Thứ Bảy, 05/10/2024 10:15 SA
Malaysia cấm ĐTDĐ có camera
Thứ Sáu, 03/08/2007 15:08 CH

Để bảo đảm an ninh quốc gia, chính phủ Malaysia đã đưa ra lệnh cấm không sử dụng  thiết bị có gắn camera trong các tòa nhà chính phủ.

 

070803--mobi.jpgCác cơ quan Chính phủ tại Malaysia phải  thực hiện những biện pháp cần thiết để bảo đảm thực hiện tốt các chỉ thị, yêu cầu những người đến thăm phải giao nộp camera- các thiết bị truyền tin khi họ họ bước qua cửa kiểm tra an ninh ở các tòa nhà chính phủ.

 

Được ban hành đầu năm nay, lệnh cấm này sẽ ngăn chặn gián điệp và sự  rò rỉ các thông tin bí mật, nhạy cảm, có thể gây nguy hại đến an ninh quốc gia.

 

Chính phủ nước này đã chính thức cảnh báo tới các viên chức không được sử dụng điện thoại vào mục đích trái phép  như để ghi dữ liệu, đặc biệt là những thông tin được bảo đảm bí mật dưới sự điều hành của cơ quan mật vụ. Các cơ quan đầu não cũng được nhắc nhở  nên cảnh báo những nhân viên đã tham gia vào các cuộc họp, nơi những vấn đề ảnh hưởng đến quốc gia bị đem ra thảo luận, nghiêm cấm phá vỡ các quy tắc bí mật.

 

Các tổ chức chính phủ cũng được chỉ dẫn cài đặt  thiết bị phá sóng điện tử trong những khu an ninh để ngăn chặn truyền thông hay truyền dữ liệu và hình ảnh bất hợp pháp.

 

Jamaluddin Johari, tổng chỉ huy an ninh chính phủ đã có báo cáo xác nhận việc sử dụng thiết bị này ở  một số tòa nhà: "Nó hơi bất tiện nhưng mục đích là bảo đảm an toàn quốc gia, mỗi người đều có một vai trò riêng,"

 

Tuy nhiên, chỉ thị này chỉ được áp dụng trong các cơ quan thuộc chính phủ, lời cảnh báo về các thông tin bị đánh cắp và bị do thám cũng có thể áp dụng cả những cơ quan tư nhân.

 

Theo TTOL/Mobilenet

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek