Thứ Năm, 03/10/2024 20:27 CH
Israel triệt phá băng đảng phát xít
Thứ Hai, 10/09/2007 09:49 SA

Cảnh sát Israel cho biết họ vừa triệt phá một nhóm phát xít tình nghi tiến hành các cuộc tấn công người ngoại quốc, dân đồng tính, người nghiện hút và tín đồ Do Thái.

070910--phat-xit.jpg

Bức hình chụp các thành viên nhóm "đầu trọc" đang chào theo kiểu phát xít

8 nghi can có độ tuổi từ 16-21 và đều là công dân Israel đến từ Petah Tikva, thành phố phía tây Tel Aviv. Chúng bị bắt giữ cách đây một tháng nhưng thông tin về vụ việc mới chỉ được tiết lộ hôm 8/9.

Các vụ bắt giữ tiếp sau cuộc điều tra kéo dài một năm, bắt đầu từ những hình vẽ graffiti về các biểu tượng của Đức Quốc xã và tên trùm phát xít Adolf Hitler trên tường hai thánh đường Do Thái ở Petah Tikva. Trên tay của những kẻ bị bắt có nhiều hình xăm trổ ủng hộ chủ nghĩa phát xít, kể cả con số 88, mật mã của khẩu hiệu chào "Heil Hitler".

Phát ngôn viên cơ quan an ninh Micky Rosenfeld tiết lộ thành viên thứ 9 của nhóm "đầu trọc" đã cao chạy xa bay và đang bị truy nã. Cảnh sát đã tịch thu nhiều bộ quân phục lính Đức Quốc xã, chân dung trùm phát xít Adolf Hitler, dao găm, súng lục và thuốc nổ TNT trong các vụ khám xét nơi ở của chúng.

Các chuyên gia vi tính thuộc lực lượng cảnh sát cũng quả quyết rằng những nghi can này đã duy trì liên lạc với các nhóm phát xít ở nước ngoài. Trong số các tang vật thu được còn có một đoạn video bằng tiếng Đức nói về những kẻ phát xít ở Mỹ.

Theo các nhà chức trách, nhóm tội phạm này bị buộc tội liên can tới ít nhất 15 vụ tấn công kiểu phát xít. Chúng thường quay phim và chụp ảnh những hành động bạo lực đã tiến hành.

Nhật báo Haaretz đưa tin trong một đoạn băng ghi hình, các thành viên nhóm "đầu trọc" đã vây đánh một con nghiện người Nga khi anh ta thừa nhận mình là người Do Thái. Trước khi đánh đập nạn nhân này và một người đàn ông khác định xông vào can thiệp, chúng bắt anh ta quỳ gối và xin tha thứ việc là một người Do Thái và nghiện ngập.

Thông tin về vụ việc đã gây sốc ở Israel. Một tòa án hôm nay (9/9) đã quyết định sẽ tiếp tục giam giữ các nghi can trong khi mở rộng hoạt động điều tra.

Theo VNN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek