Thứ Sáu, 04/10/2024 22:22 CH
Làn gió mới mang tên “Truyền thuyết Joo Mong”
Thứ Tư, 28/03/2007 09:00 SA

Truyền thuyết Joo Mong là một trong bốn bộ phim cổ trang có chi phí sản xuất lớn nhất từ trước đến nay của Hàn Quốc. Từ tháng 5/2006 đến nay, Truyền thuyết Joo Mong đã trụ vững ở vị trí số 1 trong bảng xếp hạng những bộ phim truyền hình ăn khách nhất tại đất nước này, và tạo nên một cơn sốt!

 

LÀN GIÓ MỚI CỦA PHIM TRUYỀN HÌNH HÀN QUỐC

 

070328-Joo-Mong-1.jpg

Han Hye Jin trong vai công chúa So Seo No

Với bộ phim đang chiếu trên VTV1 Truyền thuyết Joo Mong, khán giả VN sẽ được thưởng thức một đề tài, một phong cách hoàn toàn khác biệt với những bộ phim Hàn Quốc đã từng công chiếu ở nước ta.

 

Được khởi chiếu lần đầu tiên vào tháng 5/2006, lập tức bộ phim Truyền thuyết Joo Mong của Đài truyền hình MBC (Hàn Quốc) đứng vào hàng “best seller” không chỉ tại bản xứ mà khắp cả châu Á. Bộ phim nói về cuộc đời chàng hoàng tử Joo Mong, người anh hùng đã chiến đấu dũng cảm để lập nên đất nước Cao Ly một thời lừng lẫy.

 

Lấy cốt truyện là những diễn biến xảy ra xung quanh cuộc đời của Joo Mong, các nhà làm phim đã khéo léo lồng chuyện tình cảm vào các cuộc chiến đấu giành lại đất nước, đưa người xem đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Truyện phim kể về ba vị vua là Hae Mo Soo, Joo Mong và Dae Soh và hai đất nước Pu Yeo, Kokuryo. Với tài năng và sự cố gắng của mình, Joo Mong đã đưa Kokuryo trở thành cường quốc ngay từ những ngày đầu tiên lập nước. Để đạt được thành công như vậy, chàng hoàng tử đẹp trai Joo Mong đã phải chiến đấu với chính người anh trai (nhưng lại khác cha mẹ) Dae Soh của mình để giành ngai vàng và tình yêu.

 

Người xem từng biết đến sự thành công của Nàng Dae-Jang-Guem với tỉ suất khán giả xem truyền hình là 40% và doanh thu 4 tỉ won. Nhưng kỉ lục đó đã bị phá vỡ thuyết phục bởi Truyền thuyết Joo Mong. Sau khi đi qua hơn 10 nước, kỉ lục mới về doanh thu cho bộ phim Hàn Quốc Truyền thuyết Joo Mong đã lên tới 13 tỉ won và với tỉ suất người xem truyền hình trên 40%. Lần đầu tiên được phát sóng trên đài truyền hình MBC, bộ phim đã tạo nên một cơn sốt ở Hàn Quốc.

 

Nói đến thành công của bộ phim này không thể không nhắc đến đạo diễn - nhà biên kịch Choi Wan Gyoo, người đã gắn liền tên tuổi với Thần y Hoe Joon - một bộ phim rất hấp dẫn cũng về đề tài lịch sử và Chuyện tình Harvard - bộ phim được yêu thích nhất năm 2004. Người đạo diễn tài hoa này đã rất khéo léo dẫn dắt người xem vào trong từng xúc cảm của nhân vật, tạo nên những ấn tượng không thể nào quên.

 

HAN HYE JIN – CÔNG CHÚA SO SEO NO XINH ĐẸP

 

Một trong những yếu tố góp phần tạo nên thành công của 60 tập phim là sự xuất hiện của diễn viên khả ái Han Hye Jin trong vai công chúa So Seo No.

 

Những ánh mắt đầy đau thương xen lẫn tình cảm, gương mặt của nàng công chúa So Seo No thật kịch tính trải dài trong suốt bộ phim đã làm cho tên tuổi Han Hye Jin vượt ra khỏi biên giới xứ Hàn, lan tỏa khắp châu Á. Cuối năm 2006, Đài truyền hình MBC đã tổ chức trao giải phim truyền hình xuất sắc nhất cùng hàng loạt giải thưởng danh giá khác dành cho đạo diễn, biên kịch và diễn viên. Han Hye Jin vinh dự đoạt giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất qua bộ phim Truyền thuyết Joo Mong. Trước đó, Han Hye Jin liên tục đoạt nhiều giải thưởng danh giá khác như Diễn viên triển vọng xuất sắc nhất năm 2004 do Đài truyền hình KBS trao tặng, Nữ diễn viên xuất sắc nhất năm 2005 (MBC).

 

Ở tuổi 26, Han Hye Jin đạt đến độ chín về tài năng. Cô gái sinh vào mùa thu đầy lãng mạn ở Seoul (năm 1981) bắt đầu sự nghiệp sau khi tốt nghiệp trường Nghệ thuật Seoul năm 2002. Tham gia hàng loạt bộ phim trên truyền hình như: Thanh tra Park Moon Soo (Đài truyền hình MBC năm 2002), I love Hyun-jung (MBC 2002), Romance và Friends (MBC 2002), You are a star (KBS 2004), New Human Market (SBS 2004)... và cả bộ phim nhựa Dalmaya Seoul Gaja (2004) nhưng phải đến khi sê-ri phim Be Strong, Geum-soon! ra đời (2005) thì Han Hye Jin mới vụt sáng thành ngôi sao trên bầu trời điện ảnh châu Á. Bộ phim nhanh chóng đứng vào hàng top hit tại Hàn Quốc và các nước khác. Theo tờ Star Focus đánh giá thì Han Hye Jin đã thể hiện “một quý bà thật sự mạnh mẽ, can trường và điều này khiến cho cô trở thành một ngôi sao ngọt ngào, quyến rũ trên truyền hình châu Á”.

 

Đến khi Truyền thuyết Joo Mong được phát sóng, làn sóng hâm mộ Song Il Gook (vai Joo Mong - vị anh hùng dựng nên nước Hàn cổ) và Han Hye Jin đã lên đến đỉnh điểm. Đạo diễn Choi Wan Gyoo đã trở thành người “tinh mắt” khi giao vai nàng công chúa kiều diễm So Seo No cho Han Hye Jin. Và cô đã không phụ lòng ông khi hoàn thành xuất sắc vai diễn đầy cá tính này.

 

Sự hấp dẫn của Truyền thuyết Joo Mong, ngoài tài diễn xuất của dàn diễn viên ngôi sao, phải nói đến những cảnh quay hoành tráng trên những thảo nguyên bạt ngàn của Hàn Quốc và cả Trung Quốc.                   

 

YÊN LAN (tổng hợp từ  LĐ, Vnexpress và TVAd)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek