Thứ Hai, 14/10/2024 23:27 CH
Mảnh giấy nhàu nát có giá... 1 triệu Euro
Thứ Tư, 20/12/2006 08:14 SA

Mảnh giấy được viết bằng bút chì, nhàu nát và nhòe nước mắt do HLV thủ môn đội tuyển Đức Koepke đưa cho thủ môn Jens Lehmann trước loạt sút luân lưu 11 m  trận tứ kết Đức- Argentina tại WC 2006 vừa được mua với giá 1 triệu euro. Vụ đấu giá này được thực hiện tại một buổi Gala do đài truyền hình ZDF của Đức tổ chức nhằm quyên góp tiền cho quĩ từ thiện mang tên “Một trái tim dành cho trẻ thơ”.     

 

061220-Jens-va-manh-giay.jpg

Thủ môn Jens Lehmann và mảnh giấy vừa được bán với giá 1 triệu Euro

Thủ môn số 1 của đội tuyển Đức tại World Cup 2006 – Jens Lehmann (37 tuổi) đã bùi ngùi khi phải chia tay với mảnh giấy mà anh đã nhận được từ ông huấn luyện viên thủ môn Koepke trước khi diễn ra loạt sút luân lưu giữa đội Đức và Argentina tại vòng tứ kết của World Cup diễn ra vào ngày 30/6/2006.

 

Anh chỉ kịp ghi lại dòng chữ đầy yêu thương lên mặt sau của mảnh giấy có phần nhàu nát và nhạt nhoà nước mắt nội dung sau: “Tất cả dành cho Lieselotta, vì con đã không được chứng kiến giờ khắc tuyệt vời đó. Bố của con, Jens”. 

 

Vậy bé Lieselotta là ai? mà Jens Lehmann dành tất cả tình thương cho bé. Không ai khác, đó là cô con gái bé bỏng mới được 9 tháng tuổi của Jens Lehmann. Bé đã không được chứng kiến thời khắc vô cùng ngẹt thở khi đội tuyển Đức, mà cụ thể là chỉ một mình bố bé đã đánh bại đội Argentina trên chấm phạt đền. Và dòng đề tặng của Jens Lehmann dành cho cô con gái bé bỏng của anh chính là điều bí ẩn cuối cùng được ghi lên “mảnh giấy World Cup” này. Nó không những bí mật với khán thính giả có mặt tại Gala, khán thính giả truyền hình mà còn bí mật cả với chủ nhân mới của nó nữa.

 

“Mảnh giấy World Cup” đã được đưa ra đấu giá và người trả giá cuối cùng ở mức 1 triệu euro đã trở thành chủ nhân chính thức của nó, đó là Tập đoàn năng lượng EnBW. Rồi đây “mảnh giấy World Cup” này sẽ được lưu giữ tại bảo tàng mang tên “Ngôi  nhà của lịch sử” ở thành phố Bonn - Đức.

 

Tại sao Jens lehmann lại viết dòng lưu bút của mình trong khoảnh khắc cuối cùng trước khi phải chia tay với nó, “mảnh giấy World Cup” mà anh đã gìn giữ bấy lâu nay? Lehmann đã cho hay: “Vào một ngày nào đó, có lẽ là 10 năm nữa, tôi sẽ cùng với con gái Lieselotta đến viện bảo tàng. Khi đó cả hai mặt của mảnh giấy này sẽ là bằng chứng và lời giải thích thoả đáng nhất cho con tôi là cái gì đã diễn ra vào ngày 30/6/2006”. Jens Lehmann đã lấy ngày 30/6/2006, ngày diễn ra trận đấu của vòng tứ kết nghẹt thở làm ngày đề tặng cho con gái Lieselotta. Ngày diễn ra loạt sút luân lưu đáng nhớ nhất trong cuộc đời làm thủ môn của anh.

 

Vậy còn mặt trước của “mảnh giấy World Cup” đã mang nội dung gì? Huấn luyện viên thủ môn – ông Koepke đã viết lên mảnh giấy này nhằm dặn dò học trò của mình về những khả năng sút phạt 11 m của các cầu thủ Argentina. Jens Lehmann đã nhét mảnh giấy mà vị huấn luyện viên trao cho vào trong tất, nhưng anh vẫn kịp đọc nó trước cú sút của cầu thủ Cambiasso và đã chiến thắng cầu thủ này. Thế là đội tuyển Đức bước vào trận bán kết để rồi giành huy chương đồng World Cup 2006 ngay tại sân nhà. Jens Lehmann cho biết: “Cho đến khi vào phòng thay đồ tôi mới sực nhớ đến mảnh giấy đó và cất nó đi. Thật bất ngờ là nó đã mang lại 1 triệu euro cho quĩ từ thiện “Một trái tim dành cho trẻ thơ”. 

 

Ngay trong đêm tổ chức Gala, người ta đã quyên góp “nóng” được số tiền là 8.847.568 euro cho quĩ từ thiện “Một trái tim dành cho trẻ thơ”.  Và con số này sẽ vẫn tiếp tục tăng vào những ngày sau.                                     

 

Theo Bild, TPO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek