Thứ Hai, 14/10/2024 17:21 CH
Thế giới tưng bừng đón Giáng sinh 2006
Thứ Hai, 25/12/2006 08:14 SA

Ngày 24-12, khắp nơi trên thế giới đã diễn ra không khí vui mừng chào đón mùa Giáng sinh và đón năm mới an lành.

061225-noel.jpg

Người dân tại Madrid, Tây Ban Nha đón mừng Giáng sinh bằng pháo hoa rực rỡ.

Tại các nước châu Âu, tuy nỗi lo về nạn khủng bố vẫn bao trùm do được cảnh báo từ  trước đó, nhưng vẫn không ngăn cản dòng người ồ ạt đổ về khu trung tâm các thành phố lớn.

Tại Nga, những cuộc diễu hành lớn đã bắt đầu với hình ảnh ông già Noel truyền thống ngồi trên xe tuần lộc từ trung tâm TP St Petersburg đến  thủ đô Mátxcơva.

Những cây thông cao vút được trang trí bằng đèn nhấp nháy, hình ảnh ông già tuyết trong bộ quần áo đỏ xuất hiện khắp nơi trong khi lễ Giáng sinh diễn ra tại Anh, Pháp, Đức, Hà Lan…

Trên các trang báo tại các quốc gia như châu Âu, Mỹ đăng tải những lời chúc tốt đẹp nhất, những bức thư tình cảm gửi đến những người lính đang chiến đấu tại các khu vực chiến sự nguy hiểm nhằm động viên tinh thần họ.

Khu vực thường xuyên xảy ra xung đột như Afghanistan thì đón chào lễ Giáng sinh có phần kém nồng nhiệt hơn vì người dân vẫn tiếp tục công việc hàng ngày.

Tuy nhiên, những người nước ngoài sống tại Kabul đã chọn cho mình những góc nhỏ tại nhà hàng, lặng lẽ đón không khí Giáng sinh hòa cùng không khí trên toàn thế giới.

Tại các nước châu Á như  Philippines, Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Ấn Độ, bên cạnh việc người dân hưởng không khí vui tươi của Giáng sinh, các biện pháp an ninh đang được tăng cường tối đa để đảm bảo không xảy ra sự cố đáng tiếc trong dịp Giáng sinh. Đón chào không khí tưng bừng trong đêm Giáng sinh, mọi người dân trên toàn thế giới đều có chung điều ước, niềm hy vọng hướng  đến một thế giới hòa bình và an lành trên toàn cầu.

Theo SGGPO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek