Chủ Nhật, 06/10/2024 03:10 SA
Đưa sách ngoại văn vào trường học
Chủ Nhật, 14/07/2013 14:00 CH

Sách ngoại văn có thể cung cấp nhiều kiến thức bổ ích cho nhiều người. Tuy nhiên, thời gian qua, loại sách này không được độc giả tìm đọc. Trước thực tế này, Thư viện tỉnh đang đưa loại sách này vào trường học để phục vụ học sinh.

 

sach-ngoai-van130714.jpg

Học sinh khối tiểu học Trường phổ thông tư thục Duy Tân say sưa đọc sách ngoại văn trong giờ học - Ảnh: K.ANH

Sách ngoại văn hiện có tại Thư viện tỉnh do Quỹ châu Á tài trợ thông qua Thư viện Quốc gia Việt Nam đề xuất. Với gần 2.000 đầu sách, trong đó có nhiều sách giá bìa tính bằng tiền triệu, sách ngoại văn là nguồn tài liệu quý có thể đáp ứng nhu cầu của độc giả một cách kịp thời về kiến thức phổ thông, chuyên ngành các môn khoa học tự nhiên, khoa học xã hội, văn học, nghệ thuật... bằng văn bản gốc mà không thông qua bản dịch. Thế nhưng, trên thực tế, tại phòng đọc sách ngoại văn, hiếm lắm mới có độc giả tìm đọc loại sách này. Đó là những học sinh trung học tìm đọc sách về ngữ pháp tiếng Anh, hay các sách tiếng Anh phục vụ cho các kỳ thi cấp chứng chỉ tiếng Anh quốc tế như: Toeic, Toefl. Trong khi đó các sách chuyên ngành thì hầu như không có độc giả.

Bà Phạm Kim Anh, Giám đốc Thư viện tỉnh cho biết: “Trong hầu hết các ngày hội đọc sách, sách ngoại văn đều được đem ra trưng bày để giới thiệu đến độc giả. Thư viện luôn mong muốn độc giả chọn đọc sách ngoại văn, thế nhưng họ vẫn chưa quan tâm đến loại sách này. Chính vì vậy mà chúng tôi quyết định đưa sách ngoại văn vào trường học”.

Vì Trường phổ thông tư thục Duy Tân (TP Tuy Hòa) có lớp song ngữ Việt - Anh dành cho học sinh tiểu học, nên Thư viện tỉnh đã lưu chuyển 100 đầu sách ngoại văn, chủ yếu là sách chữ kèm hình ảnh minh họa phù hợp với các em thiếu nhi để phục vụ. Đây được xem là nỗ lực nhằm phát huy hiệu quả nguồn sách ngoại văn phong phú đang có tại thư viện. Ông Võ Duy Thục, trợ lý Hiệu trưởng phụ trách khối tiểu học và THCS Trường phổ thông tư thục Duy Tân cho biết: “Rất may là khi nhà trường chưa đủ kinh phí để mua sách ngoại văn phục vụ cho học sinh thì Thư viện tỉnh đề nghị phối hợp đưa loại sách này vào trường học. Hiện nay, khối tiểu học sẽ có thêm 2 tiết học sách ngoại văn từ Thư viện tỉnh cung cấp. Các giáo viên nước ngoài rất hoan nghênh và nhiệt tình sử dụng sách ngoại văn trong giáo án dạy học sinh. Các bạn học sinh rất hào hứng về kiến thức mới mẻ từ những quyển sách này. Thời gian tới, nhà trường sẽ tiếp tục phối hợp với Thư viện tỉnh sử dụng có hiệu quả nguồn sách trên. Chúng tôi cũng đã có cam kết bảo quản tốt sách từ Thư viện tỉnh”.

“Việc đọc sách ngoại văn có thể cải thiện đáng kể trình độ ngoại ngữ của độc giả. Đây là một trong những lý do quan trọng mà Thư viện tỉnh hướng đến việc đưa sách ngoại văn vào trường học nhiều hơn nữa trong thời gian tới. Thư viện tỉnh sẵn sàng phục vụ sách ngoại văn cho những trường học, những đơn vị, cá nhân có nhu cầu đọc sách”, bà Anh nói.

DIỆU ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Brad Pitt, ngôi sao quyền lực
Chủ Nhật, 14/07/2013 08:46 SA
Làm du lịch dưới chân Lang Biang
Thứ Sáu, 12/07/2013 13:00 CH
Thắng cảnh thác Bạc
Thứ Sáu, 12/07/2013 09:50 SA
Khe Sanh 1968 - Sức mạnh Việt Nam
Thứ Năm, 11/07/2013 08:10 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek