Thứ Ba, 01/10/2024 11:27 SA
Lãnh đạo Chính quyền và Quốc hội Mỹ chúc mừng Việt Nam đạt nhiều thành tựu
Thứ Năm, 18/10/2007 14:30 CH

Nhân dịp kết thúc nhiệm kỳ công tác, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước ta tại Hoa Kỳ Nguyễn Tâm Chiến đã có hàng loạt cuộc gặp gỡ chào tạm biệt lãnh đạo Chính quyền, Quốc hội, giới doanh nghiệp, bạn bè Mỹ và bà con người Việt tại Mỹ.


Trong các cuộc gặp với Đại sứ ta, đại diện Chính quyền và Quốc hội Hoa Kỳ đã chuyển đến lãnh đạo Việt Nam lời chào và chúc mừng những thành tựu của Việt Nam trên các lĩnh vực, nhất là việc Việt Nam vào Tổ chức thương mại thế giới (WTO) và trúng cử với số phiếu cao vào Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2008-2009. Phía Hoa Kỳ bày tỏ vui mừng trước những bước phát triển quan trọng trong quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ trong những năm qua, đặc biệt được đánh dấu bằng những chuyến thăm cấp cao lịch sử lần đầu tiên, với các mốc quan trọng như ký kết và đưa vào thực hiện Hiệp định thương mại song phương (BTA) năm 2000-2001, Thỏa thuận song phương Việt Nam - Hoa Kỳ về việc Việt Nam gia nhập WTO tháng 5/2006, thiết lập Quy chế thương mại bình thường lâu dài (PNTR) giữa hai nước tháng 12/2006...Các đại diện Hoa Kỳ bày tỏ tin tưởng rằng, với các khuôn khổ pháp lý đã được xác lập trong các Tuyên bố cấp cao tháng 6/2005 và tháng 11/2006 về quan hệ chính trị, kinh tế và việc hình thành các cơ chế đối thoại hợp tác về các vấn đề và lĩnh vực, quan hệ hai nước đã thực sự chuyển qua trang mới cùng phấn đấu xây dựng mối quan hệ hữu nghị, đối tác, hướng tới tương lai, lâu dài, ổn định.


Các đại diện Hoa Kỳ nhất trí rằng quan hệ kinh tế-thương mại-đầu tư là cơ sở cho phát triển quan hệ hai nước nói chung; tăng cường đối thoại và lòng tin là cách thức hiệu quả để giải quyết các vấn đề còn tồn tại và mới nảy sinh. Phía Hoa Kỳ đánh giá cao sự chủ động và những nỗ lực của Việt Nam trong việc thúc đẩy quan hệ song phương những năm qua và tỏ ra lạc quan về tương lai quan hệ giữa hai nước trong thời kỳ mới.


Cùng thời gian trên, Hội đồng kinh doanh Mỹ-Việt và các tập đoàn lớn của Hoa Kỳ đã tổ chức nhiều cuộc gặp mặt chia tay với Đại sứ Nguyễn Tâm Chiến, chúc mừng Việt Nam trở thành điểm sáng về phát triển kinh tế, là nơi các doanh nghiệp Mỹ đang rất chú trọng về đầu tư và hợp tác.
Đại sứ Nguyễn Tâm Chiến đã gặp gỡ chia tay với bà con người Việt đang sinh sống tại nhiều bang của Hoa Kỳ. Bà con Việt kiều đều phấn khởi về sự phát triển nhanh chóng của đất nước và quan hệ Việt Nam-Hoa Kỳ, bày tỏ sự vui mừng đặc biệt trước những chính sách gần đây của Nhà nước ta về người Việt Nam ở nước ngoài.

 

Theo TTXVN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek