Thứ Ba, 21/05/2024 02:53 SA
Thái Lan và Singapore tăng cường hợp tác quân sự và công nghệ
Thứ Ba, 07/11/2017 19:37 CH

Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-ocha - Nguồn: Getty Images

Trong buổi tiếp Bộ trưởng Quốc phòng Singapore Ng Eng Hen ngày 6/11, Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-ocha đã nhấn mạnh rằng hai nước cần phải tăng cường hợp tác và trao đổi về quân sự và công nghệ để có thể ứng phó với các vấn đề an ninh, bao gồm tình hình căng thẳng trên báo đảo Triều Tiên, an ninh mạng và chủ nghĩa khủng bố.

 

Đáp lại, Bộ trưởng Quốc phòng Singapore đã bày tỏ sự ủng hộ tăng cường quan hệ hợp tác quốc phòng với Thái Lan với tư cách là một thành viên chủ chốt trong ASEAN.

 

Ông cũng nói rằng trên cương vị nước chủ nhà Hội nghị Cấp cao ASEAN 2018 và Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN 2018, Singapore có nhu cầu tăng cường quan hệ quốc phòng với các nước ngoài khu vực ASEAN như Ấn Độ và Trung Quốc để đảm bảo an ninh khu vực. 

 

Tại cuộc gặp, hai bên cũng đã nhất trí tăng cường trao đổi thông tin tình báo và giám sát an ninh. Bộ trưởng Quốc phòng Singapore Ng Eng Hen thăm chính thức Thái Lan theo lời mời của Bộ trưởng Quốc phòng nước chủ nhà Prawit Wongsuwon.

 

* Trong diễn biến khác, truyền thông Thái Lan ngày 7/11 dẫn lời Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Quốc phòng Thái Lan, đại tướng Prawit Wongsuwan cho biết, quân đội nước này để ngỏ khả năng lập đảng chính trị đại diện cho quân đội tham gia chính trường.

 

Tuy nhiên, ông Prawit cũng bác bỏ các thông tin sẽ sớm có một đảng chính trị được ra đời để ủng hộ Thủ tướng Prayut Chan-ocha tham gia tranh cử trong cuộc bầu cử dự kiến vào cuối năm 2018. Tướng Prawit nói rằng cho đến thời điểm hiện tại, các tướng lĩnh cầm quyền không có nhu cầu thành lập đảng chính trị vì nguyên tắc bấy lâu nay là quân đội không tham gia chính trị. Tuy nhiên, ông cũng không loại trừ hoàn toàn khả năng sẽ ra đời một chính đảng ủng hộ quân đội. Ông nói: “Trong tương lai không loại trừ khả năng một đảng đại diện cho quân đội sẽ được thành lập nếu tình hình có thay đổi và cần thiết”.

 

Trong cuộc hội đàm với Tổng thống Mỹ Donald Trump hồi đầu tháng 10, Thủ tướng Prayut Chan-ocha đã nói rằng Thái Lan sẽ tổ chức bầu cử trong năm 2018 để hướng tới thành lập chính phủ dân sự. Tuy nhiên chỉ vài ngày sau, tướng Prawit đã khẳng định rằng việc tổ chức bầu cử sẽ chỉ có thể được thực hiện nếu các điều kiện luật pháp và trật tự được đảm bảo.

 

Theo Vietnam+

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek