Thứ Bảy, 12/10/2024 08:24 SA
Tín hiệu vui của dòng phim làm khán giả thót tim
Chủ Nhật, 10/11/2013 08:30 SA

Chỉ ít lâu sau khi bộ phim tâm lý - kinh dị Scandal - Bí mật thảm đỏ đoạt Bông sen vàng tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 18/2013, một bộ phim tâm lý - kinh dị khác của Việt Nam là Ngôi nhà trong hẻm đã có tuần công chiếu thành công tại Mỹ, được báo chí ở cường quốc điện ảnh này cho rằng đây là một trong những phim đáng xem của mùa Halloween năm nay.

 

tin-hieu-vui131110.jpg

Một cảnh trong phim “Ngôi nhà trong hẻm”

Phải chăng đó là tín hiệu vui đối với những người quan tâm đến thể loại phim dễ gây tò mò nhưng không dễ mang đến thành công cho các nhà làm phim Việt Nam?

 

Số lượng phim kinh dị do Việt Nam sản xuất và hợp tác sản xuất chỉ đếm trên đầu ngón tay, số phim được khán giả đánh giá cao càng ít. Có thể kể đến các phim: Ngôi nhà oan khốc (1992) của đạo diễn Lê Mộng Hoàng, với sự tham gia của các ngôi sao màn bạc: Chánh Tín, Việt Trinh, Lý Hùng, Hồng Vân…, Mười (2007) - một sản phẩm hợp tác Việt - Hàn do Kim Tae Kyeong viết kịch bản và đạo diễn, có sự tham gia của Jo An, Cha Ye Ryun, Hồng Ánh, Anh Thư, Bình Minh…, Lời nguyền huyết ngải (2011) của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên, có các diễn viên Yu Dương, Thành Lộc, Như Quỳnh, Phan Anh… và gần đây nhất là Scandal - Bí mật thảm đỏ - bộ phim của đạo diễn Việt kiều Victor Vũ đã “ẵm” cả giải Cánh diều bạc năm 2012 và giải Bông sen vàng năm 2013.

 

Với việc thành công trong tuần công chiếu tại Mỹ, Ngôi nhà trong hẻm của đạo diễn Lê Văn Kiệt đã làm cho những người yêu thích thể loại phim này hài lòng. Không những thế, đạo diễn Việt kiều này còn cho thấy: Có những cách khác nhau để làm nên sự thành công của một bộ phim kinh dị mà không nhất thiết phải khai thác những cảnh máu me ghê rợn khiến người xem khiếp sợ. Theo NYC Movie Guru: “Người viết kịch bản kiêm đạo diễn Lê Văn Kiệt đã thành công khi pha trộn các thể loại phim tình cảm và kinh dị. Bằng cách tạo ra một không gian của trí tưởng tượng rộng mở mà trong đó người chồng dần nhận thức được những điều thực tế đang xảy đến với vợ mình, đạo diễn đã làm cho yếu tố kinh dị nằm trong chính phần phát triển tâm lý nhân vật, được hỗ trợ bởi các góc máy xuất sắc, âm nhạc, ánh sáng… chứ không phải dựa vào những hình ảnh máu me khiến người xem phải sợ hãi…”.

 

Ngôi nhà trong hẻm là bi kịch của một đôi vợ chồng trẻ mất đứa con đầu lòng. Trong khi người vợ còn chìm trong đau đớn, dằn vặt về sự mất mát thì ngôi nhà mà họ sống có những thay đổi không thể giải thích được. Mọi việc càng trở nên tồi tệ với những ám ảnh triền miên, và người chồng nỗ lực bảo vệ vợ mình, bảo vệ ngôi nhà và cuộc sống bình thường của họ.

 

Ngô Thanh Vân và Trần Bảo Sơn là 2 diễn viên chính trong Ngôi nhà trong hẻm. Được biết đến qua những vai diễn trong các phim hành động như Dòng máu anh hùng, Bẫy rồng…, với bộ phim tâm lý - kinh dị này, Ngô Thanh Vân đã thể hiện được chiều sâu nội tâm của nhân vật. Còn bạn diễn của cô thì được tờ New York Times nhận xét: “Trần Bảo Sơn đã thành công trong việc lột tả sự yếu ớt của nhân

 vật nam trong phim. Không chỉ tạo hình khác lạ, Trần Bảo Sơn còn tỏ ra là một diễn viên có sức hút, mặc dù câu chuyện là những trường đoạn ám ảnh nặng nề…”.

 

Ngôi nhà trong hẻm được khởi chiếu tại Việt Nam vào ngày 14/2 và đã lập kỷ lục doanh thu với 2,4 tỉ đồng, trước khi “đem chuông đi đánh xứ người” và tạo được tiếng vang. Đạo diễn Lê Văn Kiệt có thể mỉm cười hài lòng khi ngay trong lần đầu tiên về nước làm phim, đứa con tinh thần của anh đã được khán giả hồ hởi đón nhận. Đây cũng là lần đầu tiên doanh nhân Chung Minh - Giám đốc sản xuất Ngôi nhà trong hẻm - đầu tư vào lĩnh vực điện ảnh. Chia sẻ với báo giới sau thành công trong ngày công chiếu, Chung Minh nói rằng Ngôi nhà trong hẻm hội đủ các yếu tố: kịch bản hay, diễn viên tài năng, ê-kíp làm phim chuyên nghiệp nên ông tin vào sự thành công của bộ phim này.

 

Với sự thành công về mặt doanh thu và giải thưởng của Scandal - Bí mật thảm đỏ, với những đánh giá cao dành cho Ngôi nhà trong hẻm tại một cường quốc điện ảnh, hy vọng rằng dòng phim khiến khán giả thót tim sẽ có những khởi sắc tiếp theo.

 

YÊN LAN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek