Thứ Ba, 28/05/2024 16:03 CH
Nhật Bản áp đặt thêm các biện pháp trừng phạt đối với Triều Tiên
Thứ Ba, 07/11/2017 19:38 CH

Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga - Nguồn: Reuters

Theo Reuters, Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga ngày 7/11 cho biết, nước này sẽ áp đặt thêm các biện pháp trừng phạt đối với Triều Tiên nhằm đáp trả mối đe dọa liên tục từ chương trình tên lửa và hạt nhân của quốc gia ẩn dật này.

 

Theo ông Suga, những biện pháp trừng phạt đã được Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abr đề cập trong một cuộc họp báo chung với Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 6/11, sẽ phong tỏa tài sản của 9 tổ chức và 26 cá nhân.

 

Ông Suga nói thêm: "Vấn đề tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên đang là mối đe dọa cấp bách chưa từng thấy. Những hành động khiêu khích, trong đó họ đã phớt lờ những cảnh báo nghiêm khắc của cộng đồng quốc tế, là hoàn toàn không thể chấp nhận được”. Ông Suga cho biết động thái này được thực hiện sau chuyến thăm của ông Trump như một cách để chứng minh quyết tâm sát cánh bên nhau của hai nước và gia tăng áp lực lên Bình Nhưỡng.

 

Trong diễn biến khác, ngày 7/11, Bộ trưởng Quốc phòng Úc Marise Payne cho biết hai tàu khu trục lớp Anzac của Hải quân Hoàng gia Úc đã bắt đầu cuộc tập trận chung kéo dài hai ngày cùng với các tàu khu trục tên lửa dẫn đường, 4 tàu chiến nhỏ, máy bay tuần tra biển và máy bay trực thăng của Mỹ và Hàn Quốc trong vùng biển phía nam bán đảo Triều Tiên. Cuộc tập trận sẽ tập trung vào việc phối hợp tìm kiếm và ngăn chặn một con tàu khả nghi của bất cứ nước nào có ý định buôn bán vũ khí với Triều tiên. 

 

Theo bà Marise Payne, cuộc tập trận lần này là nhằm thực thi Nghị quyết 2375 của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, liên quan đến “việc ngăn chặn các tàu chở hàng đáng ngờ”. Bên cạnh đó, bà Payne nhấn mạnh cuộc tập trận hải quân đa phương là một cơ hội thực tế để chứng minh khả năng làm việc cùng nhau của Hải quân ba nước Úc - Mỹ - Hàn trong việc hỗ trợ trật tự toàn cầu dựa trên luật lệ cũng như chia sẻ kiến thức và kỹ năng để “giúp ngăn ngừa sự lây lan của các loại vũ khí hủy diệt hàng loạt”.

 

Theo TTXVN/Vietnam+

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek