Thứ Năm, 03/10/2024 20:26 CH
Pakistan: Cựu Thủ tướng Nawaz Sharif về nước
Thứ Hai, 10/09/2007 15:26 CH

Máy bay chở cựu Thủ tướng Pakistan Nawaz Sharif khởi hành Luân Đôn của Anh sáng nay đã hạ cánh xuống sân bay ở thủ đô Islamabad.

 

Một số lượng lớn cảnh sát được triển khai, lập các hàng rào chắn trên đường đến sân bay.

 

070910--Sharif.jpgTrên chuyến bay trở về từ Luân Đôn, Anh, ông Sharif nói rằng, nếu ông bị bắt giữ ngay tại sân bay thì đó chỉ là “giá không đáng kể cho tự do của đất nước”.

 

Phát biểu tại cuộc họp báo ở Luân Đôn, ông Sharif nói: “Tôi sẽ trở về Pakistan vào ngày 10-9 cùng với em trai bởi vì đất nước tôi cần đến tôi”.

 

Tại Islamabad, cảnh sát đã phong tỏa đường sá đến sân bay để ngăn những người ủng hộ ông Sharif đến gặp ông. Hành khách đi máy bay được đưa đến sân bay bằng các xe khách đặc biệt.

 

Hôm qua, đảng của ông Sharif nói rằng, hơn 2.000 người ủng hộ ông đã bị chính quyền Pakistan bắt giữ. Một quan chức cảnh sát tỉnh này thừa nhận rằng có hàng trăm người “gây rắc rối” bị bắt giữ.

 

Ông Sharif nói rằng, ông quyết tâm trở về nước để chỉ đạo chiến dịch chống lại ông Musharraf trước khi diễn ra bầu cử.

 

Tòa án tối cao tháng trước ra phán quyết rằng, ông Sharif có quyền trở về nước, nhưng chính phủ yêu cầu ông tôn trọng các điều khoản trong thỏa thuận sống lưu vong. Họ nói rằng, cấm ông trở về nước thêm ba năm nữa.

 

Ông Sharif đã bị kết án tù chung thân vì tội bắt cóc máy bay, trốn thuế và tội phản quốc, và bị trục xuất khỏi Pakistan sau cuộc đảo chính.

 

Các nhà chức trách nói rằng ông Sharif cam kết sống bên ngoài Pakistan và không tham gia vào chính trưòng trong vòng 10 năm để đổi lấy sự tự do và sống lưu vong ở A-rập Xê-út.

 

Chính phủ Pakistan nói rằng, việc ông Sharif trở về sẽ gây bất ổn môi trường chính trị trước khi diễn ra tổng tuyển cử dự kiến diễn ra trong vài tháng tới.

 

Đảng của ông Sharif cho biết, sau khi về đến Islamabad, ông Sharif có kế hoạch đi trên một đoàn xe hộ tống về quê hương và là căn cứ chính trị ở Lahore, cách thủ phủ Punjab khoảng 290km về phía nam. Chuyến đi cùng với những người ủng hộ ông có thể diễn ra trong ba ngày.

 

Theo NDĐT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek