Thứ Năm, 03/10/2024 22:21 CH
Tiết lộ về trang phục của lãnh đạo APEC
Thứ Bảy, 08/09/2007 07:30 SA

Chi tiết trang phục mà các lãnh đạo APEC 15 sẽ mặc khi chụp hình chung theo truyền thống là điều gần như được giữ kín nhất. Tuy nhiên, hiện nay, màu sắc của trang phục có thể được tiết lộ, đó là màu đỏ, vàng, xanh da trời và xanh lá cây.

070908--APEC-14.jpg

21 nhà lãnh đạo mặc trang phục truyền thống Việt Nam tại APEC 14

Nam diễn viên Hugh Jackman sẽ là người dẫn chương trình gala dinner, nơi lãnh đạo các nền kinh tế thành viên sẽ có một bữa tiệc với cá ngừ, trứng cá muối, rượu Australia.

Một nguồn tin đã tiết lộ chi tiết ‘’tối mật’’ về bộ trang phục chụp hình của lãnh đạo APEC. Bộ trang phục này sẽ không phải mang tất cả bốn màu đỏ, vàng, xanh lá và xanh da trời.

"Đó là màu xanh của biển Australia, màu vàng của cát và mặt trời’’, phát ngôn viên APEC Anne Fulwood nói với Seven Network. Bộ trang phục truyền thống lần này còn gồm màu son và màu xanh cây khuynh diệp.

Thậm chí, mới đây nhất, một tờ báo còn cho hay, 21 vị lãnh đạo các nền kinh tế thành viên APEC có thể còn đội mũ Akubra để chụp hình.

Năm nay, APEC diễn ra tại Sydney, thành phố nổi tiếng với lối sống miền biển, nên đã đã xuất hiện những gợi ý vui như lãnh đạo các nền kinh tế có thể mặc đồ bơi truyền thống của Australia. Tuy nhiên, Thủ tướng Australia John Howard - dù rất kín tiếng trong vấn đề lãnh đạo các nền kinh tế sẽ mặc gì để chụp ảnh, khẳng định, sẽ không có chuyện mặc áo tắm trong buổi chụp hình kỷ niệm. "Tôi không cho rằng việc đó sẽ xảy ra vì điều đó thật không mang tính ngoại giao chút nào’’.

Theo truyền thống, mỗi khi hội nghị thượng đỉnh Hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) kết thúc, các nhà lãnh đạo sẽ chụp chung một tấm ảnh trong trang phục đại diện cho nước chủ nhà. Năm 2006, các lãnh đạo APEC mặc áo dài truyền thống của Việt Nam. Bộ trang phục này may bằng lụa tơ tằm với hoạ tiết hoa sen.

Theo VNN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek