Thứ Hai, 14/10/2024 10:21 SA
Xem phim mới nhất của Ngô Quang Hải
Chủ Nhật, 25/08/2013 13:00 CH

Rạp Hưng Đạo (TP Tuy Hòa) vừa công chiếu bộ phim Hit: Hoàng tử và lọ lem do Ngô Quang Hải biên kịch kiêm đạo diễn. Ngô Quang Hải gây tiếng vang trong vai trò là diễn viên khi anh góp mặt trong các phim nổi tiếng như: Người Mỹ thầm lặng Mùa hè chiều thẳng đứng; đạo diễn phim điện ảnh Chuyện của Pao. Không làm khán giả thất vọng, phim mới này của Ngô Quang Hải đã nhận được nhiều lời khen từ khán giả.

hit130825.jpg

Poster phim Hit: Hoàng tử và lọ lem - Ảnh: Internet

Từ đầu năm tới nay, hầu hết phim chiếu rạp của điện ảnh Việt Nam đều hướng đến khán giả trẻ và mang tính giải trí. Trong thời kỳ kinh tế khủng hoảng, các nhà làm phim chọn cách làm phim chạy theo thị hiếu khán giả cũng là chuyện dễ hiểu. Dẫu là như thế, nhưng khán giả bỏ tiền đến rạp đã nhiều phen thất vọng vì phim quá dở bởi kịch bản sơ xài, thiếu logic, đạo diễn không định hình được khuynh hướng nghệ thuật đến diễn viên diễn xuất kém... Nhưng với phim Hit: Hoàng tử và lọ lem, khán giả tỏ ra khá hài lòng.

Phim kể câu chuyện về Bảo Hân (Mi Du thủ vai) và Bino (Yanbi thủ vai) là những bạn trẻ đam mê âm nhạc và quyết tâm theo đuổi con đường âm nhạc. Dù trong tay không có tiền bạc và phải bươn chải bằng nhiều nghề lao động chân tay để kiếm sống nhưng họ vẫn nỗ lực vượt qua để đạt được mơ ước của mình.

Khán giả Thanh Trúc (phường 4, TP Tuy Hòa) nhận xét: “Phim chọn dàn diễn viên rất trẻ, đẹp, nổi tiếng; nhiều cảnh quay hài hước đã tạo cho bộ phim một không khí trẻ trung, sôi nổi và nhẹ nhàng. Nội dung phim mang thông điệp khuyến khích những người trẻ hãy nuôi dưỡng và theo đuổi đam mê dù trong hoàn cảnh nào. Tôi có cảm giác rất thoải mái sau khi xem xong phim”.

Nội dung giống với phim Lọ lem Sài Gòn; cách chọn diễn viên giống với phim Biết chết liền, Nhà có 5 cô tiên, Mỹ nhân kế nhưng đạo diễn Ngô Quang Hải đã xử lý phim của mình một cách khéo léo.

Nụ cười thoải mái được tạo ra bởi một sự đối lập giữa hoàn cảnh bi đát với tính cách lạc quan của nhân vật để hóa giải tình tiết nặng nề, tạo sự vui vẻ cho khán giả xem phim chính là những nút thắt, mở sâu sắc và “đắt giá” nhất của bộ phim. Đây là cách hay trong việc tạo ra điểm nhấn, ấn tượng cho nhân vật có thể nói là rất mới trong phim Việt Nam. Chính cách làm này, cả phim điện ảnh lẫn phim truyền hình Hàn Quốc đã “hái ra tiền”. Dưới “bàn tay” của Ngô Quang Hải, dàn diễn viên trẻ đẹp trong phim như: Trương Nam Thành, MiDu, Huỳnh Anh, Ngọc Trinh... gần như là dân “tay ngang”, thậm chí có người lần đầu đến với điện ảnh đã lột xác với diễn xuất xuất thần. Có thể nói, đạo diễn Ngô Quang Hải chính là “bác sĩ” tài ba trong việc trị bệnh “bình hoa di động” (người đẹp nhưng không có tài diễn xuất) và xu hướng “đổ bộ” đóng phim của các nhân vật trong làng giải trí… Đây vốn dĩ là “căn bệnh nan y” trong các phim giải trí gần đây như: Biết chết liền, Nhà có 5 cô tiên, Yêu anh em dám không...

Trước khi nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt của khán giải, bộ phim Hit: Hoàng tử và lọ lem nhận sự đánh giá tiêu cực của giới truyền thông khi so sánh phim này với Chuyện của Pao - tác phẩm đoạt 4 giải thưởng Cánh diều vàng và nhiều liên hoan phim quốc tế khác vào năm 2006. Nhưng cách so sánh này thật sự khập khiễng khi Chuyện của Pao là phim tâm lý lãng mạn hướng đến độc giả chuộng nghệ thuật. Trong khi đó, Hit: Hoàng tử và lọ lem hướng đến khán giả trẻ đang trên đường định hình cho mình một cách sống trong tương lai. Phải nói rằng, tuy phim không thật sự có tình tiết sâu sắc, nhưng từng cảnh quay đẹp được trau chuốt cẩn thận đã giúp bộ phim làm tròn sứ mệnh của một phim giải trí.

DIỆU ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek