Chủ Nhật, 06/10/2024 15:31 CH
Vợ chồng cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin sẽ hầu tòa ngày 14/8?
Thứ Tư, 11/07/2007 07:05 SA

* Bangkok được đặt trong tình trạng báo động

 

Hôm qua (10/7), Tòa án Tối cao Thái Lan đã chấp thuận yêu cầu của các công tố mở phiên tòa đầu tiên xét xử vợ chồng cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra vào ngày 14/8 tới.

 

Theo quyết định trên, phiên xét xử đầu tiên sẽ là phiên nghe các cáo trạng tham nhũng chống lại vợ chồng ông Thaksin trong vụ mua đất năm 2003. Công tố viên Nanthansak Poonsuk cho biết vợ chồng ông Thaksin bắt buộc phải có mặt tại phiên xử đầu tiên này để biện hộ và sau đó họ có thể đề nghị tòa xét xử vắng mặt. Dự kiến, giấy triệu tập của tòa án sẽ được gửi đến vợ chồng ông Thaksin trong vòng ba ngày tới. Trong trường hợp vợ chồng ông Thaksin vẫn nhất quyết không về nước, tòa án có thể không phát lệnh bắt giữ mà gửi giấy triệu tập đến Anh và yêu cầu chính quyền sở tại hợp tác. Ông Nanthansak cho biết trong trường hợp này, phiên xét xử vợ chồng ông Thaksin sẽ bị hoãn.

 

Tuy nhiên, luật sư đồng thời là người phát ngôn của ông Thaksin, ông Noppadon Pattama, khẳng định thân chủ của ông sẽ không về nước để dự phiên xử đầu tiên do lo ngại cho sự an toàn của bản thân và tính công bằng của tòa án. Ông cho biết đội ngũ luật sư bào chữa cho ông Thaksin sẽ đề nghị tòa án hoãn phiên xét xử đến sau thời gian tổng tuyển cử, dự kiến tiến hành trước cuối năm nay.

 

Cùng ngày, cảnh sát Thái Lan đã tăng cường an ninh tại thủ đô Bangkok sau khi có tin quân báo cho rằng phiến quân ly khai ở miền Nam nước này có thể sẽ tiến hành bạo loạn ở thủ đô. Cảnh sát trưởng Bangkok, trung tướng Adisorn Nonsee, đã ra lệnh lập thêm các chốt kiểm soát và tuần tra, đặc biệt là trong các cộng đồng người Hồi giáo, để truy tìm những phần tử khả nghi.

 

(TTXVN)

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek