Thứ Bảy, 12/10/2024 08:29 SA
Hoài Linh - “át chủ bài” của phim hài Việt
Thứ Ba, 12/11/2013 08:50 SA

Rạp Hưng Đạo (TP Tuy Hòa) lại dập dìu khách đến xem phim. Điều này không có gì lạ khi khán giả bị lôi cuốn bởi poster quảng bá bộ phim Tía ơi…! do danh hài Hoài Linh thủ vai chính. Dù là dịp tết, dịp hè hay một ngày bình thường trong năm thì Hoài Linh vẫn là “át chủ bài” kéo khán giả đến rạp.

hoai-linh1311.jpg

Đông đảo khán giả đến rạp xem phim Tía ơi...! - Ảnh: D.ANH

Bộ phim Tía ơi…! của đạo diễn Xuân Phước kể về ông Hai (Hoài Linh thủ vai), người cha đạp xích lô một mình nuôi 4 đứa con khôn lớn. Khi trưởng thành, 3 người con giàu có là: Hai (Trịnh Kim Chi thủ vai), Tư (Linh Tý thủ vai), Năm (Mai Phượng thủ vai) đã chạy theo danh lợi và quên bẵng công ơn chăm sóc của người cha. Ông sống với người con thứ ba nghèo khó (Lương Thế Thành thủ vai). Cuộc sống của ông bỗng chốc bị xáo trộn, khi những người con bất hiếu nghe lời đồn rằng, cha mình đang cất giữ một khối tài sản lớn do người mẹ quá cố để lại. Nội dung phim xoay xung quanh cuộc tranh tài sôi nổi giữa 3 người con bất hiếu giành phần nuôi cha, lấy số cân nặng của cha làm thước đo để thừa kế tài sản.

Câu chuyện Tía ơi…!, với lối châm biếm nhẹ nhàng, đồng thời thấm đẫm tình yêu thương đã gửi đến khán giả lời cảnh báo sâu sắc về những giá trị gia đình vốn bền vững của người Việt Nam đang có nguy cơ bị đổ vỡ trong xã hội hiện đại.

Đề tài phim không mới, chuyện phim đơn giản, khán giả có thể đoán ngay thông điệp của bộ phim không cần đợi tới hồi kết. Nhưng, rạp Hưng Đạo vẫn đông khán giả đến giờ phút cuối cùng.

Khán giả Mỹ Thanh (phường 4, TP Tuy Hòa) chia sẻ: “Khi nhìn thấy poster quảng cáo Tía ơi…!, bộ phim mới nhất của nghệ sĩ Hoài Linh là tôi mua vé xem ngay. Trong vai một người cha bất hạnh, Hoài Linh đã xử lý tinh tế bi kịch nội tâm của mình bằng những lời thoại và điệu bộ hài hước để đem đến cho khán giả tiếng cười sâu cay và cái nhìn nhân văn về tình cảm gia đình. Tôi rất yêu thích nghệ sĩ hài Hoài Linh”. Còn khán giả Quốc Đại (phường 7, TP Tuy Hòa) nói: “Kịch bản phim quá đơn giản, không đem đến sự bất ngờ cho khán giả. Nhưng tôi vẫn nghe những tràng cười vang lên trong rạp khi có những cảnh quay đặt tả diễn xuất của Hoài Linh. Lâu lắm rồi, tôi mới thấy rạp Hưng Đạo đông khán giả đến xem như thế”.

Quả thật, phần lớn phim hài chiếu rạp trong những năm gần đây đều có sự xuất hiện của nghệ sĩ hài Hoài Linh với mục đích đầu tiên là câu khách, trong đó những phim như Hello Cô Ba, Nhà có năm nàng tiên, Hồn ma siêu vậy… đều bị giới phê bình điện ảnh và công chúng đánh giá là phim hài nhảm, thậm chí có phim bị xem là thảm họa phim Việt. Một trong những nguyên nhân là thị trường phim chiếu rạp Việt Nam trong một thời gian dài thiếu trầm trọng những kịch bản có chất lượng.

Dù vào vai chính hay vai phụ trong các phim “hài nhảm”, Hoài Linh bao giờ cũng thể hiện sự nổi bật của mình. Khán giả tha hồ cười khi xem Hoài Linh diễn xuất. Vì vậy, sự xuất hiện của danh hài này trong phim chính là “chất xúc tác” mạnh nhất để phần đông khán giả yêu thích phim hài của Việt Nam quyết định tới rạp xem phim.

DIỆU ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek