Chủ Nhật, 06/10/2024 00:43 SA
Những tiếng lòng tâm huyết
Thứ Tư, 17/07/2013 14:00 CH

Tham gia Liên hoan Búp Sen Hồng lần thứ 19 do tỉnh Phú Yên đăng cai, mỗi đoàn mang một sắc màu riêng, góp phần làm phong phú cho bữa tiệc âm nhạc của đại gia đình thiếu nhi phía Nam. Báo Phú Yên ghi lại một số ý kiến tâm huyết của đại diện các đơn vị tham gia liên hoan.

Hung130717.jpg* ÔNG PHẠM MỸ HƯNG, GIÁM ĐỐC NHÀ THIẾU NHI TỈNH LÂM ĐỒNG: Góp thêm sắc màu vào bữa tiệc vui

Khi biết chủ đề Liên hoan Búp Sen Hồng lần thứ 19 tại Phú Yên là “Hát với biển xanh”, Nhà thiếu nhi tỉnh Lâm Đồng rất hứng thú. Mặc dù đến từ phố núi Đà Lạt, nhưng chúng tôi với 36 thiếu nhi, 6 phụ trách vẫn đầu tư xây dựng một chương trình nghệ thuật mang đậm dấu ấn biển đảo. Lồng vào đó là những tiết mục giới thiệu về quê hương Lâm Đồng tươi xanh, rạng rỡ. Chúng tôi muốn chương trình của mình sẽ là một sắc màu góp vào bữa tiệc đầy màu sắc của thiếu nhi các tỉnh khu vực phía Nam.

Năm 2012, Lâm Đồng là đơn vị tổ chức thành công Liên hoan Búp Sen Hồng khu vực phía Nam lần thứ 18. Năm nay, tỉnh Phú Yên vinh dự được chọn tổ chức sự kiện lớn này. Tôi tin rằng với sự chuẩn bị, đón tiếp chu đáo, hiếu khách của đoàn chủ nhà, đây sẽ là bữa tiệc vui cho đại gia đình thiếu nhi phía Nam.

dung130717.jpg* ÔNG HUỲNH CHÍ DŨNG, GIÁM ĐỐC NHÀ THIẾU NHI TỈNH CÀ MAU: Cơ hội học hỏi kinh nghiệm tổ chức liên hoan

Đến Phú Yên tham dự Liên hoan Búp Sen Hồng lần thứ 19, Nhà thiếu nhi tỉnh Cà Mau với 55 thành viên, trong đó có 33 thiếu nhi, sẽ mang đến một chương trình ca nhạc mang đậm hương vị của nơi cực nam Tổ quốc. Trong đó, nổi bật nhất là tiết mục múa về những người lính hải quân đang vững vàng tay súng canh giữ nơi biên cương hải đảo.

Năm 2014, tỉnh Cà Mau đăng cai Liên hoan Búp Sen Hồng các tỉnh khu vực phía Nam lần thứ 20. Vì thế, tham dự chương trình lần này, ngoài những tiết mục hát về biển đảo, chúng tôi còn muốn bằng lời ca tiếng hát giới thiệu những nét đặc trưng của quê hương Cà Mau như một lời mời gọi mọi người. Nhà thiếu nhi tỉnh Cà Mau cũng đã nhiều lần đến Phú Yên tham dự các hoạt động dành cho thiếu nhi… Chúng tôi thấy, hầu như hoạt động nào Phú Yên cũng tổ chức chu đáo, ấn tượng. Vì thế, lần này tham dự Liên hoan Búp Sen Hồng, ngoài tạo điều kiện cho thiếu nhi được giao lưu, chia sẻ, chúng tôi xem đây là một dịp để học hỏi, đúc kết kinh nghiệm để Cà Mau đăng cai tổ chức vào năm sau được thành công. Tôi tin rằng với sự mến khách, nhiều kinh nghiệm trong tổ chức chương trình, Phú Yên sẽ làm nên một liên hoan thành công.

Tinh130717.jpg* ÔNG ĐOÀN VĂN TĨNH, GIÁM ĐỐC NHÀ THIẾU NHI TỈNH HẢI DƯƠNG: Thắt chặt mối thâm tình giữa 2 tỉnh kết nghĩa

Mặc dù Liên hoan Búp Sen Hồng do Phú Yên đăng cao tổ chức chỉ dành cho các tỉnh phía Nam, nhưng vì Hải Dương là tỉnh kết nghĩa với Phú Yên nên chúng tôi được mời tham dự. Vì thế, để bày tỏ niềm vui và sự tự hào này, Nhà thiếu nhi tỉnh Hải Dương đã dàn dựng một chương trình nghệ thuật đặc sắc như là một món quà gửi tặng đến đơn vị chủ nhà nói riêng, các đoàn khác nói chung, trong đó, có một tiết mục Chèo giới thiệu các danh lam thắng cảnh, con người của Hải Dương. Đặc biệt là liên khúc Hải Dương - Phú Yên nhằm ca ngợi mối thâm tình giữa hai tỉnh. Hơn 50 năm gắn bó nghĩa tình, Phú Yên và Hải Dương vẫn luôn mặn nồng, khăng khít. Nhân liên hoan này, chúng tôi muốn các cháu thiếu nhi Phú Yên - Hải Dương biết về truyền thống và mối thâm tình giữa hai đơn vị kết nghĩa này.

Ngoài ra, đến tham dự liên hoan lần này, chúng tôi còn trao tặng 20 triệu đồng giúp đỡ các hoàn cảnh thiếu nhi khó khăn, Bà mẹ Việt Nam anh hùng ở Phú Yên mong thắt chặt nghĩa tình giữa hai đơn vị.

co-Van130717.jpg* BÀ ĐOÀN THỊ HỒNG VÂN, GIÁM ĐỐC TRUNG TÂM HOẠT ĐỘNG THANH THIẾU NHI PHÚ YÊN: Nâng cao nhận thức về chủ quyền biển, đảo

Chủ quyền biển, đảo đang là vấn đề thời sự, được xã hội quan tâm. Trong khi đó, Phú Yên là tỉnh duyên hải Nam Trung Bộ, biển là một phần không thể thiếu trong đời sống và tình cảm của người dân. Vì thế, chọn chủ đề “Hát với biển xanh”, Ban tổ chức mong muốn giới thiệu những nét đặc trưng của quê hương, con người Phú Yên. Đồng thời, giáo dục, khẳng định và nâng cao hơn nữa nhận thức về chủ quyền biển, đảo của Việt Nam cho các em thiếu nhi. Từ đó, gầy dựng tình yêu biển, đảo quê hương trong lòng các em, giúp các em có tư tưởng cống hiến, sẵn sàng bảo vệ chủ quyền lãnh thổ của Tổ quốc khi cần.

Bên cạnh đó, chưa bao giờ Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi Phú Yên đăng cai một sự kiện mang tầm cỡ khu vực và quốc gia. Vì thế, đặt viên gạch đầu tiên đăng cai tổ chức Liên hoan Búp Sen Hồng khu vực các tỉnh phía Nam lần thứ 19 này, chúng tôi xem đây là cơ hội để tích lũy kinh nghiệm, trau dồi kỹ năng, nghiệp vụ và cũng là dịp để trưởng thành trong tổ chức chương trình. Hy vọng với sự chuẩn bị chu đáo từ đơn vị chủ nhà và các đoàn bạn, đây sẽ là liên hoan ấn tượng và khó quên.

HÀ MY (thực hiện)

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek