Thứ Hai, 14/10/2024 17:21 CH
Giáo hoàng kêu gọi giải quyết các xung đột trên thế giới
Thứ Ba, 26/12/2006 08:58 SA

Trong bài phát biểu ''Urbi et Orbi'' truyền thống bằng tiếng Latinh nhân dịp Giáng sinh hôm 25/12, Giáo hoàng Benedict XVI đã khẩn thiết yêu cầu một giải pháp cho các cuộc xung đột trên toàn thế giới.

061226 giao-hoang3.jpg

Bài phát biểu Urbi et Orbi truyền thống tại Quảng trường St.Peter của Đức Giáo hoàng được truyền hình trực tiếp ở 40 quốc gia

Khủng hoảng ở Trung Đông là chủ đề chính trong bức thông điệp của người đứng đầu Vatican.

"Tôi trao vào tay Đứa trẻ thần thánh ở Bethlehem những dấu hiệu của việc nối lại đối thoại giữa người Israel và người Palestine, mà chúng ta đã được chứng kiến trong mấy ngày gần đây, cùng hy vọng về những tiến triển đáng khích lệ hơn nữa", trích phát biểu của Giáo hoàng Benedict XVI trước hàng ngàn người tập trung ở Quảng trường St.Peter.

Đức giáo hoàng kêu gọi chấm dứt bạo lực đẫm máu ở Iraq, Lebanon, Sri Lanka cũng như các cuộc xung đột ở Darfur và nhiều nơi khác tại châu Phi.

Cũng giống như người tiền nhiệm - Giáo hoàng John Paul II, thông điệp ngày Giáng sinh năm nay là cơ hội để lãnh đạo Vatican xem xét lại những tiến triển cũng như bước thụt lùi của nhân loại.

061226--le-GS.jpg

Giáo hoàng Benedict XVI cử hành lễ đón mừng Giáng sinh tại nhà thờ St.Peter Basilica, Vatican

Giáo hoàng Benedict nhấn mạnh rằng dù "nhân loại trong thế kỉ 21 dường như là chủ thể độc lập và quả quyết về vận mệnh của bản thân", tạo nên những thành tựu không ai có thể bác bỏ được thì "con người vẫn tiếp tục chết vì đói khát, bệnh tật và nghèo nàn trong một thời đại mà việc bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng phong phú nhưng không được kiểm soát" trên toàn thế giới.

Vì vậy, theo Đức giáo hoàng, vì tất cả những gì loài người đang phải chịu đựng, thế giới vẫn cần "một đấng cứu thế" trong thiên niên kỉ thứ ba. Ông cũng bày tỏ hy vọng sẽ được đến thăm Miền đất thánh trong điều kiện sớm nhất có thể.

Trong bài phát biểu được truyền hình trực tiếp ở 40 quốc gia, Giáo hoàng Benedict cũng nói lời chúc mừng Giáng sinh tới toàn thế giới bằng 62 thứ tiếng, trong đó có tiếng Ảrập, Do Thái cổ, Latinh và tiếng Mông Cổ.

(Theo VNN)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek