Chủ Nhật, 06/10/2024 11:20 SA
Quân chính phủ Libăng tiếp tục giao tranh dữ dội với các tay súng Fatah Al- Islam
Thứ Ba, 17/07/2007 15:56 CH

Giao tranh giữa quân Chính phủ Libăng với các tay súng cực đoan Fatah Al-Islam tiếp tục diễn ra dữ dội ngày 16/7 tại khu vực trại tỵ nạn Nahr Al-Bared, miền Bắc Libăng, làm 3 binh sĩ Libăng thiệt mạng.


Từ rạng sáng 16/7, quân đội Libăng đã sử dụng pháo và xe tăng tấn công các vị trí của Fatah Al-Islam trong trại tỵ nạn Nahr Al-Bared, đồng thời sử dụng xe bọc thép ủi đất để mở đường tiến vào trại, nhằm siết chặt vòng vây quanh các tay súng Fatah Al-Islam đang cố thủ bên trong. Trong khi đó, các tay súng Fatah Al-Islam đã đáp trả bằng rốc-két, súng máy và các loại vũ khí hạng nhẹ khác.


Theo người phát ngôn quân đội Libăng, quân đội đã chiếm được một ngọn đồi nhỏ ở phía Nam trại tỵ nạn Nahr Al-Bared; có 4 tay súng Fatah Al-Islam đã ra hàng quân đội Libăng và hiện quân đội đang tiếp tục truy quét những phần tử Fatah Al-Islam đang lẩn trốn trong trại. Các nhân chứng cho biết họ đã nhìn thấy cờ Libăng treo trên nóc những tòa nhà bị phá huỷ bên trong trại tỵ nạn Nahr Al-Bared, chứng tỏ quân đội đã chiếm được nhiều vị trí trong trại.


Trong khi súng nổ ác liệt tại trại tỵ nạn Nahr Al-Bared, Hội thảo về tương lai Libăng đã diễn ra trong 2 ngày tại Celle- Saint-Cloud. Kết thúc hội thảo, ngày 16/7 Bộ trưởng Ngoại giao Pháp Bernard Kouchner cho biết các đảng phái ở Libăng đã đạt được những thỏa thuận khả quan. 30 đại biểu, đại diện cho 14 phe phái ở Libăng, trong đó có cả nhóm Hồi giáo Hezbollah, đã tham gia hội thảo do Pháp tổ chức để đưa các lực lượng Libăng ngồi lại với nhau.


Các bên đã cam kết không tiến hành bạo lực vì mục đích chính trị và tiếp tục đối thoại để đưa nước này ra khỏi cuộc khủng hoảng chính trị kéo dài từ 8 tháng qua. Theo Ngoại trưởng Kouchner, các bên tham gia cũng đã nhấn mạnh sự cần thiết duy trì tiến trình xây dựng thể chế, đối thoại về việc tổ chức bầu cử tổng thống và xây dựng một chính phủ đoàn kết dân tộc.

 

Theo thống kê của LHQ và Chính phủ Libăng, kể từ khi giao tranh giữa quân Chính phủ và các tay súng Fatah Al-Islam nổ ra cuối tháng 5 đến nay, đã có ít nhất 189 người thiệt mạng, trong đó có 100 binh sĩ Libăng, hơn 60 tay súng Fatah Al-Islam và hơn 20 dân thường.

 

H.K (Theo TTXVN, SGGP)

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek