Thứ Sáu, 11/10/2024 16:25 CH
Triển lãm mỹ thuật giao lưu Phú Yên - Bình Định - Khánh Hòa - Đắk Lắk:
Cuộc hội ngộ của niềm đam mê
Thứ Năm, 12/12/2013 14:00 CH

Gần 60 tác phẩm mỹ thuật được thể hiện bằng nhiều chất liệu, phong cách… đang được trưng bày tại Hội Văn học Nghệ thuật Phú Yên. Giới mỹ thuật ở 4 tỉnh Phú Yên, Bình Định, Khánh Hòa và Đắk Lắk có dịp chia sẻ niềm đam mê và trao đổi kinh nghiệm sáng tác tại Triển lãm Mỹ thuật giao lưu vừa khai mạc chiều 10/12.

Trien-lam-My-thuat-1131212.jpg

Tranh của các họa sĩ thu hút người thưởng lãm - Ảnh: Y.LAN

Nhân Ngày truyền thống mỹ thuật Việt Nam (10/12), Hội Văn học Nghệ thuật Phú Yên phối hợp với Hội Văn học Nghệ thuật các tỉnh: Bình Định, Khánh Hòa, Đắk Lắk tổ chức Triển lãm Mỹ thuật giao lưu, thu hút nhiều họa sĩ tham gia. Gần 60 tác phẩm được chọn để giới thiệu với công chúng tại triển lãm lần này đã làm cho phòng trưng bày của hội bừng sáng. Muôn mặt đời sống hiện lên sinh động trong những tác phẩm được thể hiện bằng nhiều chất liệu khác nhau: sơn dầu, sơn mài, acrylic, tổng hợp… Có những tác phẩm khiến người xem phải dừng lại khá lâu để thả trí tưởng tượng của mình. Có những tác phẩm khiến người xem suy tư, chiêm nghiệm. Và có những tác phẩm làm lòng họ tươi vui, nhẹ nhõm. Theo ông Trần Quốc Cưỡng, Phó chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật Phú Yên, tuy khác nhau về chất liệu, trường phái, cách thể hiện song điểm chung của các tác phẩm được triển lãm lần này là thể hiện tài năng sáng tạo mỹ thuật của các họa sĩ, nói lên niềm khát khao cái đẹp, hướng tới chân - thiện - mỹ.

 

Có mặt trong phòng tranh rạng rỡ sắc màu và ánh sáng, người cầm cọ nào cũng vui. Họa sĩ Võ Tĩnh, Chi hội trưởng Chi hội Mỹ thuật Phú Yên, nói: “Mỗi năm, các họa sĩ chỉ có dịp giao lưu tại triển lãm khu vực, bây giờ có thêm triển lãm giao lưu này, anh em rất vui. Mong rằng triển lãm mỹ thuật giao lưu sẽ được duy trì và mở rộng”. Họa sĩ Ngọc Hà (Phú Yên) chia sẻ: “Có triển lãm tranh của họa sĩ ở các tỉnh như thế này thì tụi mình mới có cơ hội giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm với nhau. Và đó cũng là động lực để anh em trong giới sáng tác thêm nhiều tác phẩm”.

 

Trong gần 60 tác phẩm được triển lãm lần này, họa sĩ Phú Yên có 30 tác phẩm, Đắk Lắk có 11 tác phẩm, Bình Định có 10 tác phẩm, số tác phẩm còn lại là của các họa sĩ Khánh Hòa. Họa sĩ Nguyễn Huy Lộc, Chi hội trưởng Chi hội Mỹ thuật Việt Nam tại Đắk Lắk, chia sẻ: “Với tôi, đây là cơ hội tốt để anh em ở 4 tỉnh gặp nhau, trao đổi kinh nghiệm học thuật, giao lưu về phong cách sáng tác, từ đó rút ra cho bản thân mình phương pháp sáng tác hiệu quả hơn trong tương lai. Đây cũng là cơ hội để anh em giới thiệu tác phẩm với bạn bè đồng nghiệp. Tôi thấy phòng tranh này rất nhẹ nhàng, thuần túy là một cuộc giao lưu và trao đổi học thuật”. Còn họa sĩ Nguyễn Chơn Hiền, Phó chi hội trưởng Chi hội Mỹ thuật Bình Định, nhận xét: “Nơi trưng bày các tác phẩm mỹ thuật rất đẹp. Tranh được tuyển lựa để triển lãm nên bức nào cũng đẹp, sang trọng”.

 

Trao đổi sau lễ khai mạc Triển lãm Mỹ thuật giao lưu Phú Yên - Bình Định - Khánh Hòa - Đắk Lắk, nhạc sĩ - Nghệ sĩ ưu tú Nguyễn Ngọc Quang, Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật Phú Yên nhấn mạnh hiệu quả của hoạt động giao lưu đối với văn nghệ sĩ nói chung, giới mỹ thuật nói riêng. “Giao lưu để trao đổi, để nâng cao tay nghề, nâng cao chất lượng tác phẩm” - Nghệ sĩ ưu tú Nguyễn Ngọc Quang nói. Còn họa sĩ Lưu Thành Quả (Khánh Hòa) cho rằng: Để nâng cao tay nghề, người cầm cọ phải đọc nhiều, vẽ nhiều và xem nhiều triển lãm.

 

Đây là lần đầu tiên giới mỹ thuật ở 4 tỉnh trong khu vực Nam Trung Bộ - Tây Nguyên có một triển lãm chung. Theo ông Trần Quốc Cưỡng, cuộc triển lãm này có thể chưa hoàn hảo nhưng chắc chắn có nhiều điều thú vị, bổ ích, làm tiền đề và tạo sự gắn kết, giao lưu thường xuyên của giới mỹ thuật ở 4 tỉnh trong khu vực.

 

YÊN LAN

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek