Thứ Bảy, 05/10/2024 00:25 SA
Trung Quốc: Hy vọng cứu sống 172 thợ mỏ nhạt dần
Chủ Nhật, 19/08/2007 17:20 CH

Nước lụt đã nhấn chìm một mỏ than tại thành phố Xintai, thành phố Sơn Đông hôm 17/8. Đây là thảm kịch mới nhất đánh vào ngành khai mỏ của Trung Quốc, một trong những nơi mà điều kiện an toàn hầm mỏ kém nhất thế giới.

070819--tho-mo.jpgĐám đông gồm 200 người, tức giận vì cơ quan phụ trách mỏ không cung cấp thông tin, đã nhổ hàng rào sắt tại cửa phía nam khu mỏ vào sáng sớm nay khi có tin công tác cứu hộ đã chấm dứt.

Vài chục người thân của các thợ mỏ gặp nạn đã đột nhập vào khu mỏ Zhangzhuang và sau đó ẩu đả với lực lượng an ninh, các nhân chứng cho hay.

"Tôi nghe có tin họ đã ngừng bơm nước khỏi mỏ. Điều này đồng nghĩa với việc họ từ bỏ cứu nạn", Zhou Feng, 25 tuổi, có cha đang gặp nạn nói.

Tại cửa phía tây, một đám đông khác gồm những người thân của thợ mỏ đã xung đột với cảnh sát mặc thường phục. Một vài người còn ném đá vào toà nhà chính quyền. Không có ai bị thương nhưng không khí rất đáng sợ.

Mưa xối xả gây lụt và làm thủng đê, đổ nước vào khu mỏ thông qua một đường hầm cũ ở Xintai, cách thủ đô Bắc Kinh 450km về phía nam, Tân hoa xã cho hay.

Có hơn 750 thợ mỏ ở dưới lòng đất khi nước lũ đổ xuống, có một số may mắn chạy thoát nhưng khoảng 172 người bị mắc kẹt. Các đội cứu hộ đã vật lộn suốt ngày hôm qua để tiếp cận những người gặp nạn sau khi Chủ tịch Hồ Cẩm Đào kêu gọi họ dùng mọi biện pháp cần thiết để cứu những thợ mỏ bị mắc kẹt.

Tân hoa xã cho hay, 2.000 binh sĩ, cảnh sát có vũ trang và các thợ mỏ khác đã vá được hầu hết các lỗ thủng ở đê sông Wen nhưng nước ngập tại khu vực vẫn dâng lên 2m.

Giới chức cho biết, hy vọng cứu sống những người mắc kẹt là rất mỏng manh vì tới hôm nay chỉ có vài dấu hiệu cho thấy có thêm các hoạt động cứu hộ ở khu vực bị nạn. Những chiếc xe được ra và vào khu mỏ là xe cảnh sát và những ôtô màu đen. Tuy nhiên, người thân các thợ mỏ gặp nạn vẫn chưa nhận được thông báo gì.

"Tôi tới đây để tìm một lời giải thích. Chúng tôi không biết liệu có ai còn sống, có ai đó nên cung cấp tin cho chúng tôi", Zhang Gao, người vừa lặn lội 50km từ thành phố Sishui đến khu vực này để tìm tin về ông chú mất tích.

Các khu mỏ than ở Trung Quốc là một trong những nơi nguy hiểm nhất thế giới, các vụ tai nạn chết người diễn ra hầu như mỗi ngày.

Theo VNN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek