc bắc. Từ đây, câu chuyện được dẫn dắt đến nghề khai thác cá ngừ đại dương và những cảnh quang du lịch biển, đảo hoang sơ tuyệt vời chưa có sự can thiệp sâu của con người. Bối cảnh đoàn làm phim chọn để giới thiệu món cá ngừ đại dương ở ngay trên gành đá bãi Xép (Khu du lịch Resort & Spa Sao Việt). Trong tiếng sóng vỗ rì rào gành đá, đầu bếp Robert Danhi say sưa giới thiệu về món cá ngừ đại dương và những điều thú vị về món ăn, cách chế biến độc đáo. Đoàn làm phim cùng Robert đến bến cá phường 6 (TP Tuy Hòa) để thực hiện những cảnh quay thuyền câu cá ngừ đại dương về bến; những con cá ngừ nặng 70 đến 80 ký được những người phụ nữ vận chuyển từ thuyền vào xưởng sơ chế đông lạnh…

Để quay được cảnh mặt trời mọc trên gành Đá Đĩa, thắng cảnh độc nhất vô nhị ở Việt Nam, Robert cùng đoàn làm phim thức dậy từ 3 giờ sáng để kịp đến điểm quay. Rồi đoàn lại ngược vào Bãi Môn - Mũi Điện để có cảnh chiều tà, nước xanh như ngọc bích dưới ánh hoàng hôn…

Trong lịch trình tại Phú Yên, đầu bếp Robert Danhi cùng đoàn làm phim còn đến làng nghề trồng dâu nuôi tằm Mỹ Thạnh Tây (xã Hòa Phong, Tây Hòa) và làng rau Ngọc Lãng trù phú xanh mướt ven sông Ba; cùng người dân bắt sò huyết trên đầm Ô Loan. Và một danh thắng kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia nằm ngay giữa lòng thành phố đó là Tháp Nhạn cổ kính rêu phong, di sản văn hóa Chăm còn lại với thời gian.

Là một siêu đầu bếp người Mỹ, nhưng Robert nhanh chóng hòa nhập với văn hóa bản địa. Anh cùng người dân làm những công việc trong cuộc sống sinh hoạt thường ngày và tự tay chế biến các món ăn dân dã nhằm giới thiệu ẩm thực Việt Nam đến du khách trong và ngoài nước. Người xem sẽ bắt gặp hình ảnh một đầu bếp người nước ngoài nhưng hết sức tự nhiên và gần gũi khi Robert sẵn sàng lội bùn bắt sò huyết và xuống ruộng cắt rau…

Cảm nhận về Phú Yên, đầu bếp Robert Danhi cho biết: Phú Yên rất tuyệt vời, độc đáo. Ở đây có những bãi biển tuyệt đẹp, làng nghề truyền thống và những món ăn cũng rất đặc trưng.

Robert Danhi được thế giới biết đến với tư cách là một bếp trưởng chuyên nghiệp, một chuyên gia ẩm thực, một nhà viết sách với nhiều ấn phẩm nổi tiếng. Sau hơn 20 năm nghiên cứu, phát triển các công thức nấu ăn và cách chế biến, đầu bếp Robert Danhi đã có một mối duyên sâu nặng với ẩm thực các nước châu Á, đặc biệt là Việt Nam. Bằng cách kể chuyện sinh động, cuốn hút và thân thiện, Robert mang đến những câu chuyện chưa được kể, những vùng đất mới chưa được khám phá, giúp du khách trong và ngoài nước đến gần hơn với nền ẩm thực đa dạng, phong phú của Việt Nam, trong đó có Phú Yên.

Chị Lý Minh Quỳnh, Tổng đạo diễn chương trình cho biết: Khám phá Việt Nam cùng Robert Danhi là sự tiếp nối thành công của chương trình Khám phá Việt Nam cùng Martin Yan. Phần này gồm 26 tập với thời lượng 22 đến 24 phút/tập. Chương trình được triển khai từ tháng 11/2013 bắt đầu từ các tỉnh đồng bằng sông Hồng đến các tỉnh miền Tây Nam Bộ và duyên hải Nam Trung Bộ, trong đó có Phú Yên. Thông qua ẩm thực để giới thiệu du lịch, thông qua du lịch để giữ gìn bản sắc và quảng bá hình ảnh đất nước. Đây là ý tưởng và mục đích chủ đạo mà chương trình “Khám phá Việt Nam cùng Robert Danhi” hướng đến.

Ông Võ Khánh Ngọc, Quyền giám đốc Trung tâm Thông tin và xúc tiến du lịch Phú Yên, nói: “Chúng tôi rất vui khi Phú Yên được đoàn làm phim chọn để thực hiện tập phim giới thiệu về đặc sản và những điểm du lịch biển, đảo. Đây là một kênh thông tin, quảng bá rất tốt để du khách trong nước và quốc tế biết đến Phú Yên nhiều hơn”.

Khám phá Việt Nam cùng Robert Danhi sẽ phát sóng trên HTV, VTV trong chương trình “Năng động du lịch Việt” và các kênh chuyên về du lịch ẩm thực như Asian Food Channel, hệ thống kênh PBS của Mỹ vào năm 2014.

Robert Danhi đến với nghề nấu ăn với tư cách là một nhân viên rửa chén. Anh theo học Học viện Ẩm thực Mỹ tại Hype Park, New York và đạt được tấm bằng về Nghệ thuật nấu ăn (1991). Robert đã trau dồi kỹ năng và trở thành bếp trưởng, giám đốc giáo dục tại các học viện dạy nấu ăn của Mỹ, hiện anh đang nghiên cứu để đạt bằng tiến sĩ với đề tài ẩm thực Đông Nam Á. Robert thành lập Công ty đầu bếp Danhi & Co, nhóm truyền thông đa phương tiện Martar and Press và đã xuất bản quyển sách: Southeast Asian Flavors - Adventures in Cooking the Foods of Thailan, Vietnam, Malaysia & Singapore. Quyển sách này đã đoạt giải thưởng sách ẩm thực châu Á hay nhất năm 2009 ở Mỹ và xếp thứ 2 trong sách ẩm thực châu Á hay nhất trên thế giới.

TRẦN QUỚI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek