Thứ Năm, 03/10/2024 20:25 CH
Pakistan báo động nguy cơ khủng bố tại các sân bay
Thứ Hai, 10/09/2007 09:49 SA

Các quan chức Pakistan cho biết tất cả sân bay ở nước này đã được đặt trong tình trạng báo động mức cao nhất trước nguy cơ xảy ra một cuộc tấn công khủng bố trong tương lai.

 

070910--Pakistan.jpg

Lối vào tư dinh của cựu Thủ tướng Nawaz Sharif ở Lahore được trang hoàng bức ảnh của ông (bên trái) và người em trai Shahbaz Sharif (phải) để chào đón sự trở về của họ.

Chính phủ Pakistan cũng cấm việc nhóm họp từ 5 người trở lên gần sân bay quốc tế Rawalpindi. Những biện pháp an ninh này được đưa ra vài ngày trước khi cựu Thủ tướng Nawaz Sharif hồi hương.

Ông Sharif đã phải sống lưu vong ở nước ngoài kể từ khi bị lật đổ trong một cuộc binh biến đẫm máu do Tướng Pervez Musharraf, hiện đang nắm quyền Tổng thống tại Pakistan, phát động năm 1999. Cựu thủ tướng dự kiến sẽ từ London bay về nước và hạ cánh tại sân bay Rawalpindi vào hôm nay (10/9) bất chấp can ngăn của các quan chức Arập Xêút và Libăng.

Phát biểu trong một cuộc họp báo hôm 8/9 tại Lodon, ông Sharif tuyên bố sẽ cùng người em trai hồi hương "để lãnh đạo nhân dân Pakistan chống lại chế độ độc tài", ám chỉ chính quyền của Tổng thống Musharraf. Hàng trăm người ủng hộ ông Sharif đã bị lực lượng chính phủ bắt giữ trong 4 ngày qua.

Tại một cuộc phỏng vấn được phát trên kênh truyền hình Geo TV hôm qua (9/9), cựu thủ tướng cho rằng ông có thể bị bắt giữ tại Pakistan vì những cáo buộc tham nhũng khi còn cầm quyền trong những năm 90. Giới truyền thông cũng đưa tin rằng các nhà chức trách đang chuẩn bị "một phòng giam VIP" tại một pháo đài xây dựng hồi thế kỉ 16.

Trong khi đó, chính quyền Islamabad vẫn chưa tiết lộ có thực thi hành động nào chống lại ông Sharif hay không. Tuy nhiên, một tòa án đã ra lệnh bắt giữ Shabhaz Sharif, người em trai sẽ cùng hồi hương với cựu thủ tướng, nhằm điều tra một vụ án giết người.

Theo nhận định của các nhà phân tích, sự trở về của ông Sharif có thể làm đảo lộn các cuộc đàm phán về một thỏa thuận chia sẻ quyền lực giữa hai đối thủ của ông là Tổng thống Musharraf và cựu Thủ tướng Benazir Bhutto. Bà Bhutto hiện cũng phải sống lưu vong và đang tìm cách nối lại các hoạt động chính trị trong nước.

Theo VNN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek