Thứ Ba, 01/10/2024 14:24 CH
Pakistan: Cựu Thủ tướng Bhutto khẳng định sẽ về nước vào ngày hôm nay 18/10
Thứ Năm, 18/10/2007 08:36 SA

Ngày 17/10, cựu Thủ tướng Pakistan Benazir Bhutto xác nhận rằng bà sẽ về Karachi vào ngày hôm nay (18/10), chấm dứt hơn 8 năm sống lưu vong, để dẫn dắt Đảng Nhân dân Pakistan (PPP) tham gia cuộc tổng tuyển cử tới, dự kiến vào đầu tháng 1/2008.


071018--Bhutto.jpg
Bà Benazỉ Bhutto

 

Phát biểu tại một cuộc họp báo ở Dubai (thuộc Các tiểu vương quốc A-rập thống nhất), bà Bhutto tuyên bố rằng ngày bà trở về nước sẽ là ngày mà rất nhiều người dân Pakistan mong đợi.


Nhà chức trách Pakistan có kế hoạch triển khai 20.000 cảnh sát, các lá chắn chống đạn bắn tỉa, cùng hàng loạt vệ sĩ của vị cựu Thủ tướng này để bảo vệ cho việc bà Bhutto về nước trước những lời đe dọa của al-Qaeda. Cảnh sát sẽ triển khai tại các vị trí then chốt, trong khi các xe tuần tra của cảnh sát sẽ rà soát toàn bộ tuyến đường mà bà Bhutto sẽ đi từ sân bay Karachi về lăng mộ người sáng lập Pakistan - Mohammad Ali Jinnah ở tỉnh Sinhd, nơi bà sẽ có một buổi diễn thuyết.


Các nguồn tin tình báo Pakistan cho biết có đe dọa đánh bom liều chết tại tuyến đường bà Bhutto sẽ đi qua. Sẽ rất khó bảo vệ được bà Bhutto nếu như các vụ đánh bom được thực hiện tại nơi đông dân chúng. Hiện có khoảng 2 đến 3 nhóm đánh bom tự sát đang hoạt động tại Karachi. Tuy nhiên, PPP hy vọng rằng bà Bhutto sẽ được bảo vệ bởi cả triệu người Pakistan ủng hộ sẽ tràn ra đường để chào đón sự trở về của bà.


Bà Bhutto đã từ chối việc hoãn trở về nước theo đề nghị của Tổng thống Pervez Musharraf cũng như bất chấp những đe doạ ám sát từ phía các chiến binh ở nước này ủng hộ Taliban. Có nhiều dự đoán rằng bà sẽ đạt được một thoả thuận chia sẻ quyền lực sau bầu cử với Tổng thống Musharraf.

Trong một diễn biến khác cùng ngày, hàng trăm người dân Pakistan tập trung ngoài trụ sở Tòa án Tối cao để theo dõi phiên điều trần về tính hợp pháp thắng lợi của ông Musharraf trong cuộc bầu cử tổng thống hôm 6/10 vừa qua. Trong vài ngày tới, phiên tòa này sẽ xem xét hai khiếu kiện, cáo buộc việc ông Musharraf  tham gia tranh cử mà vẫn giữ chức Tổng tham mưu trưởng quân đội là vi hiến.


Tuy nhiên, sau vài giờ tiến hành, phiên tòa đã phải tạm ngừng vì bồi thẩm đoàn không đủ thành viên.

 

Theo TTXVN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek