Thứ Bảy, 05/10/2024 04:24 SA
Nga điều tra vụ hành quyết man rợ
Thứ Tư, 15/08/2007 10:21 SA

Các quan chức Nga đang điều tra một đoạn băng ghi hình hai nam giới bị các phần tử cực hữu xử tử theo kiểu hành quyết. Được đăng tải trên một số website, đoạn băng cho thấy một nạn nhân bị chặt đầu trong khi nạn nhân còn lại bị bắn chết.

070815--nan-nhan.jpg

Hai nạn nhân trong đoạn băng

Những lời chú thích trong đoạn băng cho thấy một nạn nhân tới từ nước cộng hòa Dagestan của Nga trong khi người còn lại tới từ Tajikistan. Một nhóm tự xưng là Những người xã hội chủ nghĩa dân tộc Nga cho biết đã thực hiện vụ hành quyết này.

Bạo lực chống lại những người từ vùng Caucasus, Trung Á và các quốc gia nước ngoài khác đã tăng lên ở Nga trong những năm gần đây.

Hai nạn nhân bị trói chân tay và nói rằng: ’’Chúng tôi bị bắt giữ bởi những người xã hội chủ nghĩa dân tộc Nga’’. Hai gã mang mặt nạ và mặc quần áo ngụy trang chào theo kiểu phát xít trước khi hành quyết các nạn nhân.

Phát ngôn viên Bộ Nội vụ Nga, Irina Zubareva, cho biết kết quả điều tra sơ bộ cho thấy các máy chủ của những website đăng tải đoạn băng hình trên nằm ở nước ngoài. Các thông tin liên quan đã được gửi cho các nhà chức trách tại những nước đó.

Các công tố Nga đã bắt đầu điều tra tội phạm về vụ việc này mặc dù chưa có bằng chứng độc lập rằng đoạn băng là xác thực. Alexander Verkhovsky, một  nhà hoạt động chống các tội ác phân biệt chủng tộc ở Nga nói rằng ông chưa từng nghe nói tới nhóm trên song đoạn băng dường như là chân thực.

Theo VNN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek