Chủ Nhật, 29/09/2024 18:17 CH
Hội thảo bàn tròn về Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Pháp
Thứ Hai, 19/11/2007 09:30 SA

Các đại biểu xúc động ôn lại những kỷ niệm về Bác Hồ trong thời gian Người trở lại thăm nước Pháp trên cương vị người đứng đầu Nhà nước Việt Nam; bày tỏ những đánh giá tốt đẹp và tình cảm đối với Bác Hồ.

Trong khuôn khổ Triển lãm "Hồ Chí Minh tại Paris", tối 17/11, tại Nhà hát Berthelot, trung tâm thành phố Montreuil ở ngoại ô phía Đông thủ đô Paris của Pháp, Trung tâm thông tin tư liệu Việt Nam tại Pháp tổ chức cuộc hội thảo bàn tròn về Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Cuộc hội thảo có sự tham gia của các nhà sử học, nhà thơ, nhà văn nổi tiếng của Pháp như: Charles Fourniau, Madeleine Riffaud, Raymond Aubrac, Léo Figuère, Alain Ruscio. Đại sứ Việt Nam tại Pháp Nguyễn Đình Bin cùng đông đảo những người Việt Nam đang sinh sống, học tập tại Pháp và nhiều người Pháp quan tâm đến cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng đã tham dự.

Nhà sử học Alain Ruscio, người đã có nhiều năm nghiên cứu về Hồ Chủ tịch, luôn tỏ lòng kính phục Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đối với ông, Hồ Chủ tịch là người có công lớn, tài cao, đức độ, là người đã hun đúc cho sức mạnh của dân tộc Việt Nam. Lý tưởng cao cả của Hồ Chí Minh là Độc lập dân tộc. Lý tưởng và nhân cách của Hồ Chí Minh được cả thế giới ngưỡng mộ.

Còn đối với bà Madeleine Riffaud, người đã từng được gặp Bác Hồ, thì Chủ tịch Hồ Chí Minh là nhân vật đặc biệt, nhân vật điển hình với tấm lòng nhân văn cao cả. Người đã dành cả cuộc đời mình cho cuộc đấu tranh cách mạng, giành độc lập dân tộc. Trong mọi hoàn cảnh, Người luôn thể hiện sự khiêm nhường, giản dị, đồng thời luôn tự hào về dân tộc mình.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã xúc động ôn lại những kỷ niệm về Bác Hồ trong thời gian Người trở lại thăm nước Pháp trên cương vị người đứng đầu Nhà nước Việt Nam; bày tỏ những đánh giá tốt đẹp và tình cảm đối với Bác Hồ. Nhà sử học Alain Ruscio đã giải đáp nhiều câu hỏi về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhất là thời  gian Bác Hồ sang Pháp và chỉ đạo Hội nghị Fontainebleau về Đông Dương.

Theo VOV

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek