Thứ Bảy, 12/10/2024 10:23 SA
Khi người đẹp… nói
Thứ Năm, 14/11/2013 14:00 CH

Đã quá quen với việc người đẹp đóng phim, người đẹp hát, bây giờ khán giả tiếp tục quen với việc người đẹp xuất hiện trên sân khấu trong vai trò MC. Có thể làm cho sân khấu “sáng” hơn và thu hút thêm một số khán giả ngồi trước màn hình, song ít khi họ làm hài lòng những người xem kỹ tính.

 

Jennifer131114.jpg

Jennifer Phạm được nhiều người yêu thích khi dẫn chương trình tại một sự kiện tổ chức tại TP Tuy Hòa - Ảnh: M.NGUYỆT

Một khán giả trẻ của chương trình Giọng hát Việt mùa giải thứ hai càu nhàu: “Không hiểu sao ban tổ chức lại mời Yumi Dương dẫn chương trình. Cô ấy nói không có trọng âm gì cả”. MC trẻ này đang bị cư dân mạng “ném đá” sau sự cố lỡ lời trong liveshow 4 Giọng hát Việt diễn ra vào tối 10/11, khi đề nghị khán giả “dành một tràng pháo tay ủng hộ cho các thí sinh cũng như chia sẻ tình cảm với đồng bào khi cơn bão đi qua”.

 

Yumi Dương (tên khai sinh là Dương Diễm My) sinh năm 1990. Cha mẹ ly hôn nên cô phải học cách sống tự lập từ năm 16 tuổi. Trước khi làm MC các chương trình Yan TV, Yeah1 TV, SCTV10…, Yumi Dương là chuyên gia trang điểm rồi trở thành người mẫu ảnh và tham gia một số phim truyền hình dành cho tuổi teen. Không chỉ làm MC một số chương trình cho HTV9, Yumi Dương còn cộng tác với VTV3 - Đài Truyền hình Việt Nam, cũng trong vai trò người dẫn chương trình. Không phải là gương mặt mới toanh nhưng vì chưa có kinh nghiệm, đặc biệt là khi dẫn chương trình được phát sóng trực tiếp nên MC trẻ này đã mắc phải sai sót. Cô đã xin lỗi khán giả và chia sẻ trên Vietnamnet: “Nếu Mi nói rằng lý do là vì yếu tố tâm lý và áp lực thì có được thông cảm không? Bởi mãi đến trưa 10/11, Mi mới biết mình phải dẫn một mình do anh Phan Anh (người dẫn chương trình Giọng hát Việt cùng Yumi Dương - PV) phải giải quyết việc gia đình đột xuất ở Hàn Quốc không về kịp. Và mặc dù đã cố gắng hết sức nhưng Mi vẫn không thể tránh khỏi những sai sót”.

 

Lần đầu làm MC, Á hậu Hoàng My cũng không được khán giả ủng hộ. Có thể nói, đêm chung kết Siêu mẫu Việt Nam 2013 diễn ra vào cuối tháng 10 vừa qua là thử thách quá sức với Hoàng My, dù người đẹp này dẫn cùng MC Anh Quân chứ không phải “đơn thương độc mã” trên sân khấu. Chưa từng có kinh nghiệm dẫn chương trình truyền hình, lại khởi đầu bằng một chương trình phát sóng trực tiếp nên những sai sót không thể tránh khỏi của người đẹp này đều được “truyền trực tiếp” đến khán giả cả nước. Vậy là cộng đồng mạng xôn xao bàn tán, chỉ trích á hậu.

 

Tuy nhiên, lỗi này nào chỉ thuộc về Hoàng My. Đáng trách hơn cả chính là ban tổ chức chương trình này. Vì muốn nâng cao số lượt người xem hay vì lý do nào đó mà họ đã “dũng cảm” giao nhiệm vụ dẫn chương trình chung kết một cuộc thi lớn như Siêu mẫu Việt Nam 2013, được truyền hình trực tiếp, cho người chưa bao giờ dẫn chương trình! Dù Hoàng My dẫn cùng Anh Quân, nhưng anh cũng không thể nào “đỡ” hết những “cú vấp” của người bạn dẫn trong lần đầu tiên làm MC.

 

Công bằng mà nói, vẫn có những người đẹp thành công với vai trò MC, hoa hậu châu Á tại Mỹ Jennifer Phạm là một ví dụ. Lúc mới bắt tay vào công việc này, do sống tại Mỹ từ nhỏ, khả năng diễn đạt bằng tiếng Việt còn hạn chế nên khi dẫn chương trình bằng tiếng mẹ đẻ, hoa hậu chưa được linh hoạt cho lắm. Song những khi chuyển sang sử dụng tiếng Anh, Jennifer Phạm rất tự tin, linh hoạt. Với vẻ đẹp rạng rỡ và ưu thế về ngoại ngữ, Jennifer Phạm nhận được rất nhiều lời mời làm MC các chương trình lớn. Và càng về sau, người đẹp này càng tỏ ra chuyên nghiệp trong vai trò dẫn chương trình.

 

Tất nhiên, không phải người đẹp nào làm MC cũng thành công như hoa hậu Jennifer Phạm. Vậy thì tại sao ban tổ chức cứ giao nhiệm vụ khó khăn, đôi khi là “bất khả thi” cho các người đẹp? Còn nhớ khi cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2008 được tổ chức tại Việt Nam, nữ MC đêm chung kết là Mel B của nhóm Spice Girls nổi tiếng một thời. Không ai nói rằng Mel B có nhan sắc lộng lẫy, nhưng cô ấy là một MC có duyên trên sân khấu và dẫn chương trình rất hài hước, lôi cuốn. Mới đây, trong đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ 2013 diễn ra tại Nga, Mel B tiếp tục xuất hiện bên cạnh người bạn dẫn Thomas Roberts.

 

Đối với một MC, kiến thức - kỹ năng và ngoại hình, yếu tố nào quan trọng hơn? Chắc chắn không phải là ngoại hình, vậy tại sao ta vẫn cứ “chạy theo” ngoại hình?

 

YÊN LAN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek