Thứ Ba, 15/10/2024 05:19 SA
Cuba phản bác cáo buộc của Mỹ về hiện diện quân sự tại Venezuela
Thứ Bảy, 23/03/2019 14:22 CH

Ngoại trưởng Cuba Bruno Rodríguez Parilla - Nguồn: La Demajagua

Ngày 22/3, Ngoại trưởng Cuba Bruno Rodríguez đã lên tiếng phản bác các cáo buộc của Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence và các quan chức khác của chính quyền Washington về sự hiện diện của các sỹ quan quân đội Cuba tại Venezuela trong việc "huấn luyện", "kiểm soát" và "đe dọa" tại quốc gia Nam Mỹ này.

 

Ông Rodríguez cho rằng đây là những "lời dối trá thô thiển" và một phần của một chiến dịch hiếu chiến tuyên truyền chống phá mà chính quyền Mỹ đang triển khai.

 

Người đứng đầu ngành Ngoại giao Cuba tái nhấn mạnh sự ủng hộ của La Habana đối với Chính phủ hợp hiến của Tổng thống Venezuela Nicolás Maduro và liên minh dân sự - quân sự tại Venezuela trước những hành động chiến tranh không chính quy, như trừng phạt kinh tế, và tuyên bố hiếu chiến về khả năng can thiệp quân sự từ phía Washington.

 

Ngoại trưởng Rodríguez khẳng định Cuba và Venezuela có mối quan hệ tôn trọng lẫn nhau và đoàn kết chân thành, không can thiệp vào công việc nội bộ và không phụ thuộc về chính trị.

 

Trong diễn biến khác, theo phóng viên TTXVN tại khu vực Nam Mỹ, ngày 22/3, Văn phòng quản lý tài sản nước ngoài (OFAC) thuộc Bộ Tài chính Mỹ thông báo áp đặt trừng phạt lên Ngân hàng Phát triển kinh tế - xã hội Venezuela (Bandes) và 4 chi nhánh của thể chế tài chính nhà nước này.

 

Thông cáo chính thức của Bộ Tài chính Mỹ nêu rõ động thái này là để đáp trả việc một ngày trước đó, Chính phủ của Tổng thống Venezuela Nicolás Maduro bắt giữ Roberto Marrero, "Chánh văn phòng" của thủ lĩnh đối lập Juan Guaidó, người được Washington hậu thuẫn mạnh mẽ.

 

OFAC cho biết sẽ áp dụng Sắc lệnh hành pháp 13850 đối với Bandes, bao gồm việc đóng băng các tài sản và tài khoản của ngân hàng này trong phạm vi quyền hạn của Mỹ và cấm các thực thể Mỹ được tiến hành giao dịch với ngân hàng trên.

 

Theo TTXVN/Vietnam+

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek