Thứ Hai, 14/10/2024 06:13 SA
Siêu anh hùng - vị cứu tinh điện ảnh Hollywood
Chủ Nhật, 01/09/2013 07:20 SA

Hiệp hội Điện ảnh Mỹ vừa công bố thực trạng không mấy sáng sủa về thị trường phim DVD gần như sụp đổ và nhiều người Mỹ ở nhà xem ti vi thay vì thói quen đến rạp phim vào ngày cuối tuần. Đứng trước bài toán kinh tế thời khủng hoảng, điện ảnh Hollywood đã chọn các siêu anh hùng làm con át chủ bài cứu tinh phòng vé.

PhimHP130901.jpg

Poster phim The Wolverine (Người sói) - Ảnh: Internet

Siêu anh hùng là những nhân vật có sức mạnh phi thường. Họ dùng sức mạnh, tài năng phục vụ cho công lý. Những siêu anh hùng thường được mô tả như cứu tinh của thế giới thoát khỏi thảm họa chiến tranh, đấu tranh chống kẻ ác, giúp đỡ người yếu thế trong xã hội... Chính vì thế Người dơi (Batman), Người nhện (Spiderman), Người sắt (Iron man), Người sói (Wolverine)... những nhân vật siêu anh hùng truyện tranh thu hút hàng triệu bạn đọc trẻ tuổi trên thế giới đã trở thành nguồn cảm hứng an toàn của các nhà làm phim Hollywood trong giai đoạn hiện nay. Hiệp hội Điện ảnh Mỹ cũng công bố đối tượng chính ở các phòng vé hiện nay là khán giả trẻ.

Vì thế, các nhà sản xuất Lauren Shuler Donner, Hugh Jackman, Hutch Parker, John Palermo mới mạnh dạn đầu tư số tiền khổng lồ lên tới 120 triệu USD cho bộ phim The Wolverine (Người sói) trong thời điểm hiện nay. Không ngoài dự đoán của các nhà làm phim, Người sói đã thu về trên 350 triệu USD tính từ thời điểm công chiếu 24/7/2013.

Với 6 bộ phim đã phát hành từ năm 2000, loạt phim Người sói đã thu về 2 tỉ USD trên toàn thế giới và trở thành một trong 15 phim siêu anh hùng có doanh thu cao nhất. Tạp chí Forbes ước tính Bruce Wayne (Người dơi) là nhân vật hư cấu cực kỳ giàu có với tổng tài sản lên đến 5,8 tỉ USD; Người sắt, Người nhện... đều là những phim siêu anh hùng nắm giữ nhiều kỷ lục doanh thu phòng vé khi ra rạp.

Mặc dù các nhà sản xuất phim đã chọn làm phim siêu anh hùng như là giải pháp an toàn để thu hút khán giả Bắc Mỹ nhưng thực tế chứng minh doanh thu Bắc Mỹ ngày càng sa sút. Đơn cử với phim The wolverine, ở thị trường Bắc Mỹ đạt 1/3 tổng doanh thu trên toàn thế giới; hay phim The Avengers (Biệt đội siêu anh hùng - nằm trong loạt phim Người sắt) trong tổng doanh thu khổng lồ 1,5 tỉ USD thì thị trường này chỉ chiếm hơn 40%. Hiệp hội Điện ảnh Mỹ cũng đã đưa kết luận: từ doanh thu phòng vé chứng tỏ phim siêu anh hùng rất được ưa chuộng trên thế giới.

Chính vì thế mảnh đất màu mỡ là các nước lớn trong khu vực châu Á như: Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc... đã trở thành mục tiêu nhắm tới của các nhà sản xuất. Các nhà làm phim Hollywood đã khôn ngoan trong việc chọn nhiều bối cảnh phim, diễn viên trong khu vực châu Á, đặc biệt là mời các cô đào nổi tiếng của Trung Quốc tham gia vào các dự án phim siêu anh hùng như một phương pháp tốt đảm bảo doanh thu phòng vé.

TUYẾT TRẦN

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek