Thứ Hai, 14/10/2024 06:16 SA
Chung kết Liên hoan Tiếng hát Hương Mùa Thu năm 2013:
Tiếng hát lay động trái tim
Chủ Nhật, 01/09/2013 08:00 SA

15 giọng ca, mỗi người một sắc màu, với sự lựa chọn đa dạng dòng nhạc, đã làm cho đêm chung kết Liên hoan Tiếng hát Hương Mùa Thu lần thứ VII năm 2013 thêm lôi cuốn. Khán giả yêu thích sân chơi này thực sự hài lòng với những gì mà các thí sinh đã thể hiện trên sân khấu Nhà hát Sao Mai (Trung tâm Giải trí và sinh thái Thuận Thảo, TP Tuy Hòa) tối 30/8.

Huong-Mua-Thu-1130901.jpg

Lãnh đạo tỉnh Phú Yên tặng hoa cho các thí sinh vào chung kết Liên hoan Tiếng hát Hương Mùa Thu 2013 - Ảnh: T.HƯNG

Thi đầu tiên, giọng ca Dương Hữu Hùng ngay lập tức làm khán giả bất ngờ. Ở tuổi 69, đây là lần đầu tiên ông đến với Liên hoan Tiếng hát Hương Mùa Thu và không ngần ngại chọn Thuyền và biển - một ca khúc đòi hỏi chất giọng khỏe, không dễ thể hiện - để thi tài trong đêm chung kết. Vừa cất tiếng hát, thí sinh đến từ tỉnh Khánh Hòa này đã làm khán giả ngạc nhiên bởi giọng ca quá khỏe so với tuổi của ông. Không những thế, ông còn thể hiện rất có hồn ca khúc nổi tiếng do nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu phổ thơ Xuân Quỳnh. Ông Hùng chia sẻ: “Thế mạnh của tôi là nhạc cách mạng, song tôi chọn hát tình ca trong đêm chung kết. 6 người ở Khánh Hòa ra Phú Yên tham gia Liên hoan Tiếng hát Hương Mùa Thu chia nhau mỗi người hát một loại nhạc để không đơn điệu”.

Giọng ca đồng hương với ông Hùng - thí sinh Phạm Văn Khanh cũng làm khán giả bất ngờ khi thể hiện một ca khúc rất sôi động của nhạc sĩ Lê Quang Tôi là ai, em là ai. Trẻ trung rất nhiều so với tuổi 41, từ giọng hát đậm chất rock đến trang phục và phong cách biểu diễn, Phạm Văn Khanh được khán giả tán thưởng bằng những tràng pháo tay giòn giã khi anh kết thúc phần thi của mình.

Qua nhiều năm hào hứng xem Liên hoan Tiếng hát Hương Mùa Thu do VTV Phú Yên tổ chức, một số khán giả nhận xét rằng sân chơi này năm nay rất sôi động và đa dạng dòng nhạc. Thay vì chọn những bài hát trữ tình quen thuộc, dễ hát, thí sinh không ngại thử sức mình với những ca khúc tương đối khó thể hiện, như Nguyễn Thị Tuyết Dung, 48 tuổi, ở TP Tuy Hòa, với ca khúc mang chất chèo của nhạc sĩ Nguyễn Cường Mái đình làng biển; Trần Thị Ngọc Tuyền, 40 tuổi, đến từ Khánh Hòa, với ca khúc mang phong cách thính phòng Bóng cây kơ-nia (thơ: Ngọc Anh, nhạc: Phan Huỳnh Điểu); Lê Thị Kiều, 40 tuổi, ở TP Tuy Hòa, với bài hát đẫm chất dân ca Em yêu anh như yêu câu ví dặm của nhạc sĩ Vũ Ngọc Quang; Nguyễn Thị Minh, 51 tuổi, đến từ Khánh Hòa với ca khúc mang phong cách thính phòng Bài ca hy vọng của nhạc sĩ Văn Ký… Thí sinh Nguyễn Thị Tuyết Dung thổ lộ: “Tôi yêu thích văn nghệ nhưng không có điều kiện tham gia các sân chơi ca hát vì bận buôn bán làm ăn. Các kỳ liên hoan trước, tôi rất muốn góp mặt nhưng không có thời gian. Năm nay, được gia đình tạo điều kiện, tôi tham gia và vô chung kết, vui lắm! Tôi chọn bài Mái đình làng biển vì thích dòng nhạc này”. Còn thí sinh Hồ Xuân Bảo, 61 tuổi, ở huyện Đông Hòa - người hát bài Hoàng hôn màu tím của nhạc sĩ Thế Hiển, nói: “Tôi tham gia 3 kỳ liên hoan Tiếng hát Hương Mùa Thu. Tại liên hoan năm ngoái, tôi được trao giải nhì, năm nay đi thi áp lực lắm. Tôi thấy liên hoan năm nay sôi động, thí sinh hát rất hay”.

Liên hoan Tiếng hát Hương Mùa Thu được VTV Phú Yên tổ chức lần đầu tiên vào năm 2007. Qua mỗi kỳ, liên hoan càng khẳng định sức hút và trở thành sân chơi được những người đứng tuổi đam mê ca hát mong đợi mỗi độ thu về. Liên hoan năm nay thu hút 275 giọng ca ở 3 nhóm tuổi dự thi (từ 35 đến 45, từ 46 đến 55 và từ 56 tuổi trở lên). Nhạc sĩ - Nghệ sĩ ưu tú Cao Hữu Nhạc, Giám đốc Nhà hát ca múa nhạc Sao Biển, Trưởng ban Giám khảo, nhận xét: “Liên hoan Tiếng hát Hương Mùa Thu năm nay có nhiều điểm vượt trội: Thí sinh tham gia đông đảo, chất lượng các giọng ca cũng rất tốt. Hầu hết thí sinh vào chung kết đều hát hay, lột tả được cái hồn của bài hát”.

Sau những trải nghiệm thú vị tại Liên hoan Tiếng hát Hương Mùa Thu năm 2013, những giọng ca đến từ các phố phường, làng xóm lại trở về với công việc thường ngày, mang theo kỷ niệm một lần lên sân khấu, cất tiếng hát làm đẹp cho đời và nuôi dưỡng tâm hồn trẻ trung.

Kết quả Liên hoan Tiếng hát Hương Mùa Thu lần thứ VII năm 2013

Giải nhất:

Dương Hữu Hùng (nhóm tuổi từ 56 trở lên)

Hồ Ngọc Quý (nhóm tuổi từ 46 đến 55)

Lê Thị Kiều (nhóm tuổi từ 35 đến 45)

Giải nhì:

Hồ Xuân Bảo (nhóm tuổi từ 56 trở lên)

Nguyễn Thị Minh (nhóm tuổi từ 46 đến 55)

Trần Thị Ngọc Tuyền (nhóm tuổi từ 35 đến 45)

Giải ba:

Nguyễn Thiện Minh (nhóm tuổi từ 56 trở lên)

Nguyễn Bá Nhinh (nhóm tuổi từ 46 đến 55)

Phạm Văn Khanh (nhóm tuổi từ 35 đến 45)

 

YÊN LAN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek