Thứ Hai, 23/09/2024 06:26 SA
Thương vong tăng cao trong các vụ không kích ở tây bắc Syria
Thứ Ba, 23/07/2019 15:51 CH

Khói bốc lên sau một cuộc không kích tại tỉnh Idlib, Syria - Ảnh: AFP/TTXVN

Ngày 22/7, tổ chức Giám sát nhân quyền Syria (SOHR) cho biết các vụ không kích ở miền tây bắc Syria đã khiến 43 người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương.

 

Thông báo của tổ chức trên cho biết 35 dân thường và hai người khác chưa nhận danh tính đã thiệt mạng trong các cuộc không kích nhằm vào một khu chợ bán rau và một số vùng lân cận ở thị trấn Maaret al-Numan, tỉnh Idlib trước đó cùng ngày.

 

Trong khi đó, sáu người cũng thiệt mạng trong các vụ không kích ở thị trấn lân cận Sarqib. Ngoài ra, hơn 100 người khác đã bị thương trong các vụ việc trên.

 

Trước đó cùng ngày, Bộ Quốc phòng Nga đã bác bỏ thông tin cho rằng quân đội nước này đã không kích một khu chợ ở tỉnh Idlib khiến hàng chục người thương vong. Hãng tin TASS dẫn thông báo của bộ trên nêu rõ các thông tin do đại diện của tổ chức "Mũ nồi trắng", được Anh và Mỹ tài trợ, cáo buộc các máy bay Nga không kích khu chợ ở Maaret al-Numan là thông tin giả mạo.

 

Trong diễn biến khác, ngày 22/7, Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu cảnh báo Ankara sẽ tiến hành chiến dịch quân sự tại khu vực phía đông sông Euphrates nếu vùng an toàn không được thiết lập theo đúng kế hoạch và nếu các mối đe dọa tiếp tục nhằm vào nước này.

 

Tuyên bố trên được ông Cavusoglu đưa ra trước thềm các cuộc đàm phán giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Mỹ về thỏa thuận thiết lập vùng an toàn tại đông bắc Syria, dọc khu vực biên với với Thổ Nhĩ Kỳ. Trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình TGRT Haber, người đứng đầu Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ bày tỏ hy vọng hai bên sẽ đạt được thỏa thuận khi diễn ra cuộc đàm phán vào ngày 22/7 giữa đại diện của Thổ Nhĩ Kỳ và đặc phái Mỹ phụ trách vấn đề Syria James Jeffrey, hiện đang ở thăm quốc gia Tây Á này. 

 

Ngoại trưởng Cavusoglu một lần nữa bày tỏ sự thất vọng của Thổ Nhĩ Kỳ trước việc Các đơn vị bảo vệ nhân dân người Kurd, vốn bị Ankara coi là tổ chức khủng bố vẫn chưa rút khỏi TP Manbij theo thỏa thuận đã đạt được với Mỹ hơn một năm trước. Ông cảnh báo Thổ Nhĩ Kỳ sẽ có đơn phương hành động nếu các cuộc thương lượng về thiết lập vùng an toàn đổ vỡ.

 

Theo TTXVN/Vietnam+

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek