Thứ Bảy, 05/10/2024 22:22 CH
Tổng thống Putin chỉ trích Anh về “tư tưởng thuộc địa”
Thứ Tư, 25/07/2007 13:00 CH

Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm qua (24/7) đã lên tiếng chỉ trích gay gắt Anh về việc đã đưa ra những yêu cầu mang tính sỉ nhục. Những yêu cầu này đã làm lộ ra tư tưởng thuộc địa đã lỗi thời của nước này.

 

070725--TT-Putin.jpg

Tổng thống Putin đang phát biểu với các tổ chức thanh niên.

Anh và Nga mỗi bên đều đã trục xuất 4 nhà ngoại giao của nhau trong một cuộc tranh cãi về vụ đầu độc cựu điệp viên KGB Alexander Litvinenko cũng như việc Nga từ chối dẫn độ kẻ tình nghi chính trong vụ giết người này.

 

"Những điều mà Anh đề nghị rõ ràng là vết tích của tư tưởng thuộc địa," ông Putin phát biểu tại một cuộc gặp gỡ với các tổ chức thanh niên ở Zavidovo, khoảng 120km về phía Tây Bắc thủ đô Moscow. Bài phát biểu này đã được phát trên truyền hình Nga.

 

"Họ chắc phải quên rằng Anh không còn là một cường quốc thuộc địa, không còn thuộc địa nào còn lại trên thế giới, và ơn Chúa, Nga không bao giờ là một thuộc địa của Anh," Tổng thống Putin cho biết.

 

Anh đã yêu cầu Moscow dẫn độ doanh nhân Nga Andrei Lugovoy để họ có thể xét xử ông này ở London. Nga từ chối, trích dẫn hiến pháp của nước này trong đó cấm việc dẫn độ các công dân Nga. "Họ tốt hơn hết là nên thay đổi bộ não của họ chứ không phải là thay đổi hiến pháp của chúng ta," Tổng thống Putin phát biểu.

 

Những phát biểu trên của Tổng thống Putin đã đẩy cho cuộc khủng hoảng giữa hai nước xung quanh vụ đầu độc cựu điệp viên KGB Alexander Litvinenko thêm trầm trọng.

 

Khi được hỏi về phản ứng trước những bình luận của ông Putin, một phát ngôn viên Văn phòng Đối ngoại Anh ở thủ đô London đã cho biết: "Chúng tôi tiếp tục tìm kiếm sự sẵn sàng hợp tác từ phía các quan chức Nga để có thể mang tội ác được thực hiện ở Anh ra trước toà án công lý của Anh."

 

Theo VNM

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek