Thứ Ba, 01/10/2024 02:22 SA
Pháp: Quốc hội và Thượng viện chính thức thông qua dự luật nhập cư mới
Thứ Năm, 25/10/2007 11:16 SA

Một trong những nội dung điều luật này qui định là phải xét nghiệm ADN trước khi nhập cư vào Pháp. Những người không ủng hộ cho rằng, đây là điều luật có tính phân biệt chủng tộc, ảnh hưởng tới quyền tự do cá nhân

Chiều 24/10, Quốc hội và Thượng viện Pháp chính thức thông qua dự luật nhập cư mới. Trong những ngày qua, dự luật nhập cư mới này gây nhiều xôn sao trong dư luận Pháp. Dự luật này đã được Quốc hội Pháp thông qua với 282 phiếu ủng hộ, 235 phiếu chống, và sau đó được trình lên Thượng viện Pháp thông qua với 185/135 phiếu ủng hộ. Theo Bộ trưởng nhập cư Pháp Brice Hortefeux và những người ủng hộ dự luật nhập cư mới này, trong bối cảnh hiện nay, nước Pháp cần có quy định mới xiết chặt đối với các trường hợp nhập cư, trong đó có các trường hợp đoàn tụ theo người thân tại Pháp. Việc thông qua luật nhập cư mới sẽ tạo thuận lợi cho những người muốn nhập cư hợp pháp. Tuy nhiên, cũng có không ít người phản đối việc xét nghiệm ADN.

Trong những ngày này, Luật nhập cư mới tiếp tục là vấn đề bức xúc trong xã hội Pháp, giữa các Đảng thuộc phái tả và hữu. Trước đó đã có nhiều cuộc biểu tình, tuần hành phản đối luật nhập cư mới đã được tổ chức với sự tham gia của hàng nghìn người trên toàn nước Pháp. Đảng Xã hội cánh tả đối lập tại Pháp phản đối mạnh nhất luật nhập cư mới này và sẽ tiếp tục phản đối dự luật nhập cư mới tại Tòa án Hiến pháp của nước này.

Luật nhập cư mới còn quy định: những người muốn nhập cư vào Pháp phải trải qua việc kiểm tra về ngôn ngữ tiếng Pháp để chứng minh là người đó có thể sử dụng được tiếng Pháp. Cùng với đó là việc kiểm tra sự hiểu biết cơ bản về nước Pháp. Đặc biệt, luật mới còn quy định mức thu nhập tối thiểu đối với người thân đang sinh sống tại Pháp để bảo đảm người xin nhập cư tới Pháp sẽ có được sự trợ giúp nhất định về tài chính.

Theo VOV

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek