Chủ Nhật, 06/10/2024 09:40 SA
Hấp dẫn với The Voice Kids
Chủ Nhật, 07/07/2013 09:30 SA

Sau khi kết thúc vòng Giấu mặt, vào 21g tối qua (6/7), trên kênh VTV3, vòng Đối đầu chương trình The Voice Kids đã có một đêm mở đầu ấn tượng và kịch tính. Lựa chọn những ca khúc khó, đòi hỏi cách xử lý tinh tế, các giọng hát nhí tham gia chương trình đã chứng tỏ được sự tự tin, khả năng ca hát và cảm thụ âm nhạc riêng của mình.

 

the130707.jpg

Tiếp nối chương trình Giọng hát Việt, công ty Cát Tiên Sa phối hợp với VTV3 sản xuất chương trình Tìm kiếm tài năng âm nhạc dành cho các thí sinh từ 9 đến 15 tuổi - The Voice Kids. Phần lớn cấu trúc chương trình của The Voice Kids giống với phiên bản The Voice dành cho người lớn, vẫn có đầy đủ ba vòng: Giấu mặt, Đối đầu, Liveshow. Điểm khác biệt là vòng Đối đầu của The Voice Kids sẽ là cuộc chạm trán của ba thí sinh (thay vì hai thí sinh như phiên bản The Voice dành cho người lớn), và chỉ có một người được chọn bởi chính huấn luyện viên của họ để đi tiếp vào vòng trong. Từ việc đan xen những ca khúc trữ tình với những bản “hit” sôi động, nhà sản xuất hy vọng mang tới cho công chúng một “bữa tiệc âm nhạc” nhiều món với những cung bậc cảm xúc khác nhau.

 

The Voice Kids đánh dấu sư ̣trở lại của nhiều gương mặt quen từng ghi dấu ấn đậm nét trong một số cuộc thi âm nhạc dành cho lứa tuổi thiếu nhi như: Đỗ Trí Dũng, Bùi Huyền Thảo My, Vũ Song Vũ, Bách Phúc Nguyên... Trong lần “tái xuất” này, những giọng ca nhí đã mang lại cho khán giả những cảm xúc mới lạ khi chứng tỏ được sự trưởng thành trong chất giọng và đổi thay về ngoại hình. Nhiều giọng ca mới xuất hiện như: Tôn Chí Long, Trần Ngọc Duy… cũng đã gây được “bão” và gieo nhiều cảm xúc cho người nghe.

 

Theo nhận định của nhiều khán giả, The Voice Kids thu hút và ấn tượng hơn The Voice vì những màn trình diễn của các thí sinh khá vui tươi, hồn nhiên, phong cách, đồng thời cách biểu lộ cảm xúc của các em cũng rất bộc phát, đáng yêu. Các HLV: Hiền Thục, Lưu Hương Giang, Hồ Hoài Anh, Thanh Bùi, mỗi người một cá tính, một phong cách nên ít nhiều cũng đã để lại dấu ấn sắc màu và sự dí dỏm để mời gọi thí sinh và tạo không khí vui nhộn, sôi động cho đêm thi. Các HLV cũng rất nhiệt tình tư vấn cho các thí sinh cách chọn, xử lý bài hát để làm sao toát lên giọng ca nội lực, làm say đắm khán giả. Điểm đáng thu hút của The Voice Kids là ngoài sự bùng nổ của những giọng ca nhí, công chúng được chứng kiến những màn “đấu khẩu” gay cấn của các vị giám khảo. Trong khi Hiền Thục tỏ ra khéo léo khi đưa ra những lời hứa hẹn “đánh vào” tâm lý trẻ nhỏ như những bộ trang phục đẹp, những kiểu tóc xinh xắn khi lên sân khấu, cặp đôi Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang tỏ ra khá “khó tính” với những nhận xét sâu sắc về mặt chuyên môn cho các thí sinh nhí. Còn Thanh Bùi gây chú ý bằng những lời nhận xét xuất phát “từ trái tim”.

 

Tuy nhiên, một điều đáng lo ngại khi sản xuất The Voice Kids đó là chương trình có khả năng sẽ làm cho các thí sinh tham gia “già” hơn khi phải trải qua áp lực từ các vòng thi gay cấn. Đặc biệt, trong vòng Đối đầu, các thí sinh sẽ dễ bị tổn thương. Bởi lẽ, trong vòng Giấu mặt, các em đã được nghe những lời “có cánh” từ các HLV. Đến vòng này, thí sinh sẽ phải thi đấu ba người, trong đó, 2 trong số 3 thí sinh sẽ bị loại. Chuyện không chỉ riêng mình ra về, mà khi đứng chung trên một sân khấu sẽ khiến các em phần nào bớt hụt hẫng. Đây cũng là điều mà nhà sản xuất The Voice Kids đã lường tính trước nên trước khi khởi động chương trình, các huấn luyện viên được đào tạo một khóa về tâm lý trẻ em. Hy vọng với sự khéo léo, thấu hiểu của huấn luyện viên, sự hỗ trợ của chuyên gia tâm lý đồng hành, sự sát cánh của người thân sẽ khiến các thí sinh tránh được những tổn thương không mong muốn và The Voice Kids sẽ là một sân chơi âm nhạc thú vị, thu hút.

 

KHÁNH HÀ (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek