Thứ Bảy, 12/10/2024 20:18 CH
Niềm vui - niềm an ủi
Thứ Ba, 22/10/2013 08:48 SA

Trao Bông sen vàng cho bộ phim xới tung mặt trái của giới showbiz Scandal - Bí mật thảm đỏ, đồng thời trao một Bông sen vàng khác cho bộ phim về chiến tranh cách mạng Những người viết huyền thoại, Liên hoan phim Việt Nam thêm một lần nữa khẳng định: Không có sự phân biệt giữa phim tư nhân với phim nhà nước. Mặt khác, không phải chỉ những bộ phim… ít người xem mới được coi là phim nghệ thuật và được vinh danh.

 

poster-scandal131022.jpg

Poster phim Scandal - Bí mật thảm đỏ

Ngay sau khi ra mắt khán giả vào tháng 10/2012, Scandal- Bí mật thảm đỏ đã làm “nóng” các rạp bởi lần đầu tiên, những mặt trái của giới showbiz - trước giờ vẫn được biết đến với sự xa hoa lộng lẫy - được đưa lên màn ảnh, trong một tác phẩm có nghề của đạo diễn Việt kiều Victor Vũ. Từ chuyện đổi tình lấy vai diễn, những âm mưu hãm hại nhau chỉ vì ghen ghét, đố kỵ đến những chiêu trò tự “đánh bóng” mình của các “sao”… đều được khéo léo đưa vào bộ phim tâm lý - kinh dị của đạo diễn 38 tuổi. Nghệ sĩ nhân dân Đào Bá Sơn, Chủ tịch Ban Giám khảo phim truyện, cho biết: “Tôi đánh giá Scandal - Bí mật thảm đỏ là một bộ phim dũng cảm, những người làm phim này là người trong giới showbiz mà đã dám đụng chạm đến mảng tối của thế giới này một cách thẳng thắn, không e ngại”. Và đạo diễn này nói rất hình ảnh: “Tôi ví bộ phim như một giọt i-ốt nhỏ lên vết hắc lào trên cơ thể”.

 

Vậy là, sau thành công về mặt doanh thu, Scandal - Bí mật thảm đỏ đã làm được điều mà rất ít bộ phim hút khách ở Việt Nam có thể làm: đoạt giải vàng tại một sân chơi uy tín. Trong trường hợp hiếm hoi này, Ban Giám khảo Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 18 và khán giả đã “gặp nhau”. Một bên đánh giá cao sự dũng cảm của những người làm phim và chất lượng nghệ thuật của tác phẩm, một bên bị lôi cuốn bởi đề tài mới và câu chuyện ly kỳ, gay cấn trong phim. Chiến thắng của Scandal - Bí mật thảm đỏ còn cho thấy: Không phải bộ phim hút khách nào cũng là phim thị trường, thiếu tính nghệ thuật. Và không phải lúc nào giải thưởng cũng được trao cho những phim mà khán giả đến rạp khá… thưa thớt.

 

Việc Scandal - Bí mật thảm đỏ được trao Bông sen vàng cùng với phim Những người viết huyền thoại làm khán giả nhớ đến liên hoan phim kỳ trước, khi Mùi cỏ cháy cùng Hot boy nổi loạn và câu chuyện về thằng Cười, cô gái điếm và con vịt đoạt Bông sen bạc (không có Bông sen vàng). Cục Điện ảnh đã chứng minh rằng không hề có sự phân biệt giữa phim tư nhân với phim nhà nước, chỉ có phim hay và phim dở mà thôi.

 

Hiếm có kỳ liên hoan nào mà số lượng phim truyện tranh giải nhiều như liên hoan phim năm nay (23 phim). Hiếm có kỳ liên hoan nào mà phim tư nhân áp đảo về số lượng (19 phim) song cũng làm cho những người yêu điện ảnh cảm thấy bức xúc về chất lượng như liên hoan phim năm nay. Vì thế, Scandal - Bí mật thảm đỏ đăng quang không chỉ là niềm vui đối với ê - kíp làm phim mà còn là niềm an ủi đối với phim tư nhân - đa phần vẫn chú tâm vào việc câu khách mà “quên” để ý đến chất lượng!

 

YÊN LAN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek