Thứ Sáu, 11/10/2024 22:23 CH
American Music Awards 2013:
Taylor Swift giành giải Nghệ sĩ của năm
Thứ Ba, 03/12/2013 07:52 SA

Cô công chúa của dòng nhạc đồng quê Taylor Swift đã giành giải thưởng quan trọng nhất - Nghệ sĩ của năm. Với giải thưởng này, cô và Justin Timberlake là 2 nghệ sĩ thắng đậm trong lễ trao giải American Music Awards 2013 vừa diễn ra tại nhà hát Nokia ở Los Angeles (Mỹ).

anh-nhan131203.jpg

Taylor Swift lần thứ 3 liên tiếp đoạt giải Nghệ sĩ của năm

Trong đêm trao giải, Swift không trình diễn, song cô liên tục xuất hiện trên sân khấu để nhận các giải thưởng dành cho mình. Bên cạnh giải Nghệ sĩ của năm, cô còn đoạt 3 giải thưởng khác, gồm giải Album country của năm, Nữ nghệ sĩ country được yêu thích nhất và Nghệ sĩ pop/rock được yêu thích nhất. Sau khi nhận giải thưởng cuối cùng, giải Nghệ sĩ của năm, Swift đã bày tỏ với người hâm mộ: “Con số may mắn của tôi là 13 và nhiều người đã biến 2013 thành năm kỳ diệu nhất trong cuộc đời tôi, cho đến nay. Mọi lời nói của tôi đều không thể diễn tả được hết lòng biết ơn với tất cả mọi người”.

Sau những thành công giành được tại giải thưởng của MTV, trong lễ trao giải American Music Awards 2013, cái tên Justin Timberlake liên tục được xướng lên. Nam ca sĩ 33 tuổi đã chiến thắng tại đề cử dành cho Nam nghệ sĩ pop/rock được yêu thích nhất và Nam nghệ sĩ soul/R&B được yêu thích nhất. Để giành được 2 giải thưởng này, Justin đã vượt qua những đối thủ sáng giá là Robin Thicke và Bruno Mars.

Ngoài 2 giải thưởng quan trọng trên, album The 20/20 Experiencce mới phát hành của nam ca sĩ này còn giành giải cho Album soul/R&B được yêu thích nhất. Đây là chiến thắng thứ ba tại lễ trao giải năm nay và Justin đã qua mặt Robin Thicke.

Được đề cử ở hạng mục này còn có Rihanna với album Unapologetic - một album được công chúng yêu thích. Mặc dù thua Justin Timberlake ở hạng mục Album nhạc soul/R&B được yêu thích nhất nhưng Rihanna cũng đã chiến thắng tại hạng mục Nữ nghệ sĩ soul/A&B được yêu thích nhất.

Sau khi giành giải Album pop/rock được yêu thích nhất, nhóm nhạc One Di­rection giành thêm chiến thắng thứ hai tại American Music Awards 2013 với giải thưởng ở hạng mục Ban nhạc pop/rock được yêu thích nhất.

Giải Nghệ sĩ mới được yêu thích nhất được trao cho Ariana Grande. Trong khi đó, Florida Georgia Line đoạt giải Đĩa đơn của năm với Cruise. Luke Bryan đoạt giải Nam nghệ sĩ country được yêu thích nhất và Macklemore & Ryan Lewis đoạt giải Màn trình diễn rap/hip-

hop được yêu thích nhất cùng giải Album rap/hip-hop được yêu thích nhất với The Heist. Album này đã trở thành tác phẩm “hit” ngoài sức mong đợi của họ và đã dẫn đầu đề cử AMA với 6 đề cử.

Khi lên nhận giải Album rap/hip-hop được yêu thích nhất, Ben Haggerty, ca sĩ rap nổi tiếng với nghệ danh Macklemore, nói: “Chúng tôi thấy thật vinh hạnh khi được tôn vinh qua giải thưởng này. Tôi muốn nhân đây nhắc nhở mọi người rằng, hàng năm có hàng trăm đứa trẻ phải chết vì nạn phân biệt chủng tộc và các hành động bạo lực”.

TRẦN THU (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek